AC Milan khiến kình địch Inter “ôm hận”

TP, Theo 00:00 07/08/2011

Sau 7 năm chờ đợi, sắc đỏ đen thành Milan đã khẳng định vị thế của “gã khổng lồ” tại Serie A.

Trận tranh Siêu cúp Italia khởi đầu mùa giải Serie A 2011-2012 được tổ chức trên sân vận động Tổ Chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc giữa nhà vô địch Serie A AC Milan và đội quán quân Coppa Italia, Inter Milan. Và chỉ sau 90 phút, đội bóng áo đỏ đen đã lội ngược dòng thành công để lần thứ 6 trong lịch sử giành Siêu cúp Italia.

CĐV Inter Milan lấn át trên sân Tổ chim
 
Clip diễn biến chính của trận đấu

Lần gần đây nhất Milan có Siêu cúp Italia là vào mùa 2004-05 trước khi phải núp sau cái bóng quá lớn của Inter trong hơn nửa thập kỷ. Nhưng thời thế đã đổi thay, Rossoneri đã trở lại là thế lực trong làng bóng đá đất nước hình chiếc ủng.

Sneijder ghi bàn từ cú sút phạt thần sầu

Inter đã mở đầu trận Siêu cúp Italia rất thuận lợi khi Wesley Sneijder thực hiện cú sút phạt siêu hạng mở tỷ số ở phút 22. Có bàn dẫn trước, Nerazzurri đã chiếm thế chủ động trong phần còn lại của hiệp 1 và có thêm những cơ hội để gia tăng cách biệt.

Ibra gỡ hòa cho đội bóng chủ sân San Siro
 
Nhưng khi Inter không tận dụng được lợi thế dẫn bàn thì Milan đã hoàn toàn “lột xác” trong hiệp 2. Những pha đan lát ăn ý của các cầu thủ áo đỏ đen đã giúp Ibrahimovic đưa trận đấu trở về thế cân bằng ở phút 60 sau một pha đánh đầu cận thành.
 
Boateng ấn định chiến thắng cho Milan

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Inter tiếp tục bị dội gáo nước lạnh bằng bàn thua từ chân Kevin-Prince Boateng. Sau pha sút bóng dội cột của Pato, tiền vệ người Ghana đã đá bồi thành công ở phút 69.

Milan lần thứ 6 giành Siêu cúp Italia

Hơn 20 phút còn lại Inter đã nỗ lực tột cùng để tìm bàn san hòa tỷ số nhưng đành bất lực để Milan đoạt Siêu cúp Italia trên sân Tổ chim, đánh dấu một khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải mới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày