Ánh Viên giành thêm 1 HCĐ tại giải quân sự thế giới

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 18:18 10/10/2015

"Kình ngư" Ánh Viên vừa giành thêm một huy chương đồng nữa ở nội dung 200m ngửa tại đại hội thể thao quân sự thế giới năm nay.

Chiều nay, tại đại hội thể thao quân sự thế giới diễn ra tại Hàn Quốc, "kình ngư" Ánh Viên lại có một phần thi xuất sắc ở đường bơi chung kết bơi 200m ngửa.

Trong loạt chung kết của nội dung này vừa kết thúc cách đây không lâu, nữ đại úy quân đội Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với thời gian rất tốt là 2 phút 17 giây 40 giành tấm HCĐ.

3c2-8dde3
Ánh Viên giành HCĐ ở nội dung 200m ngửa.

Tuy kết quả này vẫn còn kém khá xa so với thành tích 2 phút 15 giây 91 của người về nhất là Alexandra Papusha của đội Nga, và nhiều hơn 0,87 giây so với người về thứ hai là Natalia de Luccas (Brazil), nhưng bấy nhiêu cũng là đủ để Ánh Viên giành tấm HCĐ ở nội dung này, đồng thời cũng là tấm huy chương thứ ba mà cô gái 18 tuổi này có được tại đại hội năm nay.

Trong ngày thi đấu hôm nay, Ánh Viên cũng đã tham gia tranh tài ở nôi dụng 400m tự do. Tuy nhiên trong loạt chung kết, Ánh Viên chỉ về đích ở vị trí thứ tư với thành tích là 4 phút 14 giây 34. Trong phần thi này, có những lúc Ánh Viên đã bị tụt xuống vị trí thứ sáu sau 200m đầu tiên. Tuy nhiên những nỗ lực sau đó đã giúp cô vượt lên ở những mét cuối và chỉ chấp nhận về sau đương kim vô địch Zhang Yuhan của Trung Quốc (về nhất), Memme của Italia và Manuella của Brazil.

3c1-556de
Ánh Viên vừa xuất sắc giành lấy tấm huy chương thứ 3 tại đại hội thể thao quân sự thế giới.

Ở giải bơi quân sự thế giới 2015, Nguyễn Thị Ánh Viên là thành viên duy nhất đại diện cho đội bơi Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia tranh tài. Tuy chỉ "đơn phương xung trận", nhưng kình ngư đến từ Cần Thơ vẫn giành được không ít vinh quang về cho nước nhà. 

Trong những ngày thi đấu trước đó, Ánh Viên đã giành 1 HCV ở nội dung 200m hỗn hợp (2 phút 13 giây 87) và 1 HCĐ nội dung 800m tự do (8 phút 39 giây 91). Tin vui cho Ánh Viên là VĐV Dong Fuwei người Trung Quốc (giành HCB nội dung 800m) đã bị BTC loại khỏi nội dung này nên chiếc HCĐ đã được trao cho cô gái người Cần Thơ. Như vậy, kết quả mà Ánh Viên giành được ở giải này là 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Sau ngày thi đấu hôm nay, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sẽ về nước để chuẩn bị tranh tài ở giải bơi VĐQG tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 12-19/10.