Bác sỹ ĐT Olympic Việt Nam lên tiếng bảo vệ HLV Miura

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:30 28/02/2015

Bác sỹ của ĐT Olympic Việt Nam - Hoàng Nghĩa Dương khẳng định giáo án của HLV Miura đưa ra cho các cầu thủ là hoàn toàn hợp lý chứ không hề nặng.

- Với tư cách là bác sỹ của đội tuyển, ông có thể cho biết tình hình chấn thương của các cầu thủ hiện nay như thế nào?

- Hiện nay, đội tuyển có 5 trường hợp gặp chấn thương là Xuân Trường, Ngọc Thắng, Hồng Duy, Thanh Tùng và Tuấn Tài. Các chấn thương đều đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi, ngoài Xuân Trường thì 4 cầu thủ còn lại đều không nghiêm trọng và trong 1-2 ngày nữa họ có thể tham gia tập luyện cùng đội. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, và tôi tin các cầu thủ đến khoảng thứ 3 là có thể hồi phục hoàn toàn. 

Tuấn Tài là cầu thủ mới nhất dính phải chấn thương. Nhưng theo bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương (áo đỏ), thì chấn thương của Tuấn Tài cũng như Thanh Tùng, Hồng Duy, Ngọc Thắng là không nghiêm trọng. 

- Trường hợp của Xuân Trường như thế nào thưa ông. Liệu Trường có thể tiếp tục ở lại với đội tuyển hay không? 

Riêng trường hợp của Trường thì đến thứ Hai này, chúng tôi sẽ chuyển cậu ấy qua Nhổn, ở đó bác sỹ Hiền sẽ chẩn đoán và cũng trong ngày thứ Hai chúng tôi cũng sẽ có kết luận sẽ ở lại đội tuyển hay sẽ phải phẫu thuật. 

Chấn thương của Xuân Trường (ngoài cùng bên trái) sẽ có kết luận vào thứ Hai tuần sau. Trong khi các cầu thủ còn lại cũng sẽ trở lại tập luyện bình thường trong 2-3 ngày tới 

Mới những ngày tập đầu tiên đã có 5 trường hợp chấn thương. Điều này có gây bất ngờ cho bộ phận y tế của đội tuyển hay không? 

Mọi chấn thương của các cầu thủ đều đã nằm trong tính toán của chúng tôi. Bởi ở mọi đợt tập trung thì đợt đầu tiên, khi các cầu thủ mới lên tuyển thường vẫn có 4-5 người dính chấn thương nhẹ. Các chấn thương vừa qua đều không quá đáng lo ngại, và tôi cho rằng đó là điều hoàn toàn bình thường. 

Bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương khẳng định, tình hình chấn thương của các cầu thủ đang trong tầm kiểm soát. 

- Đã có nhiều ý kiến cho rằng giáo án của HLV Miura là khá nặng khiến các cầu thủ bị chấn thương. Với kinh nghiệm nhiều năm làm ở đội tuyển, ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

- Giáo án của HLV Miura cho các cầu thủ là cực kỳ hợp lý. Bởi ĐT Olympic Việt Nam ở độ tuổi trên 20, đó là độ tuổi mà các em có được sự dẻo dai về cơ bắp cũng như thể lực. Những bài tập của ông Miura sẽ giúp các cầu thủ nâng cao thể lực hơn. Tất nhiên, những ngày đầu tiên, sẽ có một số cầu thủ không theo kịp, bị căng cơ hoặc dính phải những chấn thương nhẹ, nhưng sau một thời gian, khi họ đã làm quen thì các cầu thủ sẽ có tiến bộ đáng kể. Thế nên, tôi phản đối những ý kiến trên báo chí nói rằng các cầu thủ phải thực hiện bài tập nặng so với thể trạng của mình. 

Giáo án của HLV Miura cực kỳ phù hợp với các cầu thủ trẻ

- Vậy bộ phận y tế của đội tuyển có những biện pháp nào để giúp các cầu thủ có được sự hồi phục tốt nhất qua các bài tập thể lực như vậy? 

- Hiện tại, chúng tôi đang cho các cầu thủ ngâm với nước lạnh, điều này sẽ giúp cho cơ của các cầu thủ sau những bài tập vận động với cường độ cao. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những liệu pháp vật lý trị liệu cho các cầu thủ vào mỗi buổi tối tại phòng. Tóm lại, theo tôi tất cả mọi thứ từ vấn đề y tế đến thể lực các cầu thủ đều nằm trong kiểm soát và tính toán của ban huấn luyện cũng như bộ phận y tế. 

Xin cảm ơn ông!