Bản tin tối 13/3: Malaysia hứa bảo vệ an toàn tối đa cho CĐV Việt Nam

, Theo Trí Thức Trẻ 18:35 13/03/2015

Để tránh sự cố như vụ việc tại AFF Suzuki Cup 2014, mới đây LĐBĐ Malaysia đã hứa sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho những CĐV Việt Nam khi thi đấu trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2016.

Malaysia sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho CĐV Việt Nam

Trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, một nhóm CĐV Malaysia đã gây sốc khi hành hung các fan Việt Nam trên sân Shah Alam, sự việc này sau đó khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.

Một điều trùng hợp là vào cuối tháng 3 này, các trận đấu trong khuôn khổ bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 gồm Việt Nam, Nhật Bản, Macau (Trung Quốc) và chủ nhà Malaysia sẽ diễn ra trên chính sân Shah Alam, nơi mà CĐV Việt Nam từng "đổ máu". Chính vì vậy công tác an ninh đang được nước chủ nhà gấp rút chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn cho các CĐV Việt Nam.

Hình ảnh đáng chê trách của các fan Malaysia cách đây chưa lâu trên sân Shah Alam.

Được biết, cảnh sát Malaysia hiện đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh tuyệt đối cho CĐV Việt Nam từ lúc đến mua vé cho đến khi vào sân Shah Alam. Thậm chí, họ còn đang tính đến phương án sẽ tạo nên những hàng rào để ngăn khu vực CĐV Malaysia và CĐV đội khách trên khán đài sân Shah Alam.

Như vậy, với sự chuẩn bị khá kỹ từ nước chủ nhà, các CĐV của Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi sang Malaysia cổ vũ cho thầy trò HLV Miura.

Nguyên nhân khiến Real Madrid thua đau Schalke 

Các số liệu thống kê mới được UEFA công bố, toàn đội Real Madrid chỉ chạy quãng đường 112,4 km, trong khi của các cầu thủ khách là 121,9 km. Điều này đồng nghĩa với việc nhà ĐKVĐ di chuyển quãng đường ít hơn đối phương 9,4 km. Chính việc di chuyển ít hơn đã khiến Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của các cầu thủ Schalke.


Mặc dù đã giành quyền vào tứ kết, song điều này cho thấy thầy trò HLV Ancelotti đang gặp khá nhiều vấn đề và không còn là chính mình so với giai đoạn cuối năm 2014.

Sao Arsenal lịch lãm trên tạp chí

Ngay sau khi hạ Man United ngay tại sân Old Trafford, các ngôi sao của Arsenal là Ozil, Giroud và Sanchez đã có buổi chụp hình đầy thú vị cho tạp chí GQ Style. Trong những tấm hình trên trang bìa tạp chí, NHM chứng kiến hình ảnh hết sức bóng bảy của các Pháo thủ. Theo Ozil và Giroud thì việc thường xuyên chăm sóc vẻ ngoài là một trong những nguyên nhân khiến họ tự tin hơn mỗi khi bước ra sân thi đấu.

Bộ 3 của Arsenal đẹp trai trên trang tạp chí GQ.

Serena Williams ra quân hôm nay

Không có trận đấu nào của nhóm "Big 4" bên giải đơn nam, nên ngày hôm nay mọi sự chú ý của người hâm mộ sẽ đổ dồn về giải đơn nữ, nơi có trận đấu của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams sau 14 năm vắng bóng.

Lý do của sự vắng mặt quá lâu như vậy chính là việc Serena cùng các thành viên trong gia đình đã bị phân biệt chủng tộc vào năm 2001, sau khi cô thắng Kim Clijster trong trận chung kết (4-6, 6-4, 6-2). Sau 14 năm không tham gia Indian Wells, năm nay Serena tuyên bố sẽ trở lại và Monica Niculescu, hiện đang xếp hạng 68 thế giới sẽ là đối thủ đầu tiên của hạt giống số 1.

Mourinho vẫn được Abramovich tin tưởng

Dù rất giận dữ với thất bại của Chelsea nhưng Roman Abramovich vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Jose Mourinho. Theo cam kết ngầm giữa 2 người thì Mou sẽ ở lại Stamford Bridge ít nhất 10 năm nữa để xây dựng Chelsea trở thành một đế chế hùng mạnh như Sir Alex từng làm với MU.

Tỷ phú người Nga cũng hứa sẽ cấp cho Jose Mourinho ít nhất 75 triệu bảng để tăng cường lực lượng vào mùa hè 2015. Mou sẽ còn có thêm tiền mua sắm khi bán đi những cầu thủ không cần thiết.

Mourinho vẫn được Abramovich tin tưởng.

Harry Kane tái lập chiến tích của CR7 tại giải Ngoại hạng

Mới đây, ngôi sao trẻ của Tottenham, Harry Kane đã được nhà tài trợ Barclays trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Kane giành danh hiệu xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh sau những đóng góp cho đội chủ sân White Hart Lane.

Kane tiếp tục trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League.

Đặc biệt, với giải thưởng tháng 2, Harry Kane đã trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League sở hữu 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” liên tiếp. Trước đó, đã có 3 cầu thủ lập được chiến tích tương tự là Robbie Fowler (12/1995 và 1/1996), Dennis Bergkamp (8-9/1997) và Cristiano Ronaldo (11-12/2006).

De Gea có khả năng về TBN thi đấu vì bạn gái

Như đã biết David De Gea vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford. Theo nhận định mới đây của giới mộ điệu thì điều này có thể xuất phát từ cô bạn gái của De Gea, Edurne Garcia. Được biết, cô ca sĩ xinh đẹp này rất muốn bạn trai của mình trở về TBN thi đấu để 2 người được gần nhau. Trong khi đó với cá nhân mình, người đẹp 29 tuổi khẳng định sẽ không bao giờ chuyển sang Anh sinh sống vì không hợp thời tiết tại nơi đây.

De Gea liệu có nghe theo tiếng gọi từ bạn gái?