Bản tin tối 10/4: Kỷ lục của Man United sắp bị Chelsea phá vỡ

, Theo Trí Thức Trẻ 19:09 10/04/2015

Đội bóng của Jose Mourinho đang tiến gần tới kỷ lục đã tồn tại trong nhiều năm qua do Man United nắm giữ.

Chelsea trên đường xô đổ kỉ lục 21 năm của Man Utd

Ở mùa giải 1993-94, Quỷ đỏ đã lập kỷ lục khi giữ ngôi đầu suốt từ vòng đấu thứ 4 (23/8/1993) cho tới vòng 38 (8/5/1994). Tính tổng cộng, thầy trò Sir Alex đã có tới 262 ngày trên đỉnh Premier League. Cho tới nay, đây vẫn là chuỗi ngày dẫn đầu tốt nhất của 1 đội bóng ở giải đấu số 1 nước Anh.


Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, kỉ lục kéo dài 21 năm của Man Utd đang đối mặt nguy cơ bị Chelsea xô đổ. Tính tới hết ngày 10/4/2015, dàn sao The Blues đã có tổng cộng 230 ngày thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2014-15. Chuỗi ngày thăng hoa của gã nhà giàu thủ đô London bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 (23/8). Nếu duy trì ngôi đầu bảng cho tới vòng đấu cuối cùng (24/5) và giành chức vô địch, Chelsea sẽ có tổng cộng 274 ngày dẫn đầu Premier League. Đây sẽ là một kỉ lục mới của giải đấu số 1 nước Anh.

Thần đồng của Real có nguy cơ "tháo chạy" khỏi Real

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez đang cân nhắc nghiêm túc khả năng đẩy Martin Odegaard khỏi Bernabeu.

Sở dĩ người đứng đầu Real muốn đẩy ngôi sao trẻ đình đám này đi là bởi Odegaard không chứng tỏ được mình ở đội trẻ của Real Madrid. Mới nhất Odegaard từng bị HLV Zidane đày ải trên băng ghế dự bị thậm chí bị loại khỏi danh sách đá chính và danh sách đăng kí của Real Castilla suốt thời gian qua.


Arsenal tức giận với Man City

Theo truyền thông Anh, Man City đã điền tên Jack Wilshere như mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch cải tổ đội hình của họ vào mùa hè tới. Trong quá khứ, Arsenal từng mất một loạt tài năng triển vọng hoặc đã có danh tiếng như Emmanuel Adebayor, Kolo Toure, Gael Clichy, Sami Nasri và Bacary Sagna vào tay Man City. Chính vì thế, HLV Wenger tỏ ra rất bực mình với vấn đề này. Ông tuyên bố với sức mạnh tài chính hiện tại, Arsenal đủ sức giữ chân bất cứ cầu thủ nào họ muốn.


Đám cưới Murray "cách ly" ở khách sạn triệu đô

Cuối tuần này, tay vợt số 1 Vương quốc Anh - Andy Murray sẽ tổ chức đám cưới cùng cô bạn gái lâu năm Kim Sears ở quê nhà Dunblane (Scotland). Lễ cưới diễn ra theo đúng phong cách hoàng gia và có quy mô rất lớn, dự kiến “ngốn” của Murray kha khá tiền. Đặc biệt, địa điểm tổ chức sự kiện trọng đại này còn là khách sạn năm sao Cromlix.

Tuy được tổ chức sang trọng nhưng đám cưới của Murray sẽ không có sự hiện diện của nhiều ngôi sao hay tên tuổi đình đám. Ngoài ra anh cũng cấm tiệt cánh phóng viên tới tác nghiệp và trước đó từ chối đề nghị bạc triệu để bán bộ ảnh đám cưới cho các tạp chí.


Sterling = 20 triệu bảng + Theo Walcott

Theo thông tin được tờ Daily Star đăng tải, chỉ cần đội bóng thành London chịu chi 20 triệu bảng kèm theo đó là tiền vệ Theo Walcott là họ hoàn toàn có thể sở hữu ngôi sao trẻ người Anh này.

Những ngày qua, cuộc đàm phán hợp đồng mới giữa Sterling và Liverpool rơi vào bế tắc. Một số nguồn tin khẳng định, Sterling đã chọn được bến đỗ mới và đó là Arsenal. Trong khi đó ở chiều ngược lại, Theo Walcott và Arsenal cũng đang gặp bế tắc trong quá trình gia hạn hợp đồng.


Kí hợp đồng "khủng" với Adidas, MU vẫn phải mặc áo Nike

MU đã kí HĐ lên đến 750 triệu bảng trong 10 năm với Adidas. Theo thỏa thuận thì nhà sản xuất dụng cụ thể thao của Đức này trở thành nhà tài trợ chính cho Quỷ đỏ từ mùa 2015/16 thay thế đại kình địch Nike. Tuy nhiên các học trò của Louis van Gaal sẽ không thể mặc trang phục mới của Adidas ở chuyến du đấu Mỹ trong tháng 7/2015.


Sở dĩ xảy ra tình trạng dở khóc dở cười này là bởi hợp đồng của Nike với MU hết hạn vào cuối tháng 7. Trong giao kèo mà Nike đã kí với MU trước đó không hề có điều khoản giải phóng hợp đồng.

Vì thế  MU buộc phải mặc áo đấu của Nike và quảng bá, bán áo đấu cho hãng thể thao này trong tour du đấu Mỹ mùa hè này thay vì đối tác mới Adidas. Một tổn thất không hề nhỏ với Adidas.

Nguyễn Trần Anh Tuấn đoạt 3 HCB cử tạ trẻ thế giới

Sáng 10/4, lực sĩ người TP HCM mang về tấm 3 HCB cho cử tạ Việt Nam ở hạng cân 56 kg nam ở Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới 2015 diễn ra tại Lima (Peru).

Ba HCB của Nguyễn Trần Anh Tuấn đạt được ở các nội dung cử giật (115 kg), cử đẩy (145 kg) và tổng cử (260 kg). Ở cả 3 nội dung, Anh Tuấn đều xếp sau đô cử người Trung Quốc Lin Zhixiang (cử giật 116 kg, cử đẩy 146 kg và tổng cử 262 kg).