Arsenal gặp “hàng khủng” tại vòng play-off CL 2011/2012

Feu Luck, Theo 00:00 06/08/2011

Đối thủ của The Gunners tại 2 trận đấu play-off là đội bóng tới từ Serie A Udinese.

Chiều nay (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã tiến hành bốc thăm phân cặp đá play-off tranh suất có mặt tại vòng bảng Champions League 2011/2012. Lượt đi của loạt trận play-off sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/8. Trong khi đó, loạt trận lượt về sẽ được tổ chức vào ngày 23 và 24/8.
 
UEFA chính thức công bố các cặp đấu play-off Champions League 2010/2011

Theo thể thức áp dụng từ mùa giải 2009/2010, để tạo điều kiện cho các đội bóng “nhược tiểu” xuất hiện tại sân chơi danh giá nhất lục địa già, các đội không vô địch quốc gia ở các nền bóng đá phát triển mạnh tham dự vòng play-off sẽ bị xếp chung vào 1 nhóm, nhóm còn lại là những nhà vô địch ở những quốc gia có nền bóng đá kém phát triển hơn.

Với cách bố trí này, rất nhiều đội bóng mạnh ở các nền bóng đá lớn sẽ phải “quyết tử” với nhau để tranh một suất tham dự vòng đấu bảng Champions League 2011/2012.

Trong 5 đối thủ, gồm có Twente (Hà Lan), Rubin Kazan (Nga), Udinese (Italy), FC Zurich (Thụy Sĩ), Odense (Đan Mạch) mà Arsenal có thể trạm trán, lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Wenger gặp đội bóng xương xẩu nhất, CLB Udinese.

Udinese là địch thủ tại vòng play-off của Arsenal
 
Đây quả là một tin chẳng lấy gì làm hay ho cho Arsenal bởi Udinese là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất Serie A mùa giải trước. Phong độ ổn định trong suốt mùa giải 2010/2011 đã giúp Udinese chễm chệ ở vị trí thứ 4 và giành được 1 suất thi đấu trận play-off với Arsenal.

Cho dù vừa phải chia tay những ngôi sao sáng nhất như Alexis Sanchez (tới Barcelona) Cristian Zapata (Villarreal) và Gokhan Inler (Inter Milan), nhưng trong đội hình Udinese vẫn còn đó những hảo thủ như tiền đạo Di Natale (57 bàn/ 2 mùa), tiền vệ cơ bắp Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla hay Samir Handanovic – ngôi sao đang được chính Arsenal thèm muốn.

Di Natale sẽ dẫn dắt Udinese vượt qua Arsenal?

Với những cái tên này, cùng với việc đối thủ Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Samir Nasri, Van Persie (thẻ phạt) và HLV Wenger (bị treo giò 1 trận do có những lời lẽ không đúng mực ở mùa giải năm ngoái) trong trận đấu lượt đi, viễn cảnh Udinese hạ gục Arsenal là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, chưa năm nào Arsenal lại bắt đầu mùa giải mới khó khăn như năm nay. Trong khi chưa đưa về được sân Emirates một cái tên thật sự chất lượng nào, The Gunners lại đang phải chạy đua với thời gian để có thể giữ chân các ngôi sao của mình.
 
Arsenal chơi 4 trận "tử thần" trong 12 ngày

Clichy đã ra đi, Nasri liên tục bị các đại gia nhòm ngó, trong khi đội trưởng Fabregas vẫn đang ngày ngày ngóng về “ngôi nhà xưa” Barcelona, với nội bộ rối ren đến như vậy, thật khó để thầy trò HLV Wenger có thể tập trung thi đấu ở 2 trận đấu play-off với Udinese.

Đó là còn chưa kể tới việc, trước và sau 2 trận play-off trên sẽ là trận 2 trận Super Sunday tại giải Ngoại hạng Anh với Liverpool (vòng 2, ngày 20/8) và Manchester United (vòng 3, ngày 27/8). Việc phải căng sức đá 4 trận quan trọng chỉ trong vòng chưa đầy 12 ngày, ở thời điểm mà mùa giải 2011/2012 mới vừa bắt đầu chính là bài test cực khó nhằn tới ước mơ chinh phục các danh hiệu của thầy trò HLV Wenger.
 
HLV Wenger có lý do để mà đau đầu với lịch thi đấu
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày