Bán kết Champions League: Không có El Clasico

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 18:24 12/04/2013

Theo kết quả bốc thăm mới nhất thì Dortmund – Real Madrid và Bayern Munich – Barcelona sẽ là 2 cặp đấu bán kết Champions League 2012/2013.

Ít giờ trước, lễ bốc thăm chia cặp vòng bán kết Champions League 2012/2013 đã kết thúc với kết quả 2 cặp đấu là Dortmund – Real Madrid và Bayern Munich – Barcelona (2 đội xếp trước được đá trận lượt đi trên sân nhà).

Bán kết Champions League: Không có El Clasico 1
Sẽ có đại chiến Tây Ban Nha - Đức ở vòng BK Champions League 2012/13

Đây được cho là kết quả làm hài lòng các fan bóng đá hi vọng vào một trận CK “Siêu kinh điển”, khi Barcelona và Real Madrid đã tránh phải đụng độ nhau ở vòng bán kết. Dù vậy, sẽ thật chủ quan nếu sớm nói rằng trận chung kết Champions League năm nay là cuộc họp “thượng đỉnh” của 2 đại diện ưu tú tới từ xứ sở Bò tót.

Bán kết Champions League: Không có El Clasico 2
Dortmund không hề dễ bị bắt nạt

Bán kết Champions League: Không có El Clasico 3
Hùm xám cũng tiến vào vòng BK với một kết quả thuyết phục

Đối thủ của Barcelona, Bayern Munich đang thi đấu như lên đồng khi vừa vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu và hạ đối thủ cứng cựa Juventus với tỷ số chung cuộc 4-0. Đó là chưa kể tới việc 2 trong 3 mùa giải gần đây, Hùm xám đều lọt vào trận chung kết. 

Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Đức - B.Dortmund cũng không hề dễ bị bắt nạt. Đội quân của HLV Jürgen Klopp đang giữ thành tích là đội bóng duy nhất bất bại tại Champions League tính tới thời điểm này. Cũng cần phải nói rằng, Dortmund cũng từng khiến đối thủ của họ Real Madrid phải vã mồ hôi ở vòng bảng khi để đại diện tới từ nước Đức hạ gục trên sân khách, cùng với đó là trận hòa chật vật ngay trên Bernabeu. Chính vì thế, 2 đội bóng tới từ Bundesliga cũng không phải là những tay mơ để Real và Barcelona bắt nạt.

Bán kết Champions League: Không có El Clasico 4
Real Madrid sẽ phải dè chừng Dortmund

Các trận bán kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24/4. Lượt về diễn ra vào các ngày 30/4 và 1/5. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, London, Anh ngày 25/5.