Alonso trở về tuổi 14 sau tai nạn kinh hoàng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:17 06/03/2015

Tỉnh dậy sau cú đâm khủng khiếp ở trường đua Circuit de Barcelona - Catalunya, Alonso nói với bác sĩ: "Tôi là Alonso, tôi đang đua Go-Kart và muốn trở thành một tay lái F1".

Tại buổi chạy thử ở trường đua Circuit de Barcelona - Catalunya hôm 22/2, chiếc xe đua đang đạt vận tốc 240 km/h của Alonso bất ngờ mất lái và đâm mạnh vào rào chắn ven đường. Ngôi sao 33 tuổi bị chấn thương ở vùng đầu và lập tức được đưa vào bệnh viện địa phương.




Chỉ sau 3 ngày điều trị tích cực, Alonso đã được cho ra viện và trở lại cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, tay đua người Tây Ban Nha thực sự đã trải qua những giây phút kinh hoàng sau cú va chạm khủng khiếp. 

Alonso được ra viện sau 3 ngày điều trị

Theo đó, tại thời điểm được chăm sóc trên xe cứu thương, tay đua của đội McLaren-Honda chỉ nhớ được những sự việc xảy ra kể từ năm 1995 trở về trước. Khi được bác sĩ hỏi han, dù đang tỉnh táo nhưng Alonso vẫn ngỡ mình đang trong một buổi lái xe Go_Kart (xe đua mini). "Tôi là Alonso, tôi đang đua Go-Kart và muốn trở thành một tay lái F1", Alonso nói sau khi tỉnh lại.

Những ký ức về 2 chức vô địch F1, danh hiệu vô địch Champions League của đội bóng thân yêu Real Madrid hay màn ra mắt đáng nhớ vào năm 2001, Alonso đều không thể nhớ. Theo các bác sĩ, tay đua 33 tuổi này phải mất tới 1 tuần để nhớ lại những sự kiện này.

Alonso không thể nhớ được nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc đời

Dù đã bình phục hoàn toàn, nhưng Alonso vẫn sẽ không thể tham dự chặng đua đầu tiên của mùa giải để tiếp tục tiến hành những buổi kiểm tra y tế. Thay thế anh là tay đua dự bị Kevin Magnussen.

Alonso xác nhận bỏ chặng đua đầu tiên trên đất Australia