Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus

, Theo Trí Thức Trẻ 20:24 20/01/2015

Với việc sở hữu 4 danh hiệu trong năm 2014, đội bóng Hoàng gia đã được xếp vào danh sách đề cử giải “CLB thể thao hay nhất năm” của Laureus.

Novak Djokovic ra quân hoàn hảo tại Australian Open

Ngày hôm nay, tay vợt số 1 thế giới đã có trận đấu đầu tiên của mình tại Australian Open. Trước đối thủ vô danh người Slovenia, Aljaz Bedene, Nole đã có chiến thắng dễ dàng sau 3 séc đấu với các tỷ số 6-3 6-2 6-4. Theo bước Djokovic, những hạt giống hàng đầu như Wawrinka, Nishikori, Raonic hay David Ferrer đều dễ dàng lọt vào vòng 2.

Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus 1
Nole ra quân dễ dàng tại Australian Open.

Ở nội dung đơn nữ, Serene Williams cũng thể hiện sức mạnh khi vượt qua tay vợt người Bỉ, Van Uytvanck với tỷ số cách biệt 6-0 6-4. Ngoài Willams, những tay vợt mạnh khác như Kvitova, Radwanska và Wozinacki đều giành chiến thắng sau 2 séc đấu.

AC Milan bán cả xe bus vì khó khăn tài chính

Tờ La Republica vừa đăng tải thông tin khiến khá nhiều CĐV sững sờ, đó là việc BLĐ AC Milan vừa quyết định bán đứt chiếc xe bus chuyên dùng để chở HLV Filippo Inzaghi và các học trò để giảm tải chi phí. Cụ thể, Rossoneri sẽ tiết kiệm được khoảng 200.000 đến 300.000 euro mỗi mùa. Đây là số tiền không quá lớn nhưng trong tình cảnh tài chính đầy rẫy khó khăn như hiện tại, quyết định của giới chủ sân San Siro vẫn nhận được sự đồng thuận khá cao.

Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus 2
Chiếc xe bus chở đội bóng đã bị BLĐ AC Milan bán đi.

Premier League chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng của IFFHS

Cách đây ít giờ, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố bảng xếp hạng những giải đấu mạnh nhất hành tinh năm 2014. Đáng chú ý nhất là việc Premier League, giải đấu số 1 của nước Anh, đã tụt thêm 1 hạng so với năm 2013. Cụ thể, với 958 điểm, Premier League chỉ xếp hạng 3, thậm chí kém cả Serie A (Italia). So với năm 2013, giải đấu số 1 của Italia đã tiến thêm 2 bậc, vươn lên vị trí thứ 2.

Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay vẫn là La Liga. Với số điểm là 1259, giải đấu số 1 xứ sở Bò tót bỏ rất xa các giải đấu khác ở khu vực và thế giới. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp La Liga dẫn đầu BXH của IFFHS.

Real Madrid được đề cử giải Laureus

Với việc sở hữu 4 danh hiệu trong năm 2014, đội bóng Hoàng gia đã được xếp vào danh sách đề cử giải “CLB thể thao hay nhất năm” của Laureus. Đối thủ “rắn mặt” nhất của Kền kền trong cuộc đua này là đội đua công thức 1 Mercedes.

Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus 3

Honda, Kagawa cùng nổ súng, Nhật Bản tránh Iran ở Tứ kết

Trước loạt trận hạ màn bảng D Asian Cup 2015, Nhật Bản đã chính thức giành vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng trước Palestine và Iraq. Tuy vậy, đội bóng xứ sở Anh đào vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm nữa ở loạt hạ màn để chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng D, vị trí sẽ giúp họ tránh được Iran ở vòng tứ kết.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp là Jordan, thầy trò Javier Aguirre đã làm tốt hơn thế khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của “Samurai xanh” được ghi bởi 2 ngôi sao sáng nhất của họ, Keisuke và Shinji Kagawa.

Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus 4

Ăn mừng quá đà, các cầu thủ Arsenal bị "ném đá"

Số là sau chiến thắng trước Man City, Aaron Ramsey cùng các đồng đội đã tưng mừng ăn mừng trong phòng thay đồ Etihad như thể họ vừa giành chức vô địch. Trong không khí vui như hội, các cầu thủ Arsenal đã cởi trần, thay nhau chụp ảnh đăng lên Twitter.

Bản tin tối 20/1: Real Madrid được đề cử giải Laureus 5

Theo Jamie Carragher thì các cầu thủ Arsenal không nên ăn mừng quá lố như vậy trong phòng thay đồ bởi đây đơn giản chỉ là một trận thắng trước 1 đội bóng lớn mà thôi.