Arsenal sa thải Diaby: Kết cục bi đát của "vua chấn thương" giải NHA

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:18 07/03/2015

Sau 9 năm gắn bó với Arsenal, Abou Diaby sẽ phải khăn gói rời sân Emirates vào tháng 6 tới đây.

Thông tin Diaby không được Arsenal gia hạn hợp đồng đã đồng loạt xuất hiện trên các trang thể thao ở xứ sở Sương mù. Nguyên do thì chắc hẳn ai cũng biết, cầu thủ từng được mệnh danh là "Vieira mới" liên tục bị hành hạ bởi các chấn thương trong 9 năm thi đấu cho Arsenal.




Wenger từng kiên định với việc giữ chân Diaby, cầu thủ mà ông hết mức tin tưởng khi chiêu mộ hồi năm 2006. Nhưng những chấn thương dai dẳng của tiền vệ tài năng này khiến ông mất dần kiên nhẫn, để rồi phải đưa ra quyết định thanh lý hợp đồng sau khi mùa giải này kết thúc.



Năm 2006, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Chelsea của Mourinho để giành được chữ ký của cầu thủ trẻ Diaby. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ và vóc dáng rất giống với Vieira, tiền vệ người Pháp nhanh chóng chiếm được một suất đá chính trong đội 1 Arsenal. 

Diaby được ví với huyền thoại Vieira

"Diaby tấn công tốt hơn Vieira. Tuy nhiên, khi phòng thủ, 2 cầu thủ có rất nhiều nét tương đồng", Wenger ca ngợi cậu học trò trẻ tuổi. Tưởng chừng Diaby sẽ sớm trở thành một thần tượng mới ở sân Highbury thì chấn thương vỡ mắt cá gặp phải trong trận gặp Sunderland lại chính là sự khởi đầu cho tấn bi kịch của cầu thủ này. 

Theo thống kê của Daily Mail, sau 9 năm thi đấu cho Arsenal, Diaby đã gặp tổng cộng 42 chấn thương lớn nhỏ. Những chấn thương này khiến cho Diaby mất tới 1554 ngày ngồi chơi xơi nước, chiếm 46,5% tổng số thời gian anh cống hiến cho The Gunners.

Danh sách chấn thương dài... vô tận của Diaby

Trong 9 năm qua, Arsenal đã chơi 350 trận, còn với Diaby, anh chỉ có thể góp mặt trong khoảng 1/3 số trận nói trên. Lần gần đây nhất Diaby được hít thở bầu không khí Premier League đã xảy ra từ... mùa giải năm ngoái, ở trận đấu cuối cùng của mùa giải với CLB Norwich. Đáng buồn thay, đó cũng là trận đấu duy nhất của tiền vệ tài năng này cho Arsenal trong mùa giải 2013/14.

Lần cuối cùng Diaby xuất hiện ở giải NHA là ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái

Vieira từng nhận xét Diaby có tố chất để trở thành một tiền vệ hàng đầu thế giới, thậm chí còn giỏi hơn cả chính bản thân anh. Tuy nhiên, nói một cách đơn giản, với ngần đấy chấn thương, Diaby được xác định là sẽ không bao giờ có thể quay trở lại với thời kỳ sung mãn. Chính bởi vậy, cho dù là cầu thủ có thâm niên vào loại cao gần nhất ở Arsenal (chỉ sau Walcott), thật khó để Diaby có thể tiếp tục trụ lại sân Emirates.

Mùa giải 2014/15 cũng chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc. Ngay từ lúc này, có lẽ tiền vệ người Pháp sẽ phải bắt tay vào việc tìm kiếm cho mình bến đỗ mới. Chắc chắn đó sẽ là một CLB kém danh tiếng hơn, nhưng biết đâu nó lại là bàn đạp giúp anh quay trở lại với hình bóng một "Vieira mới" như ngày nào.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày