Arsenal thua ngược Swansea trong trận "thủy chiến"

VOV Online, Theo 10:57 10/11/2014

Dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công Sanchez nhưng Arsenal vẫn phải ra về với kết quả thua 1-2.

Arsenal thua ngược Swansea trong trận "thủy chiến" 1

Sanchez tiếp tục ghi bàn vẫn không thể giúp Arsenal giành chiến thắng

Swansea luôn là một đối thủ khó chịu đối với Arsenal mỗi khi hai đội có dịp chạm trán. Trong 5 trận đấu gần nhất của 2 đội, Arsenal chỉ giành lợi thế hơn đối thủ 1 chiến thắng. Hành quân đến Liberty lần này cũng không phải ngoại lệ. Đội bóng từ London có thời điểm chơi lép vế trước đội chủ nhà. Arsenal có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Sanchez ở phút 63 nhưng chỉ trong vòng 3 phút (75-78), đội chủ nhà có hai bàn thắng liên tiếp để giữ lại 3 điểm ở lại Liberty.

Bước vào hiệp 1, Arsenal gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của “thiên nga đen”. Sau những phút đầu tiên nắm thế chủ động trên sân, đội khách dần đánh mất lợi thế và chịu trận trước những đợt tấn công từ phía Swansea. Đáng tiếc những chân sút áo trắng đã không tận dụng tốt những cơ hội đối mặt với Szczesny.

Arsenal thua ngược Swansea trong trận "thủy chiến" 2

Sigurdsson san bằng cách biệt với pha đá phạt đẳng cấp

Về phía Arsenal, cơ hội tốt nhất có được là tình huống Ramsey bắt vô lê sát vạch 16m50 ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn giữ lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và rình rập, chờ đợi những sai lầm của đối thủ. Trong một đợt phản công mẫu mực, Arsenal bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 63, Welbeck xử lý gọn gàng bên cánh phải loại bỏ hàng thủ áo trắng để Sanchez dứt điểm dễ dàng tung lưới Fabianski.

Nhưng đó là tất cả những gì Arsenal làm được trong trận đấu. Vì chỉ hơn 10 phút sau, Sigurdsson san bằng cách biệt bằng pha đá phạt hàng rào đẳng cấp. Để rồi đến phút 78, Gomis nhấn chìm Arsenal với pha đánh đầu hiểm hóc.

Arsenal thua ngược Swansea trong trận "thủy chiến" 3

Gomis nhấn chìm Arsenal trong cơn mưa tầm tã tại Liberty

Arsenal mất 3 điểm, đồng thời nhường vị trí thứ 5 vào chính tay Swansea. Với thất bại này, Pháo thủ để đội bóng đứng đầu BXH – Chelsea bỏ xa tới 12 điểm.


Đội hình thi đấu

Swansea: Fabianski; Rangel, Barley, Williams, Taylor; Carroll, Young Ki; Emnes, Sigurdsson, Montero; Bony.

Arsenal: Szczesny; Chambers, Martesacker, Monreal, Gibbs; Flamini, Ramsey; Chamberlain, Sanchez, Cazorla; Welbeck.

Ghi bàn: Sigurdsson 75’, Gomis 78’ – Sanchez 63’