Armstrong pose ảnh cùng 7 chiếc "áo vàng"

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 22:30 12/11/2012

Những chiếc áo này giờ đã không còn giá trị gì nữa...

Sau sự việc bị liên đoàn đua xe đạp thế giới (UCI) tước cả 7 chức vô địch Tour de France, tay đua huyền thoại người Mỹ Lance Armstrong đang thực sự suy sụp và buồn bã. Bằng chứng là mới đây, cộng đồng mạng xã hội Twitter đã thấy anh chia sẻ một bức ảnh lên trang mạng này. Khi xem bức ảnh người ta thấy "huyền thoại" xe đạp thơ thẩn trên ghế sofa của mình, xung quanh là 7 chiếc áo vàng Tour de France hiện tại không còn giá trị.

Armstrong pose ảnh cùng 7 chiếc "áo vàng" 1

Tháng trước UCI đã chính thức phê duyệt quyết định tước cả 7 danh hiệu vô địch của Lance Armstrong. Nguyên nhân của án phạt khủng khiếp này là vì Armstrong đã bị cáo buộc sử dụng doping trong thời gian thi đấu, theo cáo buộc của ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA). Theo như các thành viên của ủy ban này thì việc sử dụng doping của Armstrong là hết sức tinh vi, phức tạp và thành công nhất mà thể thao thế giới từng chứng kiến.

Với tội trạng của mình, tất cả những danh hiệu của tay đua nổi tiếng này từ ngày 1/8/1998 đều bị xóa khỏi sách kỉ lục, trong đó có 7 chức vô địch Tour de France liên tiếp từ năm 1999 đến 2005, bên cạnh đó tay đua 41 tuổi cũng vĩnh viễn không được tham gia môn thể thao này nữa.

Tuần qua, Ủy ban phòng chống Doping thế giới (WADA) cũng tiết lộ rằng Armstrong cũng sẽ không kháng cáo lại hình phạt này. Bên cạnh đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng thông báo sẽ mở một cuộc điều tra vào thời gian tới và Lance Armstrong sẽ tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ bị tước nốt chiếc HCĐ Olympic Sydney 2000.

Armstrong pose ảnh cùng 7 chiếc "áo vàng" 2
Armstrong còn bị một lễ hội đem ra "thiêu"

Trong trang hồ sơ cá nhân của mình trên mạng Twitter, mặc dù đã bỏ đi dòng thông tin "7 lần vô địch Tour de France" nhưng Lance Armstrong vẫn không hợp tác với cuộc điều tra của USADA và một mực phủ nhận việc làm sai trái của mình. Bức ảnh anh chia sẻ hôm nay có thể bị coi là một sự khiêu khích với cơ quan chức năng này.

Một bằng chứng nữa chống lại Armstrong khi mới đây, trong quá trình điều tra mở rộng, 11 người đồng đội cũ của anh đã bị cấm thi đấu 6 tháng sau khi thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất kích thích.