Bản tin tối 10/6: Điền kinh Việt Nam lại phá kỷ lục 20 năm ở SEA Games

, Theo Trí Thức Trẻ 19:07 10/06/2015

Sau khi Nguyễn Văn Lai phá kỷ lục 22 năm ở SEA Games trong nội dung 5000m nam thì ngày hôm nay, đến lượt nữ VĐV Nguyễn Thị Huyền lại tạo nên 1 cơn chấn động.

Điền kinh Việt Nam lại phá kỷ lục tồn tại 2 thập kỷ ở SEA Games

Trong ngày thi đấu hôm nay, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã mang về tấm HCV thứ 2 cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28 ở nội dung 400m rào nữ. Không chỉ giành HCV, Nguyễn Thị Huyền còn phá kỉ lục ở nội dung 400m rào nữ với thành tích 56 giây 15, bỏ xa VĐV về đích thứ 2. Đây là kỉ lục đã được tạo ra cách đây 20 năm (năm 1995) bởi VĐV người Thái Lan, Srithua Reawadee (56 giây 78).


Trước đó, ngày hôm qua, VĐV Nguyễn Văn Lai cũng xuất sắc phá kỉ lục đã tồn tại 22 năm tại SEA Games ở nội dung 5000m nam.

Đồng hương ca ngợi Phi Hùng có thể thắng cả nhà vô địch thế giới

Tôi là người từng hạ nhiều đối thủ, kể cả khi họ đã nắm tới 89 hay 90 phần trăm cơ hội chiến thắng. Hôm nay tôi lại rơi vào cảnh ngược lại. Không thể tin nổi tôi lại thua. Phi Hùng có trận đấu quá xuất thần. Bàn không đủ chuẩn, rất khó đánh nhưng cậu ấy có thể đi một cơ ăn hơn 40 điểm. Đánh như Phi Hùng hôm nay, đến nhà vô địch thế giới cũng phải chào thua”, Mã Minh Cẩm chia sẻ sau khi thất bại 92-100 trong trận chung kết Carom một  băng tại SEA Games 28 ngày hôm qua.

Mã Mình Cẩm đã thất bại trước người đồng hương trong trận Chung kết hôm qua.

Philippines yêu cầu kiểm tra giới tính nữ VĐV bóng chuyền của đối thủ

Theo trang tin tiếng Philippines inquirer.net, huấn luyện viên đội tuyển bóng chuyền Philippines, Roger Gorayeb đã đề nghị BTC cần có 1 cuộc kiểm tra giới tính đối với VĐV người Indonesia Aprilla Santini Manganang vì ngoại hình cùng sức mạnh thể chất của cô. 

Nữ VĐV bóng chuyền của Indonesia, Aprilla Santini Manganang.

Người phát ngôn của đoàn thể thao Philippines đã khẳng định tính xác thực của yêu cầu trên, tuy nhiên cô cũng hy vọng sẽ không có cuộc kiểm tra nào diễn ra trước trận đấu vào ngày hôm nay.

Real Madrid sắp có De Gea

Tờ Marca số ra ngày hôm nay đưa tin Real Madrid đang ở rất gần thủ thành De Gea. Người gác đền này sẽ nhận được mức lương 6 triệu euro/năm trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Bernabeu.


Ngoài ra, nhật báo này cũng cho rằng Los Blancos chỉ mất khoảng 25 triệu euro (cộng thêm 5 triệu euro dựa trên thành tích) để có được De Gea, người chỉ còn 1 năm hợp đồng với M.U.

Marta phá kỷ lục khó tin ở World Cup nữ

Trong khuôn khổ bảng E World Cup nữ 2015, Brazil đã đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 2-0. Người ấn định chiến thắng cho Brazil là Marta với pha lập công trên chấm phạt đền. 


Đây là bàn thắng thứ 15 của chân sút 29 tuổi này trong các kỳ World Cup nữ đã qua, vừa đủ giúp cô vượt qua kỷ lục của huyền thoại người Đức, Birgit Prinz để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Bàn thắng này cũng nâng thành tích của Marta lên 92 bàn sau 93 trận khoác áo ĐTQG nữ Brazil trong suốt 13 năm qua. Đây là hiệu suất cực kỳ ấn tượng.

Cristiano Ronaldo có giải thưởng an ủi ở Champions League

Cris Ronaldo vừa nhận được giải thưởng nhỏ ở Champions League 2014/15: Bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Cụ thể, bàn thắng của Cris Ronaldo được UEFA vinh danh là pha làm bàn trong chiến thắng 3-0 của Real trước Liverpool tại Anfield thuộc vòng bảng Champions League. Bàn thắng từ cú volley đẹp mắt được Cris Ronaldo thực hiện sau đường chuyền tinh tế của James Rodriguez khiến ngay cả những CĐV Liverpool ở Anfield cũng phải vỗ tay tán thưởng.


Xavi được chào đón nồng nhiệt tại Qatar

Ba ngày sau khi cùng Barca hạ Juvetus để giành chức VĐ Champions League qua đó đoạt cú ăn 3, Xavi đã đáp máy bay đến Qatar chính thức kí HĐ với Al-Sadd đồng thời ra mắt đội bóng này. Dù chưa một lần chơi cho Al-Sadd nhưng CĐV đội bóng Qatar này đã coi Xavi như một người hùng của đội bóng.


Bằng chứng là hàng trăm CĐV Al-Sadd đã chầu chực hàng tiếng đồng hồ ở sân bay chào đón tiền vệ người Tây Ban Nha. Họ đã không ngừng hô vang tên Xavi khi cựu tiền vệ Barca đặt chân xuống sân bay.