Arsenal giành Siêu Cúp Anh sau chiến thắng xứng đáng trước Chelsea

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:00 02/08/2015

Với pha lập công duy nhất của Oxlade-Chamberlain, Arsenal đã có chiến thắng 1-0 trước Chelsea để giành danh hiệu Siêu Cúp Anh.

Arsenal 1-0 Chelsea

Bàn thắng: Oxlade-Chamberlain (24')

Đội hình thi đấu 

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcott. 

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy.

Diễn biến trận Arsenal - Chelsea

Trong 10 trận tranh Siêu Cúp Anh gần nhất, kể từ năm 2004 đến nay, thì 5/10 đội bóng giành chiến thắng trong trận đấu này đã lên ngôi vô địch Premier League trong mùa giải đó. Bên cạnh đó, 70% các đội bóng giành chiến thắng trong trận Community Shield sẽ kết thúc mùa giải với vị trí cao hơn đội bóng mà họ đánh bại.

Nên dù có ý kiến cho rằng trận Siêu Cúp Anh không đáng giá, thì Arsenal và Chelsea thừa hiểu kết quả 90 phút trên sân Wembley sẽ tác động như thế nào với họ trong mùa giải 2014/15. Đó là lý do cả HLV Wenger và người đồng nghiệp Mourinho đều tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Trong khoảng 15 phút đầu, sự chủ động của Chelsea khiến cho Arsenal không có không gian chơi bóng. Nhưng đúng ở thời điểm khó khăn ấy, khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua.

1438526127208_lc_galleryImage_LONDON_ENGLAND_AUGUST_02_-ea2c4
Oxlade-Chamberlain ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Chelsea mang về chiếc Siêu Cúp Anh cho Arsenal.

Phút 24, nhận đường chuyền của Theo Walcott, Oxlade-Chamberlain có pha đi bóng cắt mặt cầu môn trước khi tung cú sút dũng mãnh đưa bóng vào góc cao khuất phục thủ thành Courtois đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, các cầu thủ Chelsea tràn lên tấn công hòng san bằng cách biệt. Nhưng trước một Arsenal giữ cự ly đội hình rất tốt, kiểm soát bóng một cách chủ động, hàng công gây thất vọng của The Blues đã bất lực trong nỗ lực tìm đường vào khung thành thủ môn Petr Cech.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục gây sức ép và cũng tạo ra được 2 tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Petr Cech. Đầu tiên là tình huống đối mặt cầu gôn Arsenal nhưng dứt điểm lên trời của Hazard và sau đó là cú sút phạt hàng rào rất đẹp của Oscar nhưng không thắng được người đồng đội cũ Petr Cech.

1438529994908_lc_galleryImage_Arsenal_s_Czech_goalkeepe-3e159
Trong lần tái ngộ đội bóng cũ, thủ thành Petr Cech đã bắt rất chắc tay góp công lớn giúp Arsenal bảo toàn được chiến thắng trước Chelsea.

Ngay cả khi Falcao vào sân, chơi trận đấu chính thức đầu tiên cho Chelsea, hàng công của đội bóng màu xanh thành London cũng không tạo ra được khác biệt. Trong khi đó, nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm, Ramsey, Cazorla hay Gibbs hoàn toàn có thể nâng cao cách biệt cho Arsenal ở những phút cuối trận.

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Arsenal nếu biết rằng họ bước vào trận tranh Siêu Cúp Anh với chuỗi 4 trận giao hữu toàn thắng, ghi được 14 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. Với một đội hình gồm nhiều ngôi sao ở đẳng cấp thế giới như Ozil, Alexis Sanchez hay Walcott lại được bổ sung Petr Cech, Arsenal như đang được nâng tầm vóc và vị thế.

Bảo vệ thành công Siêu Cúp Anh, thầy trò Wenger như chứng minh quãng 9 năm tay trắng giờ đã là dĩ vãng và Arsenal sẽ là một thách thức thực sự ở Premier League và Champions League mùa tới.

2B0B57A000000578-3182996-image-a-46_1438532309071-49caa
Arsenal đã khởi đầu mùa giải mới bằng danh hiệu đầu tiên.