Bản tin sáng 6/5: Phil Jones xuất sắc nhất... châu Âu

, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 06/05/2015

Theo báo cáo mới nhất của tổ chức này, Phil Jones đã gây sốc khi trở thành trung vệ trẻ (dưới 23 tuổi) hàng đầu châu Âu hiện nay.

Messi phủ nhận mối quan hệ tốt đẹp với Guardiola

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bayern Munich đêm nay, Lionel Messi đã khiến nhiều người bất ngờ khi nói rằng anh không duy trì mối quan hệ tốt đẹp với HLV Pep Guardiola kể từ khi ông chia tay đội bóng.


"Chúng tôi đã trải qua thời gian tuyệt vời khi Pep còn ở đây. Chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu còn tôi trưởng thành rất nhiều. Kể từ khi Pep ra đi tôi có thấy ông ấy vài lần. Tuy nhiên hiện tại tôi không có mối quan hệ tốt với ông ấy". 

Cũng trong phát biểu của mình, Leo Messi khẳng định không hề có vấn đề gì với Luis Enrique và mối quan hệ giữa 2 người rất tốt.

Morata lập kỷ lục sau khi "xé lưới" Real

Dựa theo dữ liệu của Opta, bàn mở tỷ số của Morata trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Juventus và Real Madrid là bàn thắng được thực hiện sau nhiều đường chuyền nhất ở mùa giải năm nay. Các cầu thủ Juventus đã thực hiện 27 đường chuyền trước khi Morata ghi bàn, 1 kỷ lục ở Champions League mùa này.

Sơ đồ đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Morata.

Oscar bị loại khỏi ĐT Brazil tham dự Copa America

Mới đây, HLV Dunga đã chốt danh sách tham dự Copa America của ĐT Brazil. Đáng chú ý danh sách này không có sự xuất hiện của Oscar. Tuy nhiên, theo Dunga, nhà vô địch Premier League bị loại không phải do vấn đề chuyên môn mà bởi anh đang bị chấn thương.


Chấn thương của Oscar mất thời gian bình phục khá lâu. Không dự Copa America là giải pháp tốt nhất cho cậu ấy. Chúng tôi sẽ triệu tập Oscar cho vòng loại World Cup sau Copa America”, Carlos Dunga buồn bã nói về trường hợp của tiền vệ Chelsea.

Tại Copa America 2015, Brazil nằm ở bảng C cùng với Colombia, Peru và Venezuela. Selecao đá trận đầu tiên vào ngày 14/6 gặp Peru.

Phil Jones xuất sắc nhất... châu Âu

CIES Football Observatory là tổ chức nghiên cứu thống kê chuyên sâu của FIFA. Dựa trên rất nhiều thông số, CIES có thể đưa ra các bảng xếp hạng cho từng vị trí và từng độ tuổi.

Theo báo cáo mới nhất của tổ chức này, Phil Jones đã gây sốc khi trở thành trung vệ trẻ (dưới 23 tuổi) hàng đầu châu Âu hiện nay, xếp trên cả Jose Gimenez của Atletico Madrid và Raphael Varane của Real Madrid. Trong khi Marquinhos (PSG) và Stefan de Vrij (Lazio) đồng hạng 4. Cho dù Jones đã có nhiều tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal tại Man Utd nhưng kết quả này vẫn khiến đa số phải bất ngờ. 


Cech sắp cập bến Arsenal

Theo tờ Mirror, Arsenal đã được Chelsea cho phép đàm phán hợp đồng để mua Petr Cech. Theo đó, để có được Petr Cech, Arsenal phải trả Chelsea 10 triệu bảng. Đích thân thủ môn CH Séc đã phải gặp mặt riêng ông chủ Roman Abramovich để thuyết phục tỷ phú người Nga cho phép mình đến Emirates.


Trong khi đó, ở chiều ngược lại, 2 cầu thủ Flamini và Rosicky đều được thông báo có thể ra đi vào hè 2015.

Guardiola "sợ" Messi

Trước thềm trận bán kết Champions League giữa Barca và Bayern, HLV Guardiola đã hết lời ca ngợi cậu học trò cũ Lionel Messi.

Không có hậu vệ nào có thể ngăn cản Messi. Đó là nhiệm vụ bất khả thi”. Pep nói trong buổi họp báo trước trận đấu. “Nhìn cách Messi đang thi đấu ở thời điểm này là biết, bạn sẽ không thể ngăn cản cậu ấy"


Wawrinka, Raonic sớm vào vòng 3 Madrid Open

Hạt giống số 8 của giải S.Wawrinka đã có trận ra quân hết sức vất vả trước J Sousa. Trong set 1, thế trận giằng co xuất hiện và tay vợt người Thụy Sỹ chỉ giành chiến thắng ở loạt tie-break 76(1). Set 2 vẫn tiếp tục diễn ra khó khăn với Wawrinka nhưng một lần nữa anh lại thắng 7-5.

Trong khi đó, tay vợt trẻ người Canada Raonic đã thể hiện được uy lực trước chuyên gia đất nện Juan Monaco. Sau 2 set, hạt giống số 5 thắng với tỷ số 2-0 (63 64) và sẽ gặp Mayer hoặc Lopez ở vòng sau - hai tay vợt khác vốn chơi tốt trên mặt sân đất nện.