Aston Villa 1-2 Liverpool: Ác mộng cho chủ nhà

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 22:34 31/03/2013

Dẫn trước rồi lại bị thua ngược trước Liverpool, thầy trò Paul Lambert đang gần giải hạng Nhất hơn bao giờ hết.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao khi 2 đội đều dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Hàng loạt những pha đôi công hấp dẫn được hàng công của 2 đội tạo ra khi hết Agbonlahor hay Suarez đều có cơ hội nhưng không thể chiến thắng được thủ thành 2 bên. Đến phút thứ 31, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng sau 1 pha phản công và người dứt điểm quyết đoán ngay mép vòng cấm địa vẫn là cái tên quen thuộc, Christian Benteke. 1-0 cho Aston Villa sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên. 

Aston Villa 1-2 Liverpool: Ác mộng cho chủ nhà 1
Benteke vẫn là cái tên quen thuộc trên bảng điện tử của các cầu thủ Aston Villa

Khi hiệp 2 trở lại chỉ 2 phút, đội khách đã có bàn thắng san bằng tỉ số từ cú dứt điểm tinh tế của Jordan Henderson trong vòng cấm địa. Lúc này, các cầu thủ Liverpool đã dễ đá hơn rất nhiều. Những đường lên bóng của các học trò Brendan Rodgers tỏ ra cực kì nguy hiểm. Và đến phút thứ 60, điều gì đến cũng đã đến. Pha phạm lỗi của Nathan Baker đối với Suarez trong vòng cấm khiến Aston Villa phải trả giá đắt. Đội trưởng Gerrard bình tĩnh thưc hiện thành công cú đá 11 mét giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Dù những phút sau đó, cả 2 đội đều có cơ hội nhưng đều không thể đưa được bóng vào lưới. Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 2-1 đầy vất vả.

Aston Villa 1-2 Liverpool: Ác mộng cho chủ nhà 2
Liverpool đã có 1 cuộc lội ngược dòng vất vả

Trận thua này sẽ khiến Aston Villa tiếp tục lặn ngụp ở vị trí 18 trên BXH và nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau là rất cao đối với thầy trò Paul Lambert. Trái lại, Liverpool tiếp tục có thêm 3 điểm cho cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau.


Tỉ số: Aston Villa 1-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Christian Benteke (31'), Henderson (47'), Gerrard (60', pen).

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan, Vlaar, Bennett, Baker, Lowton, Westwood, Yacouba Sylla, Barry Bannan, Agbonlahor, Benteke, Weimann.

Liverpool: Reina, Johnson, Enrique, Agger, Carragher, Gerrard, Henderson, Downing, Suarez, Coutinho.