Bản tin sáng 22/1: Mata đá phạt hay hơn Beckham

, Theo Trí Thức Trẻ 07:14 22/01/2015

Mata chính là cầu thủ sút phạt hiệu quả nhất Premier League theo kết quả phân tích mới nhất.

Ngày thi đấu nhọc nhằn của các tay vợt hàng đầu

Tưởng như sẽ có những trận đấu dễ dàng cho những hạt giống hàng đầu như Nadal, Federer hay Sharapova thì ngày thi đấu hôm qua của Australian Open suýt chứng kiến những cú sốc. Trong khi Federer bị thua séc đầu tiên tại giải trước Simone Bolelli sau đó lội ngược dòng thành công thì Nadal và Búp bê Sharapova đã trải qua những giây phút cực kỳ căng thẳng. Thậm chí tay vợt người Nga còn phải cứu 2 match point trước đối thủ.

Bản tin sáng 22/1: Mata đá phạt hay hơn Beckham 1
Nadal nhọc nhằn vượt qua tay vợt vô danh sau hơn 4 giờ đồng hồ.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý diễn ra trong ngày hôm qua: 

Tomas Berdych 7-6 6-2 6-0 Jurgen Melzer
Andy Murray 6-1 6-3 6-2 Matosevic
Roger Federer 3-6 6-3 6-2 6-2 Simone Bolelli
Rafael Nadal 6-2 3-6 6-7 6-2 7-5 Tim Smyczek

Maria Sharapova 6-1 4-6 7-5 Alexandra Panova
Eugenie Bouchard 6-0 6-3 Kiki Bertens
Simona Halep 6-2 6-2 Jarmila Gajdosova

Mourinho xếp hạng 4 trong danh sách 10 HLV xuất sắc nhất

Hôm qua (21/1), Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố bảng xếp hạng 10 HLV xuất sắc nhất năm 2014. Ở bảng xếp hạng này, HLV Jose Mourinho chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với vỏn vẹn 15 điểm, kém xa thành tích của 3 người đồng nghiệp khác là Ancelotti, Simeone và Guardiola.

Bản tin sáng 22/1: Mata đá phạt hay hơn Beckham 2
Mourinho không vượt qua được Ancelotti trên BXH.

Chelsea gần như đã có tân binh đầu tiên

Chelsea chưa chính thức công bố thương vụ này nhưng về cơ bản, họ đã có sự phục vụ của tiền vệ Danilo Pantic của Partizan Belgrade. Theo kế hoạch, tài năng trẻ 18 tuổi này sẽ được The Blues đẩy tới “sân sau” là Vitesse tới hết mùa giải này theo bản HĐ cho mượn.

Arsenal đã có bản hợp đồng đầu tiên

Cách đây ít giờ, Arsenal đã chính thức xác nhận đã có chữ kí của tài năng trẻ Krystian Bielik từ CLB Legia Warsaw.

Arsenal đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ 17 tuổi Krystian Bielik từ Legia Warsaw với mức giá không tiết lộ. Bielik đã có màn ra mắt đội bóng Ba Lan hồi tháng 8/2014 ở tuổi 16. Cậu ta đã có 5 lần ra sân ở giải VĐQG Ba Lan và 1 lần ở Europa League. Bielik có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ”, thông tin trên trang chủ Arsenal.

Bản tin sáng 22/1: Mata đá phạt hay hơn Beckham 3

Milner quyết rời Man City

Theo Guardian, tiền vệ James Milner đã nhất quyết không đàm phán hợp đồng mới với Man City. Điều đó có nghĩa rằng vào cuối mùa giải này, cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ rời Etihad theo dạng tự do.

Juan Mata ăn đứt Beckham, Henry... 

Một thống kê vừa được ITV Sport công bố cho thấy tiền vệ Juan Mata của Man Utd đã vượt qua những ngôi sao hàng đầu thế giới từng được nhắc đến như Beckham, Henry hay Giggs để trở thành cầu thủ sút phạt hiệu quả nhất tại Premier League. Cụ thể, đã có 5 trong tổng số 28 cú đá phạt do Mata thực hiện được chuyển hóa thành bàn thắng, đạt tỉ lệ 17,9%. Đứng thứ hai là Sebastian Larsson của Sunderland với 12,2%, Jimmy Floyd Hasselbaink của Charlton xếp thứ 3 với 9,7%.

Bản tin sáng 22/1: Mata đá phạt hay hơn Beckham 4
Mata đạt tỷ lệ 17,9%.