Ánh Viên xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp Tiếng Anh THPT quốc gia

, Theo Trí Thức Trẻ 00:33 02/07/2015

Thành tích của Ánh Viên trong kỳ SEA Games 28 vừa qua cũng xuất hiện trong 1 câu của đề thi Tiếng Anh THPT.

Ngày hôm qua, trong đề thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT, cô gái vàng của làng bơi lội Việt Nam đã xuất hiện ở câu thứ 20. Nội dung đề cập đến việc Nguyễn Thị Ánh Viên có màn trình diễn ấn tượng ở SEA Games 25 trong nội dung bơi bướm nữ 200m, không có đối thủ nào thể đuổi kịp. Câu hỏi chi tiết là: 

Nguyen Thi Anh Vien performed so well in the 28th Sea Games women’s 200m butterfly that none of her rivals could ________ her.

A. catch up with           B. look up to    C. come up to  D. put up with



Đáp án của câu này được lựa chọn là A: catch up with. Được biết, đây không phải lần đầu Ánh Viên xuất hiện trong đề thi. Trước đó, trong đề thi Trường Trần Đại Nghĩa cũng đã có một câu hỏi liên quan đến kình ngư người Cần Thơ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thành tích của Ánh Viên tại kỳ SEA Games 28 vừa qua xứng đáng là 1 sự kiện lớn trong năm của thể thao Việt Nam nói riêng và cả đất nước nói chung.

Việc Ánh Viên xuất hiện trong đề thi Tốt nghiệp THPT cũng không quá bất ngờ.

Ngoài Ánh Viên, 1 nội dung khá thời sự khác là dịch MERS cũng được nhắc tới trong bài thi Tiếng Anh THPT ngày hôm qua. Cụ thể, nội dung tạm hiểu trong câu thứ 10 là: Mặc dù dịch MERS (Middle East Respiratory Syndrome) lây lan qua tiếp xúc gần với người bệnh chứ không lây qua không khí nhưng nhiều người vẫn tránh đến những chỗ đông người. 

Although MERS (Middle East Respiratory Syndrome) spreads through close contact with sick people, not through the air, many people still avoid ________to crowded places.

A. to go      B. having gone        C. gone         D. going

Ở câu hỏi này, phương án được các giáo viên gợi ý chọn là phương án D: going.