Aguero chấn thương nặng, Argentina thảm bại trước Ecuador

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 09/10/2015

Trong một ngày không có Messi trong đội hình, Argentina đã khiến nhiều người phải sốc khi bị Ecuador đánh bại ngay trên sân nhà.

Argentina 0-2 Ecuador

Bàn thắng:
Erazo 81', Caicedo 82'

Argentina: Romero; Roncaglia, Garay, Otamendi, Mas; Biglia, Mascherano, Pastore; Correa, Di Maria, Aguero.

Ecuador: Dominguez; Paredes, Achilier, Erazo, Ayovi; Valencia, Quinonez, Noboa, Montero; Bolanos, Caciedo.


Messi đang trong giai đoạn điều trị chấn thương dây chằng đầu gối, nhưng trên thực tế Argentina vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Ecuador bởi vẫn còn đó những ngôi sao như Otamendi, Mascherano, Di Maria, Aguero... 

Nhưng trong chuyến làm khách Ecuador, Argentina đã khiến nhiều người thất vọng với một lối chơi rất bế tắc trong suốt cả trận đấu. Đặc biệt là từ phút thứ 20, thời điểm Aguero gặp phải một chấn thương đùi không thể tiếp tục thi đấu và đành rời sân nhường chỗ cho Carlos Tevez. 

hi-res-49b8cb8859a59206aa1f95bb5e1b539b_crop_north-c0eab
Theo chẩn đoán ban đầu, Aguero dính chấn thương gân khoeo và có thể phải nghỉ nhiều tuần.

Trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Martino tỏ ra hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi của Ecuador. Hậu quả là ngoài việc cố gắng duy trì khả năng kiểm soát bóng (tỷ lệ lên tới 60%), thì những ngôi sao của Argentina đã chẳng mấy khi tìm được cách tiếp cận cầu môn của thủ thành Dominguez. 

Với một thế trận như thế, một trận hòa cũng đã có thể xem là một thất bại lớn đối với Argentina. Tuy nhiên Ecuador thậm chí còn biết cách khiến mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn đối với thầy trò HLV Martino, vì chỉ trong vòng 2 phút (81 và 82), họ đã buộc Romero phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần sau các pha lập công của Erazo và Caicedo.  

491899082-823c3
Niềm vui của các cầu thủ Ecuador sau khi ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới Argentina.

Sau khi nhận 2 gáo nước lạnh liên tiếp, những Tevez, Di Maria, Lavezzi và các đồng đội đã rất nỗ lực vùng lên để tìm bàn thắng. Nhưng cũng như phần lớn thời gian trước đó, khung thành của Dominguez đã không có bất cứ kẽ hở nào để họ có thể khai thác và rồi đành phải chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. 

Đối với Ecuador, đây thật sự là một chiến thắng có ý nghĩa rất lớn đối với họ vì chiến thắng này không chỉ là đã giúp cho Ecuador có được một khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, mà chiến thắng này cũng đã giúp Ecuador lần đầu tiên đánh bại Argentina sau 6 năm với 2 hòa và 3 thua.