Bằng chứng cho thấy Ronaldo đã ích kỷ lại còn kém

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:45 30/01/2016

Sau 21 vòng đấu ở La Liga 2015/16, trung bình mỗi trận Ronaldo tung ra tới 6,43 cú sút nhưng chỉ có 16 bàn.

Bằng chứng cho thấy Ronaldo đã ích kỷ lại còn kém - Ảnh 1.

 Thống kê về số bàn thắng và số cú sút của các chân sút hàng đầu La Liga.

Ở Champions League, Ronaldo vẫn làm mưa làm gió với 11 bàn chỉ sau 6 trận vòng bảng. Tuy nhiên, khi quay về đấu trường quốc nội, có thể khẳng định CR7 đã kém đi so với chính mình ở những mùa giải trước.

Bằng chứng cho thấy Ronaldo đã ích kỷ lại còn kém - Ảnh 2.

 Ronaldo không còn là chính mình.

Thống kê của tờ Sport cho thấy Ronaldo vẫn giữ nguyên phong cách chơi bóng ích kỷ, nhưng hiệu quả thì đã tệ hơn rất nhiều. Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha tung ra tới 135 cú dứt điểm sau 21 trận (6.43/trận), nhưng chỉ đem về 16 bàn cho đội nhà. Trong khi đó, Neymar có cùng số bàn thắng với Ronaldo nhưng chỉ phải dứt điểm 68 lần.

Kình địch của Ronaldo là Lionel Messi có số lượng pha dứt điểm xấp xỉ 1 nửa CR7 (76 lần), nhưng cũng có cho riêng mình 11 bàn. Chân sút đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Pichichi, Luis Suarez, cũng sở hữu số lượng các pha dứt điểm khá khiêm tốn, 74 lần.

Bằng chứng cho thấy Ronaldo đã ích kỷ lại còn kém - Ảnh 3.

 Thống kê cho thấy bộ 3 MSN của Barcelona thi đấu hiệu quả hơn rõ rệt.

Không chỉ ghi ít bàn thắng hơn mà số trận tịt ngòi của Ronaldo cũng là một vấn đề gây nhức nhối. Trải qua 21 vòng đấu ở La Liga, Ronaldo tịt ngòi tới 10 trận, kéo theo đó là phong độ đi xuống của Real Madrid. Có thể thấy nếu Zidane muốn giúp Real Madrid cải thiện thành tích ở giải quốc nội, ông sẽ phải bắt đầu từ chính cậu trò cưng Ronaldo.