Bản tin sáng 24/5: Ronaldo xô đổ liên tiếp 2 kỷ lục của chính mình

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:50 24/05/2015

Với cú hat-trick vào lưới Getafe đêm qua, Ronaldo tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích cá nhân những cột mốc đáng tự hào.

Ronaldo xô đổ 2 kỷ lục của chính mình

Với cú hat-trick vào lưới Getafe, Ronaldo đã nâng thành tích ở mùa giải này lên con số 61, chính thức phá vỡ kỷ lục ghi 60 bàn/mùa do chính CR7 lập được vào mùa giải 2011/12. Chưa hết, Ronaldo cũng thiết lập nên kỷ lục ghi bàn tại La Liga cho riêng mình với 48 pha lập công, nhiều hơn mùa giải 2011/12 đúng 1 bàn. Với 48 bàn thắng, siêu sao người Bồ cũng giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và gần như chắc chắn giành Chiếc giày vàng châu Âu. Hiện Ronaldo đã có được 313 bàn thắng cho Real Madrid sau 300 trận ra sân và chỉ còn kém kỷ lục của Raul Gonzalez (323 bàn) khoảng cách 10 bàn thắng nữa.



Mourinho tiếc cho Xavi 

“Tôi biết Xavi kể từ khi cậu ấy 16 hay 17 tuổi và được đôn lên đội một. Xavi là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trong thập kỉ qua nhưng lại không có danh hiệu mà cậu ta xứng đáng có nhất, đó là Quả bóng vàng”, Mourinho phát biểu trên tờ Sport (Tây Ban Nha). Sau mùa này, Xavi sẽ chính thức chia tay Barcelona sau 16 năm gắn bó với sân Nou Camp.



Jackson Martinez đồng ý gia nhập Arsenal 

Theo nguồn tin của Various, Jackson Martinez và Arsenal đã đạt được những thỏa thuận và bản hợp đồng chính thức sẽ được công bố trong thời gian tới. Để có tiền đạo người Colombia, đội bóng Longdon đã phải bỏ trả cho Porto khoảng 35 triệu euro. 

Van Gaal suýt dẫn dắt Real Madrid

Cựu trợ lý Gerard van der Lem tiết lộ, HLV Van Gaal từng được cả Real Madrid và Barcelona theo đuổi năm 1997 sau khi giúp Ajax vô địch Champions League. Van Gaal từng nghiêng về khả năng dẫn dắt Real Madrid, nhưng sau khi cân nhắc các ý kiến của Van der Lem, ông đã nhận lời làm việc với Barcelona.



Stuttgart trụ hạng thành công

Trong vòng hạ màn Bundesliga, Stuttgart đã đánh bại Paderborn qua đó giành được vé trụ hạng thành công ở mùa giải này. Ngược lại, đối thủ của họ là Paderborn phải xuống hạng.

Vermaelen có trận ra mắt Barcelona

Trong mùa giải đầu tiên ở Barcelona, Thomas Vermaelen dành phần lớn thời gian để dưỡng bệnh. Trong trận đấu khép lại mùa giải với Deportivo đêm qua, trung vệ người Bỉ đã hồi phục chấn thương và được HLV Luis Enrique cho ra mắt trong trận hòa 2-2 với Deportivo đá cặp cùng Marc Batra. Trong 60 phút có mặt trên sân, Vermaelen chơi rất ấn tượng và sau khi cựu trung vệ Arsenal rời sân, Barcelona đã để lọt lưới 2 bàn liên tiếp.



2 ĐT bóng chuyền Việt Nam được thưởng nóng 

Trước thềm SEA Games 28, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho 2 đội tuyển nam và nữ trước khi các thành viên của 2 đội sang Singapore. Nói thêm về ĐT bóng chuyền nữ, các cô gái Việt Nam vừa gây ấn tượng khi lội ngược dòng nghẹt thở thắng Iran 3-2 ở bảng E, vòng đấu bảng thứ 2 giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc) để cầm chắc tấm vé vào tứ kết.

Trọng tài World Cup sẽ điều khiển trận Thái Lan vs Việt Nam

Theo chỉ định từ FIFA, trọng tài Benjamin Jon Williams sẽ điều khiển trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tối nay. Ông Benjamin Jon Williams, người Australia, từng được phân công cầm còi tại World Cup 2014 và được giới chuyên môn đánh giá khá cao nên có thể phần nào xua đi nỗi lo Vua sân cỏ sẽ thiên vị đội chủ nhà Thái Lan.



Nadal sẽ hạ bệ Djokovic

“Ngoài Nadal, thật khó có tay vợt nào có thể đánh bại được Djokovic trong một trận đấu có 5 set dựa trên những gì tôi quan sát”- huyền thoại McEnroe đưa ra nhận định trước thềm Roland Garros. Trước giải Grand Slam diễn ra trên đất Pháp, Djokovic đang có phong độ hủy diệt, trong khi Nadal trải qua chuỗi kết quả vô cùng thất vọng.

Serena sẽ vô địch Roland Garros 2015

Theo huyền thoại Martina Navratilova, chiến thắng ở Roland Garros năm 2013 đã xóa tin nghi ngờ cho rằng Serena chơi không tốt trên sân đất nện. Navratilova cho rằng Serena sẽ vô địch giải Roland Garros năm nay bởi tay vợt người Mỹ đang nhận ra rằng thời gian đang cạn dần và cô phải càn quét tất cả những danh hiệu nằm trong khả năng của mình.