Aston Villa 1-2 Chelsea: Đẳng cấp lên tiếng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 20:50 11/05/2013

Chelsea đã có một trận thắng xứng đáng trước Aston Villa và chắc suất dự Champions League mùa sau.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra với thế trận hết sức khẩn trương khi cả Chelsea và Aston Villa đều cần có 3 điểm cho mục tiêu của riêng mình. Đội chủ nhà Aston Villa bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của Benteke ở phút 15 sau một pha phản công sắc bén.

Aston Villa 1-2 Chelsea: Đẳng cấp lên tiếng 1

Bàn thắng sớm của Benteke đẩy Chelsea vào thế chống đỡ trước sức tấn công ngày một gia tăng của Aston Villa. Thế nhưng, đoàn quân của ông Benitez đã biết thể hiện đẳng cấp đúng lúc khi có được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng thủ thành Brad Guzan đã chơi xuất sắc. Bất lợi ập đến với Chelsea khi Ramires nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Agbonlahor ở phút 45. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Aston Villa.

Hiệp 2 vừa trở lại ít phút thì quân số của 2 đội được cân bằng khi Benteke nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với John Terry. Kể từ lúc đó, Chelsea dần lấy lại thế trận và bắt đầu dồn ép Aston Villa. Và điều gì phải đến cũng đã đến, Chelsea có bàn thắng gỡ hòa do công của Lampard ở phút 61.

Aston Villa 1-2 Chelsea: Đẳng cấp lên tiếng 2

Không chấp nhận tỉ số hòa, Aston Villa điên cuồng tràn lên tấn công và đó cũng là lúc họ nhận đòn hồi mã thương từ The Blues. Từ một pha đi bóng và căng ngang của Hazard, Lampard băng vào dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút 88. 3 điểm đầy vất vả nhưng xứng đáng cho thầy trò ông Benitez.


Tỉ số: Aston Villa 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Benteke (15') - Lampard (61', 88')

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan; Lichaj, Vlaar, Baker, Bennett; Westwood, Delph, Sylla; Weimann, Agbonlahor, Benteke
Chelsea: Cech; Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole; Ramires, Lampard; Moses, Mata, Hazard; Ba