Arsenal thắng nghẹt thở Crystal Palace 2-1

Tuổi Trẻ, Theo 07:14 17/08/2014

Trung vệ Laurent Koscielny và tiền vệ Aaron Ramsey ghi hai bàn ở những phút đấu thêm giờ của hai hiệp giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Crystal Palace 2-1 trong trận ra quân ở mùa giải mới 2014-2015.

Pha bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Crystal Palace của Hangeland (áo vàng).

Niềm vui của Koscielny sau khi gỡ hòa cho Arsenal.

Aaron Ramsey ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Trước một Crystal Palace yếu hơn về mọi mặt và lại không có thuyền trưởng (HLV Tony Pulis mới từ chức cách đây 2 ngày), Arsenal nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này đã giúp Arsenal dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Wenger khi Crystal Palace với mục tiêu hạn chế bàn thua đã chủ động dựng "xe buýt hai tầng" trước khu vực 16m50.

Trong 30 phút đầu, dù cầm bóng tới 80% nhưng các học trò HLV Wenger chỉ có đúng một cú sút trúng cầu môn. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ Jack Wilshere (29') chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Speroni (Crystal Palace).

Tấn công nhưng không có được bàn thắng, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng ngay ở tình huống đá phạt góc đầu tiên của đội khách. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Hangeland lên tham gia tấn công đã thực hiện pha chạy cắt mặt đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Szczesny mở tỉ số 1-0 cho Crystal Palace.

Bị thủng lưới, Arsenal càng tấn công quyết liệt hơn và cũng phải nhờ đến một tình huống cố định, họ mới có được bàn gỡ. Phút 45+1, từ quả đá phạt bên cánh trái của Alexis Sanchez, trung vệ Laurent Koscielny phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha đánh đầu vào góc gần quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tấn công nhưng cũng giống như trong hiệp 1, những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh mà các học trò HLV Wenger thể hiện đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace.

30 phút cuối, HLV Wenger đưa thêm Olivier Giroud (thay Sanogo) và Oxlade-Chamberlain (Wilshere) vào sân nhưng lối chơi của "Pháo thủ" cũng chẳng khởi sắc hơn. Phút 89, hi vọng lóe lên với đội chủ nhà khi tiền vệ Jason Puncheon (Crystal Palace) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Monreal. Chơi hơn người, Arsenal gia tăng sức ép và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 90+1, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng tìm đến vị trí Debuchy và hậu vệ này ngã người thực hiện pha bắt vô-lê nhanh. Bóng trúng người thủ môn Speroni dội ra nhưng Aaron Ramsey đã có mặt nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho "Pháo thủ".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày