AFF Suzuki Cup 2014: Gọi tình yêu quay về!

Bongdaplus.vn, Theo 14:22 23/11/2014

Hơn 30.000 khán giả đã trực tiếp tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tất cả cùng hát vang quốc ca, tạo ra những đợt sóng người và không ngừng cổ vũ cho thầy trò HLV Toshiya Miura trong suốt trận đấu. Hàng chục ngàn khán giả đã cùng nhau bật sáng những chiếc đèn điện thoại, tạo ra hình ảnh lung linh như những ánh sao, thật đẹp và lãng mạn.

Tiếc, nhưng đầy hy vọng

Thi đấu rất tốt trong gần cả trận, nhưng một sai lầm ở phút 84, Nguyên Mạnh đã để đối thủ Indonesia cân bằng tỷ số 2-2. Thế nên, chàng thủ môn xứ Nghệ đã ứa nước mắt và xin lỗi đồng đội! Nhìn Nguyên Mạnh gục xuống sau trận đấu với gương mặt đầy nước mắt, từ khán đài, các khán giả đã hét vọng xuống: “Đứng lên Mạnh ơi! Đừng buồn và cố gắng hơn ở những trận tới nhé!”.

AFF Suzuki Cup 2014: Gọi tình yêu quay về! 1

Hơn 30.000 khán giả đã trực tiếp tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình


“Hôm nay, ĐT Việt Nam đã chơi quá tốt. Sự máu lửa và những gì các tuyển thủ thể hiện trên sân khiến chúng tôi rất hài lòng, dù khá tiếc với kết quả chung cuộc vì lẽ ra chúng ta hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm. Tôi tin, cứ đá như thế này, hai trận tới sẽ rất đông khán giả đến sân xem ĐT Việt Nam thi đấu”, bác Nguyễn Văn Mạnh, một CĐV đã chia sẻ như thế ngay sau trận đấu.

Hôm qua, cả 3 thế hệ của vị khán giả lão thành này gồm ông nội, con trai và cháu nội cùng có mặt trên sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ngay cả HLV Alfred Riedl cũng thừa nhận: “ĐT Việt Nam khó có thể đá tốc độ và phối hợp tấn công tốt như thế”.

Yêu lại từ đầu

“Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam”… Tối qua, những tiếng hô vang như thế của hơn 30 ngàn khán giả đã xuyên suốt trận đấu để “tiếp lửa” cho các tuyển thủ. Chính điều ấy đã truyền sức mạnh rất lớn cho đội chủ nhà khi họ liên tục nắm giữ thế trận và buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình.

AFF Suzuki Cup 2014: Gọi tình yêu quay về! 2

Tình yêu với đội tuyển Việt Nam đang quay trở lại trong trái tim người hâm mộ

Sự thể hiện ấy khiến các khán giả cảm thấy rất thích thú. Từ TP.HCM, Huỳnh Kim Long, một CĐV của đội Đồng Tâm Long An đã nhắn tin cho tôi để chia sẻ cảm xúc: “Xem ĐT Việt Nam đá sướng quá! Công Vinh ghi bàn làm tôi và mọi người hò hét muốn vỡ nhà”.

Nhắc đến Công Vinh, tôi lại nhớ đến lời chia sẻ của chàng tiền đạo này sau trận đấu: “Tôi vui khi bản thân đã ghi bàn, nhưng lại rất tiếc vì đội nhà không thắng. Nhưng, tôi tin với sự cổ vũ này của khán giả, chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu như những chiến binh quả cảm. Xin cám ơn sự cổ vũ của mọi người dành cho ĐT Việt Nam hôm nay!”.

Thực tế trước trận Việt Nam – Indonesia, nhiều người đã lo lắng các khán đài Mỹ Đình sẽ trống vắng. Vậy nhưng, tối qua, tình yêu lớn của khán giả dành cho tuyển Việt Nam đã quay trở về!