Bản tin sáng 12/4: Van Persie muốn sang Thổ Nhĩ Kì

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 12/04/2015

PSG vô địch Cúp liên đoàn Pháp, Van Persie muốn sang Thổ Nhĩ Kì, Nadal sẽ phá vỡ kỷ lục Grand Slam của Federer… là những tin chính có trong bản tin sáng 12/4

PSG vô địch Cúp liên đoàn Pháp

PSG đã không gặp quá nhiều khó khăn để nâng cao chiếc Cúp Liên đoàn nhờ cú đúp của cặp tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavan vào lưới Bastia. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2014/15 của thầy trò Laurent Blanc.



Đây là chiếc Cúp Liên đoàn thứ 5 trong lịch sử CLB (trước đó là vào các năm 1995, 1998, 2008, 2014). Ngoài ra, PSG cũng có bước chạy đà hoàn hảo trước chuyến làm khách tới sân của Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League vào giữa tuần sau.

Cầu thủ bị ngất trong trận đấu ở giải hạng Nhất

Tại trận đấu giữa Hà Nội và Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng 1 giải hạng Nhất Kienlongbank 2015, cầu thủ Nguyễn Văn Ngọ đã gặp chấn thương nặng, phải đưa lên xe đi cấp cứu. Trong pha tranh chấp bóng với cầu thủ Hà Nội, Nguyễn Văn Ngọ đã gặp chấn thương rất nặng. Phần mặt của cầu thủ này va đập mạnh với đầu của cầu thủ đội nhà khiến anh nằm vật ra sân.

Các nhân viên y tế nhanh chóng vào sân sơ cứu cho cầu thủ đến từ Tây Nguyên này và chuyển anh vào viện điều trị.

Van Persie muốn sang Thổ Nhĩ Kì chơi bóng

Tiền đạo Robin van Persie đang cảm thấy vị trí của anh ở Manchester United bắt đầu lung lay. Có lẽ chân sút người Hà Lan cũng hiểu được tình hình hiện tại khó có thể cải thiện nên anh đã lên kế hoạch chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng.



Theo Eurosport, Van Persie mới đây đã liên lạc với 2 người đồng đội ở ĐT Hà Lan là Dirk Kuyt và Wesley Sneijder để tìm hiểu thông tin về các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce và Galatasaray.  Được biết, trước đây Fenerbahce từng công khai bày tỏ mong muốn được sở hữu Van Persie, và họ hy vọng Kuyt sẽ là “chất xúc tác” giúp thương vụ được hoàn tất.

Torres đá phản lưới nhà, Atletico Madrid bị cầm hòa đáng tiếc



Tạo ra thế trận lấn lướt trước chủ nhà Malaga và có bàn dẫn trước do công của Antoine Griezmann, thế nhưng Atletico Madrid lại bị dẫn ngược với tỷ số 2-1. Trước khi bị Samuel Garcia ghi bàn, Fernando Torres đã đá phản lưới nhà. Phải mãi tới phút 78, Griezmann mới có thể cân bằng tỷ số 2-2.

Khởi tranh giải vô địch bóng chuyền Quốc gia

Vòng 1 sẽ diễn ra từ 12 đến 19-4 tại Phú Thọ (bảng A) và Thái Bình (bảng B). Các đội nam nữ nhất, nhì hai bảng sẽ được tham dự Cúp Hùng Vương từ 24 đến 27-4. Vòng 2 và vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 14 đến 28-11 tại TP HCM và Khánh Hòa.

Ở 2 bảng nữ, Thông tin Liên Việt Post Bank và Bình Điền Long An được đánh giá cao. Ở các bảng Nam, Thể Công và Đức Long Gia Lai được đánh giá là những đội chiếm ưu thế.

Dortmund lại thua

Làm khách tới M’gladbach, Dortmund đã thúc thủ với tỷ số 1-3. Oscar Wendt, Raffael và Haavard Nordtveit ghi bàn cho chủ nhà. Ilkay Guendogan gỡ lại 1 bàn cho đội khách ở phút 77. Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước Frankfurt để tiến gần hơn tới chức vô địch Bundesliga mùa này.

Man United hối thúc Dani Alves

Theo nhật báo Sport, Man United đã chìa ra bản hợp đồng 3 năm với mức lương hậu hĩnh để mời gọi Dani Alves đến Old Trafford. Tuy vậy, Quỷ đỏ muốn hậu vệ người Brazil đưa ra câu trả lời trước khi mùa giải này khép lại. Hiện tại, cuộc đàm phán giữa Alves và Barca đã đổ vỡ, có đến 99% hậu vệ này sẽ ra đi theo dạng tự do vào mùa hè tới. PSG và Liverpool cũng đang theo sát Alves.