Arsenal chốt danh sách 24 cầu thủ sang Việt Nam

vietnamnet, Theo 12:57 11/07/2013

Danh sách Arsenal đã ít hơn khá nhiều so với danh sách sơ bộ công bố trước đó, nhưng vẫn có những hảo thủ như: Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain.

Trước đó, Arsenal công bố danh sách sơ bộ gồm 69 thành viên mang sang Việt Nam, trong đó có 44 cầu thủ. Như vậy, so với bản danh sách này, đội hình Arsenal mang sang đã giảm gần một nửa. Lý do dẫn đến sự thiếu vắng nhiều cầu thủ, là vì một số bị chấn thương, đã chuyển nhượng hay được cho nghỉ ngơi sau những giải quốc tế.

Bản danh sách gồm hai thủ môn, 6 hậu vệ, 11 tiền vệ và 5 tiền đạo. Trong số này, đáng chú ý có những cái tên quen thuộc như: Wojciech Szczesny, Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Lukas Podolski, Jack Wilshere, Olivier Giroud, Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain... Ngoài ra, HLV Wenger còn chọn vào danh sách 7 cầu thủ từ đội trẻ là Chuba Akpom, Kristoffer Olsson, Ignasi Miquel, Serge Gnabry, Chuks Aneke, Thomas Eisfeld, Gedion Zelalem. Đây sẽ là những cầu thủ khả năng sẽ được đá chính cùng Pháo thủ ở mùa giải năm tới.

Arsenal chốt danh sách 24 cầu thủ sang Việt Nam 1
Arsenal vẫn mang sang VN đội hình gần như mạnh nhất

Đáng tiếc, Arsenal đã không thể mang sang những cái tên được kỳ vọng. Đầu tiên là việc Arsenal đang gặp nhiều khó khăn trong thương vụ mua tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain. Trước đó, chân sút này đã đạt thỏa thuận với Arsenal với giá chuyển nhượng kỷ lục là 30 triệu euro (khoảng 22 triệu bảng Anh và mức lương 150.000 bảng Anh/tuần).

Tuy nhiên, mới đây, Chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Florentino Perez cho biết ông muốn giữ chân tiền đạo Gonzalo Higuain trong mùa giải tới.

Hiện tại, Higuain đã quay trở lại tập luyện ở Madrid. Phía Real yêu cầu mức phí chuyển nhượng 27 triệu bảng, trong khi Arsenal chỉ trả đến con số 23 triệu bảng nên giao kèo giữa các bên vẫn chưa hoàn tất.

Chưa chiêu mộ được thêm ngôi sao nào, Arsenal lại thiếu vắng một vài trụ cột trong chuyến du đấu tại Việt Nam ít ngày tới đây. Trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen không thể tham dự chuyến du đấu châu Á cùng các đồng đội vì gặp vấn đề về chấn thương lưng. Vermaelen đã quay trở lại trung tâm huấn luyện London Colney nhưng không thể ra sân tập cùng các đồng đội. Các chuyên gia y tế của The Gunners đã yêu cầu trung vệ người Bỉ ở lại Anh để tiếp tục quá trình điều trị.

Ngoài ra, bốn cầu thủ gồm Santi Cazorla, Nacho Monreal, Andre Satos và tân binh Yaya Sanogo cũng sẽ không sang Việt Nam. Nếu như bộ đôi của đội tuyển Tây Ban Nha là CazorlaMonreal vừa mới trở về sau khi dự Confederations Cup 2013 và được dành thời gian để nghỉ ngơi thay vì tập trung cho chuyến du đấu châu Á, thì hậu vệ Andre Satos đang bận thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Gremio (Brazil), còn Yaya Sanogo mới ký hợp đồng với Pháo thủ.

Như vậy, đã có khá nhiều những thay đổi so với danh sách sơ bộ của Arsenal công bố trước đó. Tuy nhiên, với 24 gương mặt đã chính thức công bố trong danh sách tối qua, cũng đủ làm thỏa mãn cơn khát sao của người hâm mộ Việt Nam.

Trước khi có chuyến du đấu tại Việt Nam trong 3 ngày 15, 16 và 17/7, Arsenal sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Indonesia. Ngay sau trận đấu với đội bóng xứ sở vạn đảo, thầy trò HLV Wenger sẽ di chuyển bằng chuyên cơ để có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội vào 5h45 ngày 15/7.

Tại Việt Nam, Arsenal sẽ nghỉ tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội là InterContinental, nằm kế bên hồ Tây rất đẹp. Thầy trò HLV Wenger và các thành viên đoàn sẽ được bố trí ở những phòng VIP của khác sạn, được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Chiều cùng ngày, HLV Arsene Wenger sẽ tham dự buổi họp báo giới thiệu trận đấu. Sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn, Arsenal sẽ có những hoạt động xã hội của mình tại Hà Nội, trước khi bước vào trận giao hữu với ĐTVN. Đáng chú ý, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ giao lưu với các học viên xuất sắc nhất của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG. Tiếp đó, toàn đội sẽ tham quan chùa Trấn Quốc nằm bên hồ Tây; Giao lưu tại Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu và có thể tham quan một số thắng cảnh đẹp của Hà Nội như hồ Gươm.

18h ngày 16/6, Arsenal sẽ có buổi tập mở trên sân Mỹ Đình. 19h ngày 17/7, trận giao hữu giữa ĐTVN và Arsenal sẽ chính thức diễn ra. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Arsenal sẽ sang Nhật Bản lúc 22h.

Danh sách 24 cầu thủ Arsenal mang sang Việt Nam:

Thủ môn: Wojciech Szcsezny, Lukasz Fabianski

Hậu vệ: Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Ignasi Miquel, Carl Jenkinson

Tiền vệ: Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey, Miyaichi Ryo, Gnabry Serge, Kristoffer Olsson, Thomas Eisfeld, Chuks Aneke, Gedion Zelalem

Tiền đạo: Lukas Podolski, Olivier Giroud, Theo Walcott, Gervinho, Akpom Chuba