Bản tin sáng 29/3: Tiền đạo hot boy Nhật Bản đá chính trước U23 Việt Nam

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:02 29/03/2015

Tiến Minh dự hàng loạt giải lớn, Minamino sẽ đá chính trận gặp U23 Việt Nam, Terry thừa nhận vẫn bị ám ảnh… là những tin chính có trong bản tin sáng 29/3

Terry vẫn bị ám ảnh bởi “đêm Moscow”

Đội trưởng của Chelsea, John Terry thừa nhận anh vẫn bị ám ảnh bởi pha sút 11m hỏng ăn khiến The Blues thua Man Utd ở trận chung kết Champions League 2008.


Cú trượt chân định mệnh với Terry

Ở thời điểm đó, Terry đã bật khóc trong cơn mưa lại ở Moscow. Đến tận bây giờ, trung vệ kỳ cựu này vẫn bị ám ảnh bởi thất bại nói trên. Terry chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên được nó. Tôi vẫn thường tỉnh giấc giữa đêm và cảm giác: ‘Chết tiệt, nó vẫn ở đó’.

Odegaard lại lập kỷ lục mới 

Trong thất bại 1-5 của Na Uy trước Croatia rạng sáng nay, thần đồng Martin Odegaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính 1 trận ở vòng loại giải vô địch châu Âu khi mới 16 tuổi 101 ngày. Trước đó ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cũng lập nên một kỉ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử vào sân từ băng ghế dự bị 1 trận đấu ở vòng loại Euro, trước Bulgaria khi mới 15 tuổi 300 ngày.



Minamino sẽ đá chính trận gặp U23 Việt Nam



Tiền đạo trẻ nổi tiếng nhất của bóng đá xứ Mặt trời mọc vài năm qua – Takumi Minamino sẽ được sử dụng trong đội hình xuất phát của U23 Nhật Bản trận đấu với U23 Việt Nam. Đây là khẳng định của HLV trưởng U23 Nhật Bản – Makoto Teguramori khi trả lời phỏng vấn của các phương tiện truyền thông nước này.

Ở trận thắng U23 Macau 7-0 ở lượt trận mở màn bảng I, Minamino chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng vẫn kịp có 1 bàn thắng cho U23 Nhật Bản.

Juventus theo đuổi Oscar


Theo tiết lộ của Tuttosport, Juventus đang lên kế hoạch đưa Oscar (Chelsea) về sân Juventus Arena mùa Hè tới. Được biết, Juve đã cử người tới xem tiền vệ này thi đấu trong trận giao hữu giữa Pháp và Brazil đêm thứ Năm vừa qua.

Khả năng nhà ĐKVĐ Serie A có Oscar là không hề nhỏ. Bởi hiện tại, ngôi sao người Brazil không được đảm bảo suất đá chính ở Chelsea.
Trong hoàn cảnh thất bại với thương vụ Oscar thì phương án B của Juve là Axel Witsel. Tiền vệ tấn công người Bỉ đang chơi khá hay trong màu áo Zenit.



Djokovic vô địch về tiền thưởng năm 2014

ATP vừa công bố danh sách các tay vợt chuyên nghiệp giành được nhiều tiền thưởng nhất trong mùa giải trước, theo đó Nole đã đứng đầu danh sách này. Trong năm 2014, Novak Djokovic thu về tài khoản của mình số tiền thưởng là 14.200.000 USD, vượt xa hai đối thủ xếp sau là Federer (9,3 triệu USD) và Nadal (6 triệu USD).

Tuy nhiên, nếu xét tổng số tiền thưởng từ việc tham dự các giải đấu trong khuôn khổ ATP trong suốt sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại, Federer mới là tay vợt vô đối khi “gặt hái” tới 88,6 triệu USD. Nadal đứng thứ hai với con số cũng rất “khủng” là 71,3 triệu USD.

Kienlongbank tài trợ Cúp quốc gia và Giải hạng nhất 2015

Theo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long đã trở thành nhà tài trợ chính cho Giải hạng nhất quốc gia (First Divison 2015, viết tắt là V-League 2) và Cúp quốc gia 2015.

Giải sẽ khởi tranh ngày 11-4 và kết thúc vào ngày 29-8 với sự tham dự của tám CLB: TP.HCM, Công An Nhân Dân, Bình Phước, Huế, Nam Định, Hà Nội, Phú Yên, Đắk Lắk. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về, chọn đội đứng đầu chuyển lên chơi ở V-League 2016, đội xếp chót bảng xuống chơi ở Giải hạng nhì mùa bóng 2016. Đội đoạt chức vô địch được thưởng 1 tỉ đồng, hạng nhì 500 triệu đồng và hạng ba 250 triệu đồng... Mỗi đội bóng dự giải phải nộp lệ phí 250 triệu đồng.

Tiến Minh dự hàng loạt giải đấu lớn

Tay vợt hạng 29 thế giới Nguyễn Tiến Minh sẽ trở lại từ cuối tháng 3 bằng chuỗi 3 giải đấu quốc tế là Giải Super Series Malaysia, Giải Singapore mở rộng và Giải Vô địch Cầu lông châu Á 2015. Mục tiêu chính mà tay vợt số 1 Việt Nam muốn hướng đến là tích lũy phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games 2015 và xa hơn nữa là Olympic 2016.


Cây vợt Tiến Minh sẽ dự hàng loạt giải đấu lớn trước thềm SEA Games

Tại Giải Malaysia mở rộng diễn ra từ ngày 31-3 đến 5-4, Tiến Minh sẽ đối mặt rất nhiều thách thức. Với tổng quỹ thưởng lên đến 500.000 USD, đây được xem là 1 trong 5 sân chơi cấp độ Super Series Premier danh giá nên hội tụ gần như toàn bộ những tên tuổi lớn của làng cầu lông.

Ngay sau giải Malaysia, Tiến Minh sẽ tiếp tục di chuyển sang Singapore tham dự giải Super Series thứ hai liên tiếp diễn ra từ ngày 7-4. Tiếp đến, ngày 21-4, Tiến Minh sẽ cùng các đồng đội ở tuyển cầu lông Việt Nam sang Vũ Hán - Trung Quốc để tranh tài ở Giải Cầu lông vô địch châu Á 2015.

Jordi Alba nghỉ thi đấu 10 ngày


Hậu vệ Jordi Alba của Barcelona vừa dính chấn thương gân khoeo trong khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016.

Được biết, Alba sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 ngày. Điều này có nghĩa, chắc chắn là hậu vệ trái này không thể cùng Tây Ban Nha đá giao hữu với Hà Lan vào thứ Ba tới. Alba cũng sẽ vắng mặt luôn trong trận đấu giữa Barca và Celta Vigo tại La Liga vào ngày 5/4.