Bản tin tối 15/12: HLV Miura vạch hướng đi cho bóng đá Việt Nam

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 20:07 15/12/2014

Trong buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) sáng hôm nay, HLV Miura khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa cho các tài năng trẻ.

HLV Miura ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ

Trong buổi làm việc sáng nay, VFF và HLV Miura cùng thống nhất hướng xây dựng ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, tạo điều kiện để họ thi đấu quốc tế tích lũy kinh nghiệm và không bỏ sót bất cứ tài năng nào. Tuy nhiên, HLV Miura khẳng định sẽ chỉ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất chứ không nhấc toàn bộ đội U19 lên thành đội U23. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là chinh phục SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và vào tốp đầu Đông Nam Á.

Trong năm 2015, ĐTQG Việt Nam chỉ có một số trận giao hữu cọ xát. Trong khi đó đội U23 sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng Ba (U23 Việt Nam ở bảng I, cùng với Nhật Bản, Malaysia, Macau) và SEA Games 28 vào tháng Sáu trên đất Singapore. 

Bản tin tối 15/12: HLV Miura vạch hướng đi cho bóng đá Việt Nam 1
HLV Miura sẽ ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ trong tương lai

Ánh Viên giành 15 HCV

Tại Đại hội TDTT toàn quốc đang diễn ra tại Nam Định, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành tới 15 HCV (14 cá nhân, 1 tiếp sức), xô đổ kỷ lục cũ 14 HCV do VĐV Nguyễn Kiều Oanh lập nên năm 1990. Trước mắt Ánh Viên vẫn còn 3 nội dung nữa để nâng cao thành tích.

Bản tin tối 15/12: HLV Miura vạch hướng đi cho bóng đá Việt Nam 2

Man United muốn “trói” De Gea

Theo Daily Mail, BLĐ Man United đang gấp rút đề nghị De Gea kéo dài hợp đồng. Trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool tối qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu bùng nổ, làm nản lòng mọi nỗ lực của hàng công The Kop. De Gea hiện vẫn còn hợp đồng với Man United đến năm 2016.

Mata thú nhận may mắn

Trước báo giới, Juan Mata thừa nhận bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới Liverpool của anh được ghi trong tư thế việt vị. Với chiến thắng thứ 6 liên tiếp, Man United vững vàng trong Top 3 và HLV Van Gaal khẳng định Quỷ đỏ đã có thể đặt mục tiêu vô địch.

Real Madrid giật bom tấn Hazard

Theo nhật báo AS, Real Madrid bằng mọi giá sẽ chiêu mộ Hazard trong tháng 1/2015 hoặc chậm nhất là vào mùa Hè năm sau. Đây là thông tin vui với Man United, bởi nhiều khả năng Real Madrid sẽ đồng ý để Gareth Bale chuyển đến Old Trafford.

Bản tin tối 15/12: HLV Miura vạch hướng đi cho bóng đá Việt Nam 3

Arsenal nhận tin dữ

Chiến thắng 4-1 trước Newcastle khiến Arsenal phải trả giá bằng chấn thương háng của Oxlade-Chamberlain. Tiền vệ 21 tuổi khó có thể kịp bình phục khi The Gunners chạm trán Liverpool vào cuối tuần này.

Courtois xuất sắc nhất năm
Vượt mặt Eden Hazard và Kevin de Bruyne, thủ thành Courtois đã giành danh hiệu Vận động viên thể thao xuất sắc nhất nước Bỉ năm 2014. Courtois được vinh danh nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Atletico, Chelsea và ĐT Bỉ.

Bản tin tối 15/12: HLV Miura vạch hướng đi cho bóng đá Việt Nam 4

Inter và Sociedad tranh nhau Januzaj

Đại diện Seria và đội bóng Tây Ban Nha đều gửi đề nghị tới Man United hỏi mượn Januzaj, tài năng trẻ 19 tuổi không có chỗ đứng dưới thời HLV Van Gaal. Sociedad đang có lợi thế bởi Januzaj từng là học trò của HLV Moyes khi nhà cầm quân người Scotland còn làm việc ở Old Trafford mùa trước.