Arsenal bất ngờ được mạng xã hội Facebook vinh danh

, Theo Trí Thức Trẻ 11:54 27/05/2015

Facebook Football Awards là những hạng mục giải thưởng mới xuất hiện trong năm nay tại giải Ngoại hạng Anh. Thật ngạc nhiên, Arsenal chứ không phải Chelsea là đội bóng được xướng tên nhiều nhất ở giải thưởng này.

Kể từ mùa giải này, mạng xã hội Facebook chính thức tham gia sân chơi giải thưởng bóng đá dành cho các cá nhân và CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Và mới đây, Facebook Football Awards đã khiến nhiều người bất ngờ khi lựa chọn Arsenal chứ không phải Chelsea là đội bóng xuất sắc nhất mùa giải.

Đây rõ ràng là 1 sự ưu ái không hề nhỏ đối với Arsenal khi kèm theo đó là hàng loạt những sự lựa chọn khác của Facebook liên quan đến Pháo thủ như Cầu thủ của năm: Alexis Sanchez, HLV của năm: Arsene Wenger, Cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất: Alexis Sanchez.

Arsene Wenger với giải thưởng HLV của năm do Facebook trao tặng.

Với cá nhân Sanchez, anh đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Arsenal và đây là một sự tưởng thưởng xứng đáng. Tuy nhiên đây thực chất là một sự an ủi đối với tiền vệ người Chile bởi lẽ danh hiệu này không danh giá bằng 2 giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA và FWA (Hiệp hội các cây viết thể thao Anh quốc). Trước đó chính Eden Hazard đã vượt qua Alexis Sanchez cùng nhiều đối thủ sừng sỏ khác để giật cả 2 danh hiệu cá nhân cao quý này.

Chamberlain và Alexis Sanchez trong buổi lễ trao giải của Facebook.

Ngôi sao người Chile đã giành 2 hạng mục giải thưởng tại đây.

Chỉ có duy nhất một hạng mục giải thưởng của Facebook không liên quan đến Arsnenal đó là giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Danh hiệu này thuộc về Harry Kane của Tottenham sau mùa giải thi đấu chói sáng.

Harry Kane giành giải Cầu thủ trẻ triển vọng của năm.