Ander Herrera: Vì anh xứng đáng với những nụ hôn

Thanh Điệp, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 06/04/2015

Những lời ngợi khen của HLV Van Gaal dành cho Ander Herrera là phần thưởng không thể tuyệt vời hơn đối với cá nhân cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 trước Aston Villa trên sân nhà, HLV Louis Van Gaal đã không giấu nổi sự hài lòng trước màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tiền vệ trẻ Ander Herrera, người đã lập cú đúp trong trận đấu.

Màn trình diễn của Herrera khiến HLV Van Gaal hài lòng

Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan còn bày tỏ sự hài lòng với Herrera theo một cách cực kỳ đặc biệt, đó là dành tặng cầu thủ trẻ này một nụ hôn.

Với một HLV vốn nổi tiếng sắt đá như Van Gaal, không phải lúc nào các học trò của ông cũng dễ dàng nhận được những lời khen. Còn nhớ, ngay cả đội trưởng Rooney cũng đã từng bị “Tuylip sắt” mắng là “ngu xuẩn”, và nhiều đồng đội khác đã phải nhận những lời chỉ trích ra mặt của ông Van Gaal.

Nhưng, chỉ cần 90 phút trước Aston Villa, Herrera đã thuyết phục được tất cả, nhất là với ông thầy khó tính người Hà Lan. Và rõ ràng, nụ hôn của Van Gaal chính là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho cựu cầu thủ của Bilbao. 


“Tôi đã biết Ander rất tinh tế mà, trước đây, đôi lúc cậu ấy thiếu bình tĩnh ở thời điểm quyết định, nhưng giờ thì khác rồi. Ghi 7 bàn trong mùa bóng mà cậu ấy không được ra sân thường xuyên, với tôi như thế là quá tuyệt!”, Van Gaal hết lời ca ngợi Herrera sau trận đấu.

Dù cho hai bàn thắng mà anh ghi được không có giá trị thẩm mỹ bằng pha lập công của Rooney, dù cho anh không có những pha xử lý bóng mang tính đột biến như Di Maria, nhưng không ai có thể phủ nhận Herrera chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Điểm số gần như tuyệt đối mà anh nhận được sau trận đấu đã nói lên tất cả (Herrera được chấm điểm 9 - cao nhất trận).

Cầu thủ người TBN được chấm điểm cao nhất trận Aston Villa - Man Utd

Cả hai bàn thắng mà Herrera ghi được đều mang tính chất “bản lề” cực kỳ quan trọng. Khi hàng công MU đang bất lực trong khâu ghi bàn, Herrera đã khai thông thế bế tắc bằng một pha sút chéo góc nhanh như điện. Và khi hàng thủ MU đang phải đón nhận nhiều sức ép sau pha ghi bàn rút ngắn tỉ số của Benteke, Herrera lại một lần nữa ghi bàn để nhấn chìm mọi hy vọng gỡ hòa của các vị khách, qua đó đảm bảo chiến thắng cho đội nhà.

Sự xuất sắc của Herrera không chỉ tới từ hai pha lập công kể trên. Trong suốt 90 phút thi đấu, cầu thủ trẻ người TBN lên công về thủ nhịp nhàng, giúp cho tuyến giữa của Quỷ đỏ vận hành trơn tru để tạo dựng được một thế trận theo ý muốn của HLV Van Gaal.


Với những gì đã làm được, Herrera không chỉ xứng đáng với “nụ hôn” của Van Gaal,  mà anh còn xứng đáng được nhận rất nhiều những “nụ hôn” từ những nỗ lực không biết mệt mỏi để khẳng định mình kể từ khi đặt chân đến Man United.

Thống kê chỉ ra rằng, từ ngày 20/10 tới 17/2, Herrera hiếm khi tỏa sáng và chỉ có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát suốt 21 trận. Chính phong độ thiếu ấn tượng của Herrera hồi mới đặt chân đến Old Trafford đã khiến nhiều người nghi ngờ đẳng cấp thực sự của anh, và rằng, HLV Van Gaal liệu có thực sự có cần Herrera hay không?

Herrera từng phải ngồi dự bị trong một quãng thời gian dài

Nhưng cũng từ đây, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Herrera rút cuộc cũng đã thuyết phục được ông thầy khó tính. Dù cho những gì mà Herrera đã làm được mới chỉ là sự bắt đầu và anh vẫn còn phải tiếp tục cải thiện bản thân, nhưng rõ ràng, đó là tín hiệu tuyệt vời dành cho cả cầu thủ xứ Basque lẫn Man United.