Bàn thắng nhanh nhất lịch sử của Công Vinh chính thức bị hủy bỏ

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 17:44 04/05/2015

VPF vừa mới đưa ra thông báo xác nhận bàn thắng được ghi ở giây thứ 11 trong trận Bình Dương gặp Hải Phòng không phải là của Công Vinh mà do hậu vệ Hải Phòng đá phản lưới nhà.

Ở vòng 11, trong trận đấu giữa Bình Dương gặp Hải Phòng. Ngay giây thứ 11, trong 1 pha thoát xuống rất nhanh, Công Vinh đã có mặt trong tình huống ghi bàn của B.Bình Dương. Theo giám sát trọng tài cũng như tổ trọng tài điều khiển trận đấu, bàn thắng được ghi do công của Lê Công Vinh. Điều đó, giúp tiền đạo xứ Nghệ đi vào lịch sử V.League với bàn thắng nhanh nhất của giải đấu này, thậm chí bàn thắng ấy còn được xếp kỷ lục của FIFA khi xuất hiện trong 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá Thế giới. 

Tuy nhiên, sau đó trung vệ Ngọc Thịnh đã lên tiếng nói rằng, anh mới là người chạm bóng cuối cùng đưa bóng về lưới nhà. Phía Hải Phòng cũng xác nhận điều này. 

Thế nên, hôm nay (4/5), BTC V.League, công ty VPF đã tiến hành họp mổ băng tình huống khi có video rõ ràng hơn. Trong đoạn video này cho thấy Công Vinh đã chạm bóng nhưng Ngọc Thịnh mới là người chạm bóng cuối cùng. Theo VPF, bàn thắng được công nhận là pha đá phản lưới nhà của Ngọc Thịnh chứ không phải là pha ghi bàn của Công Vinh. 

Ngọc Thịnh là người chạm bóng cuối cùng đưa bóng về lưới nhà 

 Như vậy, kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử V.League của tiền đạo Lê Công Vinh đã bị xóa bỏ. Và có một kỷ lục mới đáng buồn hơn giành cho cầu thủ phản lưới nhà nhanh nhất dành cho tân trung vệ của ĐT U23 Việt Nam. 

Trước đó, Công Vinh cũng thừa nhận anh là người đã chạm bóng trước khi bóng đập chân Ngọc Thịnh đi thẳng vào lưới Hải Phòng và lẽ ra bàn thắng ấy phải thuộc về anh.