Bản tin sáng 22/5: Messi xứng đáng giành 7 Quả bóng vàng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:04 22/05/2015

Chủ tịch Josep Bartomeu cho rằng Messi xứng đáng được vinh danh ở bất kỳ cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nào siêu sao người Argentina có tên trong danh sách đề cử.

Messi xứng đáng giành 7 Quả bóng vàng

“Messi xuất sắc nhất. Các cầu thủ khác (Kaka, Ronaldo) có thể giành Quả bóng vàng nhưng Messi xứng đáng hơn cả”- Chủ tịch Josep Bartomeu nói trên đài Rac1 (Barcelona). Theo người đứng đầu đội bóng xứ Catalan, Messi xứng đáng giành 7 Quả bóng vàng từ năm 2007 chứ không phải 4 như thực tế. Với màn trình diễn hủy diệt trong năm 2015, giúp Barcelona vô địch La Liga, vào chung kết Champions League và Cúp Nhà vua, Messi đang vượt trội hoàn toàn Ronaldo. Không ít người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng, Messi chắc chắn sẽ giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp.



Xavi họp báo chia tay Barcelona

Sau 24 năm gắn bó, Xavi đã chính thức đưa ra tuyên bố rời Barcelona trong buổi họp báo tối qua. Xavi gia nhập lò đào tạo trẻ Barcelona từ năm 11 tuổi, lên đội 1 từ năm 1998 và tới nay đã ra sân 764 trận, ghi 84 bàn. Tiền vệ kỳ cựu này đã giành được mọi danh hiệu cao quý cùng gã khổng lồ xứ Catalan như 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 cúp thế giới các CLB, 1 World Cup, 2 Euro. Sau mùa giải này, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ chuyển sang khoác áo CLB Al Sadd (Qatar).



Figo rút lui khỏi cuộc đua Chủ tịch FIFA

Không hài lòng với quy chế bầu cử và những hành vi mờ ám, quyền lực phía sau sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tháng này, Figo đã rút lui khỏi cuộc đua giành ghế Chủ tịch FIFA. Không chỉ Figo, cựu Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan và Ajax, ông Van Praag cũng tuyên bố rút lui. Như vậy, cuộc bầu cử cuối tháng này sẽ chỉ còn lại 2 ứng cử viên là Hoàng tử Ali Bin Al Hussein (Jordan) và Sepp Blatter, người đã giữ chức Chủ tịch FIFA từ năm 1998.

Thêm cơ sở HLV Ancelotti sẽ trở lại Milan

Theo tiết lộ từ Gazzetta dello Sport, Milan mới cử “siêu đại diện” Ernesto Bronzetti tới Madrid trực tiếp đàm phán với HLV Ancelotti và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để nhà cầm quân này rộng đường trở lại San Siro trong Hè này. Sau mùa giải trắng tay, có rất nhiều thông tin cho rằng Chủ tịch Florentino Perez sẽ sa thải Carletto.



Dzeko đạt thỏa thuận với Fenerbahce

Theo tờ Milliyet (Thổ Nhĩ Kỳ), trong những ngày qua, người đại diện của Dzeko đã đàm phán với CLB Fenerbahce và hai bên đã đồng ý thỏa thận cá nhân. Trong những ngày tới, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nói chuyện với Man City. 

HLV Roy Hodgson chốt danh sách ĐT Anh 

Ngoài những gương mặt cũ, trong lần tập trung này HLV Roy Hodgson đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên điền tên 2 cầu thủ Jamie Vardy (Leicester) và Charlie Austin (QPR). ĐT Anh sẽ có các trận đấu với CH Ireland (giao hữu) và Slovenia (vòng loại Euro 2016). Ở vòng loại Euro 2016, Tam sư đang toàn thắng cả 5 trận và có cơ hội lớn giành vé dự vòng chung kết diễn ra ở Pháp vào mùa Hè năm sau.


Tiền đạo Charlie Austin

Danh sách tập trung ĐT Anh:

Thủ môn: Rob Green (QPR), Joe Hart (Manchester City), Tom Heaton (Burnley).

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Southampton), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Phil Jones (Manchester United), Chris Smalling (Manchester United).

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Aston Villa), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), Ryan Mason (Tottenham), James Milner (Manchester City), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Charlie Austin (QPR), Wayne Rooney (Manchester United), Jamie Vardy (Leicester), Danny Welbeck (Arsenal).

Hoàng Nam vào tứ kết giải trẻ Italia

Khuất phục đối thủ Wu Tung-lin người Đài Loan ở vòng 3 với tỷ số 6-1 và 7-4, Lý Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết giải quần vợt trẻ 56° Trofeo Bonfiglio thuộc nhóm A của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) gặp tay vợt Orlando Luz người Brazil. Thành công này sẽ là bước đệm để Hoàng Nam hướng tới giải trẻ Roland Garros vào tuần sau. Có tin đơn vị chủ quản của Hoàng Nam - Công ty Becamex gửi công văn đến Tổng cục TDTT, xin phép cho Lý Hoàng Nam không tham dự SEA Games 28 để tập trung cho giải đấu này.



Đối thủ của U23 Việt Nam bại trận

Trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 21/5, U23 Malaysia đã thất bại với tỷ số sít sao 0-1 ngay trên sân nhà trước U23 Indonesia với bàn thắng duy nhất của Pebrianto Henry ở phút 35. HLV Ong Kim Swee phải thừa nhận, quá trình chuẩn bị của U23 Malaysia chưa thực sự tốt. Ở SEA Games 2015, U23 Malaysia sẽ gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6 sau khi “khởi động” vòng bảng bằng trận ra sân gặp Đông Timor vào ngày 30/5. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ là Thái Lan (4/6), Brunei (8/6), Lào (11/6).

Nadal được vinh danh 

Trước thềm Roland Garros, Nadal được Thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo trao tặng huy chương "Grand Vermeil" vì những thành tích nổi bật của Nadal ở Pháp mở rộng. "Cảm ơn thành phố Paris đã trao cho tôi danh hiệu vô cùng cao quý này"- tay vợt 9 lần vô địch Roland Garros chia sẻ trên Twitter.



Tiến Minh, Vũ Thị Trang thăng hạng 

Cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất nhóm III giải cầu lông đồng đội hỗn hợp nam nữ Sudirman Cup 2015, Nguyễn Tiến Minh được cộng 1.800 điểm, qua đó tăng hai bậc để đứng hạng 27 thế giới. Ở bảng xếp hạng nữa, Vũ Thị Trang tăng một lúc 7 bậc để lên đứng số 51 thế giới và tràn đầy cơ hội trở lại Top 50 khi đang có 26.872 điểm.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày