Bản tin sáng 3/5: Van Gaal "tố" đội khách mang xe bus vào sân

, Theo Trí Thức Trẻ 08:56 03/05/2015

Thua WB 0-1, HLV Louis Van Gaal của Man United tố cáo đối thủ dựng xe bus trước khung thành

Nhà vô địch hạng nhất là tân binh thứ hai Ngoại hạng Anh

Trước vòng đấu thứ 46 giải Championship, Bournemouth đứng thứ hai với 87 điểm, kém đội dẫn đầu Watford đúng một điểm. Tuy nhiên bước ngoặt đã diễn ra vào loạt đấu tối qua.

Watford chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Sheffield Wednesday dù chơi trên sân nhà. Trong khi đó Bournemouth thắng đậm 3-0 trên sân Charlton Athletic và lên ngôi vô địch Championship với 90 điểm. Kết quả này đã giúp Bournemouth giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh. Cách đây một tuần Watford là đội đầu tiên có vinh dự này.

Bournemouth chính thức giành vé lên thi đấu tại giải NHA.

Van Gaal "tố" đội khách mang xe bus vào sân

Tiếp West Brom trên sân nhà, Man Utd dù kiểm soát bóng tới 80%, nhưng vẫn thua chung cuộc 0-1. Phát biểu sau trận thua trước West Brom, Van Gaal tỏ ra ngán ngẩm với khả năng dứt điểm của Man Utd. Đồng thời khẳng định các học trò khó lòng chiến thắng nếu đối thủ cứ đá phòng ngự, bất chấp trên sân khách hay sân nhà.


"Tôi biết trước là họ sẽ đặt xe buýt trước khung thành. Nhưng bạn phải chấp nhận với thực tế đó", Van Gaal nói. "Dù kiểm soát nhiều bóng, nhưng trước những đội đá tử thủ như thế nếu bạn không tạo ra cơ hội thì cũng không thể làm được gì. Man Utd thiếu sự hiệu quả trong khâu dứt điểm trận này".

"Hiệp một chúng tôi không có nhiều cơ hội. Hiệp hai thì khá hơn nhưng lại không tận dụng thành công. Ai mà không thất vọng khi tấn công cả trận mà không ghi nổi bàn nào".

Bayern thua trắng 2 bàn trước thềm đại chiến với Barca

Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Bundesliga từ vòng đấu trước. Chính vì vậy, HLV Pep Guardiola chủ động tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu với Leverkusen tối qua. Chính vì điều này, Hùm xám đã có 1 ngày thi đấu yếu ớt trước đối thủ. Sau 90 phút, các học trò của Guardiola nhận thất bại 0-2 trước Leverkusen.

Leverkusen giành chiến thắng trước 1 Bayern Munich hầu hết toàn cầu thủ dự bị.

Giữa tuần tới sẽ là trận đánh lớn nhất kể từ đầu mùa của Bayern khi họ phải làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona trong khuôn khổ lượt đi Bán kết Champions League.

Fan Liverpool dùng máy bay đuổi… Rodgers

Trong trận đấu giữa Liverpool và QPR đêm qua, một nhóm fan Liverpool đã thuê máy bay chăng biểu ngữ “Rodgers out, Rafa in”, kêu gọi ban lãnh đạo The Reds sa thải HLV Rodgers và mời lại Rafa Benitez. Đây là hành động gây sốc với không ít người, trong đó có cả các cổ động viên tại Anfield. Nó hoàn toàn khác với sự việc tương tự ở Old Trafford mùa trước, khi nhóm fan Man Utd dùng máy bay yêu cầu David Moyes từ chức.

Biểu ngữ đòi sa thải Brendan Rodgers trên sân Anfield tối qua.

Người Philippines "phát cuồng" vì pacquiao

Trước thềm trận so găng thế kỷ, người dân Philippines đang bày tỏ niềm tin tuyệt đối cho Manny Pacquiao. Cái tên Pacquiao đang được nhắc đến nhiều nhất vào thời điểm này tại Philippines. Mọi công tác chuẩn bị cho kế hoạch cổ vũ cũng được người dân nước này chuẩn bị trước thềm cuộc đại chiến. 

Một CĐV của Pacman phát biểu: "Tôi biết rằng anh ấy là tay đấm số 1 hiện tại. Mayweather sẽ bị đo ván bởi niềm tự hào của Philippines. Tất cả chúng tôi đều tin vậy".


Các CĐV philippines hết mình cổ vũ cho Pacquiao.

Federer nhọc nhằn vào Chung kết Istanbul Open

Tưởng như Tàu tốc hành sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Diego Schwartzman - tay vợt đã thua mình ở cả 2 lần gặp gỡ trước đây, tuy nhiên mọi chuyện đã diễn biến rất khác trong lần hội ngộ này của cả 2. Federer bất ngờ thua séc đầu và phải rất vất vả mới lội ngược dòng thành công để thắng lại với tỷ số 2-6 6-2 7-5 sau 1 giờ 56 phút. Lọt vào trận Chung kết, Federer sẽ gặp tay vợt người Uruguay, Pablo Cuevas – người đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Grigor Dimitrov chỉ sau 2 set chóng vánh  (6-2, 6-4).

Ngược dòng ấn tượng, Murray có vé chơi tại bán kết BMW Open

Tại tứ kết giải ATP 250 ở Munich (Đức), tay vợt người Vương quốc Anh đã có một trận đấu khá vất vả trước đối thủ người CH Czech, Lucas Rosol khi đã phải mất đến 3 set, anh mới có vé đi tiếp với tỉ số lần lượt là 4-6, 6-3, 6-2. Đối thủ sắp tới của Andy Murray ở vòng bán kết BMW Open sẽ là Roberto Bautista-Agut, tay vợt người Tây Ban Nha đã thua anh tại vòng 3 Wimbledon năm ngoái.