Bản tin sáng 21/5: Man United nhận gáo nước lạnh từ Dortmund

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:06 21/05/2015

HLV Van Gaal có lẽ sẽ phải ngừng ngay ý định bổ sung trung vệ Mats Hummels vào đội hình Man United sau thông báo từ phía Dortmund.

Hummels ở lại Dortmund

Theo thông báo từ phía Dortmund, Mats Hummels đã từ chối lời mời của Man United hàng loạt đội bóng khác để ở lại sân Signal Iduna Park. “Hummels đã từng cân nhắc về tương lai nhưng tôi luôn khẳng định chúng tôi còn kế hoạch sử dụng cậu ấy”- trích lời GĐTT Michael Zorc trên Kicker. Cũng theo tạp chí thể thao hàng đầu nước Đức, Hummels không muốn rời bỏ Dortmund trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr chia tay HLV Jurgen Klopp. Sau khi bị Dortmund cự tuyệt, có tin Man United đang chuyển hướng sang Nicolas Otamendi, trung vệ người Argentina được Valencia hét giá lên tới 36 triệu bảng. 



FA giảm án cho Cesc Fabregas

Sau khi xem lại băng hình, Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định giảm án treo giò Cesc Fabregas từ 3 trận xuống còn 1 trận vì lỗi hành vi. Ở trận Chelsea thua West Brom 0-3, Fabregas đã đá bóng vào đầu Chris Brunt khi trọng tài đã cho trận đấu tạm dừng. Với việc được FA nương tay, Fabregas vẫn được chơi trận mở màn Premier League mùa giải tới.

Barcelona có thêm tiền thưởng nếu vô địch châu Âu

Theo báo giới Tây Ban Nha, Barcelona sẽ nhận thêm khoảng 9,5 triệu euro tiền thưởng từ hai nhà tài trợ Qatar Airway và Nike nếu giành cú ăn ba mùa này. Sau khi vô địch La Liga, Barcelona hiện cũng đã có mặt trong 2 trận chung kết Champions League và Cúp Nhà vua.



Man City ra giá mua Sterling

Theo Mirror, Man City sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 40 triệu bảng để thuyết phục Liverpool bán Sterling. Bên cạnh đó, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng sẽ đáp ứng mức lương 150.000 bảng/tuần nếu tài năng trẻ này đồng ý chuyển tới sân Etihad.

HLV Dick Advocaat bật khóc

Sau trận hòa với tỷ số 0-0 trước Arsenal trong trận đá bù ở Emirates, Sunderland đã chính thức trụ hạng với 38 điểm/37 vòng, hơn vị trí cầm đèn đỏ của Hull City 4 điểm. Sau chiến tích này, HLV Dick Advocaat đã bật khóc ngon lành như một đứa trẻ. Thay thế Gus Poyet vào tháng Ba năm nay với nhiệm vụ trục vớt Sunderland đang cận kề khu vực xuống hạng, HLV Dick Advocaat đã thành công và xứng đáng được trao một bản hợp đồng dài hạn. 



De Gea thiệt 12 triệu bảng nếu đến Real Madrid

Man United đang lôi kéo De Gea ở lại Old Trafford với mức lương 200.000 bảng/tuần, trong khi nếu gia nhập Real Madrid thì thủ thành người Tây Ban Nha chỉ nhận được 150.000 bảng/tuần với bản hợp đồng có thời hạn tương đương. Đồng nghĩa, De Gea sẽ mất 12 triệu bảng tiền lương nếu hồi hương khoác áo Los Blancos.

ĐT Việt Nam mất thủ thành Nguyên Mạnh

Trước ngày lên đường sang Bangkok, ĐT Việt Nam gặp tổn thất lớn khi thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương đầu gối, buộc phải ở nhà chữa trị và người thay thế là Văn Hưng. Đây là tin không hề vui chút nào với HLV Miura bởi Nguyên Mạnh là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1991 này được đánh giá cao hơn rất nhiều so với 3 đàn anh là Vĩnh Lợi, Thanh Diệp và Văn Hưng. 


 
Hoàng Nam bước tiếp ở giải đất nện Italia

Ở giải quần vợt trẻ 56° Trofeo Bonfiglio (Italia) trên sân đất nện, Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt hạng 160 trẻ thế giới là Vasil Kirkov với tỷ số 7-5 và 6-2 để giành quyền vào vòng 3, chạm trán Wu Tung-lin, tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) đứng hạng 80 trẻ thế giới. Song ở nội dung đánh đôi cùng với Alberto Lim, tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam đã thua cặp đôi Giovanni Oradini/Corrado Summaria nước chủ nhà 4-6, 1-6 ngay ở vòng 1. Hiện khả năng Nam tham dự SEA Games 28 vẫn còn đang bỏ ngỏ bởi Roland Garros trẻ từ ngày 31/5 đến 6/6 trong khi đó môn quần vợt tại SEA Games 2015 sẽ khởi tranh ngày 6/6 với nội dung đồng đội.

Federer kéo dài kỉ lục

Góp mặt ở Roland Garros 2015, Federer sẽ kéo dài kỉ lục về số lần liên tiếp tham dự các giải Grand Slam lên con số 62. Lần đầu tiên “Tàu tốc hành” dự một giải Grand Slam là tại Australian Open 2000 và kể từ đó tay vợt hiện xếp thứ 2 thế giới chưa bao giờ vắng mặt ở 4 giải đấu cao quý nhất trong năm. Với 17 chức vô địch, Federer cũng là tay vợt giữ kỉ lục về số lần giành nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử làng quần vợt nam.