Ai sẽ giành Pichichi mùa bóng mới

Thần Gà, Theo 10:02 21/07/2010

Pichichi, giải thưởng cho những cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất tại La Liga. Năm ngoái, Lionel Messi đã giành được danh hiệu này với 34 bàn ghi được cho Barca. Năm nay liệu anh có thể làm nên một "kỳ tích" nữa để lập cú đúp Pichichi?

Cuộc đua chắc chắn sẽ hứa hẹn hơn, bởi vì La Liga bây giờ đã hội tụ rất nhiều tiền đạo rất xuất sắc của Châu Âu nói riêng và của thế giới nói chung. Đây là những cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu Pichichi mùa này.

1. Lionel Messi
 
 
Năm ngoái Messi đã đoạt danh hiệu Pichichi với 34 bàn thắng ghi được cho Barca bỏ xa người đứng thứ 2 là tiền đạo của Real – Higuain đến 7 bàn. Đồng thời san bằng kỉ lục của Ronaldo "béo" ghi được cho Barca mùa giải 96/97, đồng thời cũng có tổng số bàn thắng trên tất cả các mặt trận đúng bằng tiền đạo người Brazil mùa giải năm đó (47 bàn). Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với đó là khả năng săn bàn nhạy bén nếu thể hiện được phong độ như năm ngoái thì đây chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này mùa giải năm nay.

2. David Villa
 
 
David Villa, một cái tên không quá xa lạ đối với những fans hâm mộ La Liga cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Anh là tiền đạo chủ lực của Tây Ban Nha, Valencia và bây giờ là Barcelona. Anh là một tiền đạo đẳng cấp, với khả năng ghi bàn bẩm sinh luôn có hiệu xuất ghi trên 20 bàn 1 mùa, một hiệu xuất thật sự đáng nể.
 
Với một kỳ World Cup thành công của đội tuyển Tây Ban Nha khi đoạt chức vô địch cùng với đó là 5 bàn thắng ghi được. David Villa cho thấy anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Với việc chuyển sang Barcelona và được sự hỗ trợ của một dàn cầu thủ làm bóng xuất sắc nhất thế giới thì năm nay David Villa sẽ có thể ghi thêm được nhiều bàn thắng hơn nữa.

3. Diego Forlan
 
 
Forlan là tiền đạo thuộc hàng "khủng" của La Liga từ khi anh gia nhập giải đấu hàng đầu châu Âu này, sau khi không được trọng dụng tại Premier League. Với 2 lần giành được Pichichi từ khi chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu. Mùa bóng năm nay sẽ khó khăn hơn với Forlan khi La Liga bây giờ hội tụ rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng với một kì World Cup thành công với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải liệu Forlan có thể một lần nữa giành danh hiệu Pichichi, để hoàn thành cú "Hattrick Pichichi"?

4. Cristiano Ronaldo
 
 
Ronaldo bản hợp đồng đắt giá nhất của Real Madrid cũng như thế giới là cây ghi bàn chủ lực cho Manchester United khi anh còn thi đấu cho họ. Với hiệu xuất ghi bàn phải nói là khủng khiếp. Với những pha đi bóng nhanh, lắc léo, sút xa cũng như sút phạt, Ronaldo sở hữu nhiều thứ vũ khí săn bàn lợi hại.
 
Năm ngoái CR9 thi đấu rất nổi bật và ổn định cho dù đấy là mùa bóng đầu tiên của anh tại La Liga. Tuy không thành công khi về khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha tại WC 2010 nhưng khi trở lại Real Madrid, Ronaldo sẽ trở lại là chính mình, chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu anh có thể tái hiện được thành tích ghi bàn khi còn khoác áo MU hay không?

5. Zlatan Ibrahimovic
 
 
Ibrahimovic là bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona từ trước đến nay. Có được anh, Barca phải đánh đổi cây săn bàn chủ lực tại La Liga những mùa giải trước là Eto'o. Anh là mẫu tiền đạo lý tưởng, cao to, khỏe và kỹ thuật rất tốt, kèm theo những cú sút đầy uy lực. Ở mùa giải trước tuy anh không đáp ứng được sự kì vọng của mọi người dành cho mình với một đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới thì đây sẽ là một cái tên không thể bỏ qua tại cuộc đua lần này.

6. Gonzalo Higuain
 
 
Năm ngoái có thể được coi là mùa giải thành công của Higuain từ khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, từ chỗ là cầu thủ không được trọng dụng Higuain đã khiến ban huấn luyện của CLB phải suy nghĩ lại với quyết định của mình khi anh thi đấu một cách xuất sắc và ghi được 27 bàn thắng đồng thời chiếm vị trí chính thức trong đội hình từ tay Benzema. Sau khi có một kì WC đầu tiên trong sự nghiệp thành công với 4 bàn thắng, Higuain sẽ là con át chủ bài trên hàng công của đội bóng áo trắng dưới thời tân HLV Mourinho. Liệu anh có thành công trong mùa giải này hay không chúng ta sẽ chờ xem?

7. Luis Fabiano
 
 
Là một trong những cây săn bàn chủ lực của Sevilla những mùa giải gần đây Fabiano có kĩ thuật cá nhân đúng chất Brasil, nhưng lại nổi tiếng với sức mạnh và hiệu quả như cầu thủ châu Âu. Fabiano đã chứng minh anh là cầu thủ có thể ghi bàn ở mọi góc độ: sút xa, kết thúc gần, không chiến hay đệm cận thành. Điều thiệt thòi nhất cho anh chính là không có được sự hỗ trợ từ những cầu thủ làm bóng xuất sắc của thế giới, thế nhưng biết đâu đấy lại là động lực để anh thi đấu tốt và cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới ở mùa bóng này.

8. Kun Aguero
 
 
Kun Aguero cùng với Diego Forlan tạo thành cặp tiền đạo đáng sợ tại La Liga hai mùa giải gần đây. Tuy không sở hữu một thể hình lý tưởng thế nhưng Aguero cũng giống như Messi, sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với đó là khả năng săn bàn nhạy bén. Mặc dù tham dự World Cup nhưng không được ra sân thường xuyên nhưng Aguero vẫn là tiền đạo được nhiều CLB săn đón. Cùng với đó là sự ăn ý giữa anh và người đá cặp Diego Forlan thì Aguero sẽ là một đối thủ tiềm tàng cho danh hiệu Pichichi lần này.