Arsenal thắng derby London nhờ "người hùng thầm lặng"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:09 24/09/2015

Mathieu Flamini đã trở thành người hùng khi ghi cả hai bàn thắng giúp Arsenal vượt qua kình địch cùng thành phố Tottenham.

Tottenham 1-2 Arsenal

Ghi bàn:
Chambers 56' (phản lưới nhà) - Flamini (26' - 76')

Đội hình thi đấu:

Tottenham(4-2-3-1): M. Vorm, D. Rose, F. Fazio, K. Trippier, K. Wimmer, E. Dier (N'Jie, 85'), N. Chadli (Alli, 75'), A. Townsend (Heung-Min Son, 67'), C. Eriksen, T. Carroll, H. Kane.

Arsenal(4-2-3-1): D. Ospina, P. Mertesacker, M. Debuchy, K. Gibbs, C. Chambers, Arteta, M. Flamini, A. Ramsey, A. Oxlade-Chamberlain (Walcott, 89'), J. Campbell (Sanchez, 67'), O. Giroud.     


Mặc dù Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) không phải là đấu trường chính của cả Arsenal và Tottenham nhưng sức nóng của trận derby London vẫn không hề suy giảm. Với một đội hình chất lượng hơn nên dù phải thi đấu trên khách nhưng Arsenal mới là đội nhập cuộc chủ động hơn Tottenham.
 
Trong khi Pháo thủ liên tiếp buộc Tottenham vất vả chống đỡ những tình huống tấn công nguy hiểm thì những đường lên bóng của đội chủ sân tỏ ra hời hợt, thiếu đường nét. Lối chơi đó buộc Tottenham phải trả giá bằng pha làm bàn của Flamini ở phút 26. Tiền vệ người Pháp đã ập vào dứt điểm hạ gục Michel Vorm sau khi thủ thành này cản phá không thành công cú sút xa của Oxlade-Chamberlain.

arsenal1dien-66177
Flamini lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Tottenham

Sau khi có bàn thắng, Arsenal chủ động chơi phòng ngự và đó là thời điểm để Tottenham áp đặt thế trận. Những nỗ lực của Gà trống đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 56. Tuy nhiên, đây là tình huống đá phản lưới nhà của Calum Chambers bên phía đội khách.

arsenal3-68099
Bàn gỡ của Tottenham là pha phản lưới của Chamber

Tottenham thi đấu khởi sắc hơn hẳn sau khi có bàn thắng gỡ hòa. Đội chủ nhà bắt đầu có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành Arsenal khiến đội khách gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong một ngày thi đấu ấn tượng, Flamini tiếp tục ghi tên mình trên bảng tỉ số với pha lập công ở phút 78. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về Arsenal và giúp Pháo thủ ghi tên vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

arsenal2-9306d
Flamini vào vai người hùng của Arsenal