6 ứng viên thay thế vị trí của Philipp Lahm ở Đội tuyển Đức

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 14:35 20/07/2014

Việc Philipp Lahm bất ngờ giã từ Đội tuyển quốc gia sẽ khiến huấn luyện viên Joachim Loew gặp phải một bài toán khó bởi Lahm đã đóng vai trò trụ cột đội bóng gần 10 năm nay.

Philipp Lahm đã sớm khẳng định được vị trí của mình ở tuyển Đức khi còn rất trẻ và vinh dự được mang chiếc băng đội trưởng khi mới 26 tuổi. Đó thực sự là những thành tích không tầm thường với một cầu thủ nhỏ con mà nhiều người còn nhầm là cậu bé nhặt bóng khi anh ra mắt thế giới ở Euro 2004. 

Tài năng của Lahm đã đảm bảo cho anh một vị trí chắc chắn trong một đội bóng nhiều cầu thủ giỏi như Đội tuyển Đức và với sự ra đi của anh, ông Joachim Loew sẽ có 2 năm để giải quyết bài toán nhân sự khó khăn này. Philipp Lahm là một hiện tượng hiếm có với khả năng thi đấu cả ở ba vị trí: hậu vệ cánh trái, hậu vệ cánh phải và tiền vệ trụ.
 

Vị trí của Lahm ở Đội tuyển Đức xưa nay gần như không thể thay thế.

Huấn luyện viên Loew sẽ phải kéo những cầu thủ sở trường trung vệ ra cánh để bù đắp vị trí của Lahm hoặc rèn giũa những cầu thủ trẻ trưởng thành trong 2 năm để sẵn sàng cho Euro 2016. Hãy cùng điểm qua những ứng viên có thể thay thế vị trí của Lahm ở Đội tuyển Đức trong tương lai.

1. Sebastian Jung (Wolfsburg)

Số tiền chuyển nhượng chỉ 2.5 triệu Euro(~72 tỷ đồng) không nói lên được tài năng thực sự của cầu thủ sinh năm 1990 này. Jung mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng đã có 7 đường chuyền kiến tạo trong mùa giải trước và là đối tác ăn ý của tiền đạo Joselu Mato. Hậu vệ trẻ này đã có một mùa giải thi đấu khá ấn tượng ở Bundesliga và vừa chuyển từ Frankfurt sang Wolfsburg. Đội bóng nhà giàu ở Bundesliga với những ngôi sao đáng chú ý như Kevin De Bruyne, Gustavo sẽ là nơi lý tưởng để Jung phát triển tài năng của mình.
 
Mùa hè vừa qua Jung cũng được Arsenal để mắt tới nhưng anh vẫn lựa chọn ở lại Bundesliga.

2. Tony Jantschke (Borussia Monchengladbach)

Mặc dù nhận được nhiều kì vọng nhưng Jantschke đã không thực sự tiến bộ nhiều trong những năm qua. Cầu thủ 24 tuổi này chỉ một lần lọt vào đội hình tiêu biểu tuần của Bundesliga mùa giải trước. Điểm mạnh của cầu thủ này là sự đa năng, có thể thi đấu ở cả hai vị trí hậu vệ cánh phải và trung vệ. Đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở đội trẻ của tuyển Đức cũng là 1 ưu thế của Jantschke.

Jantschke cần chứng tỏ nhiều hơn để không phải trở thành "tài năng mãi không lớn".

3. Jerome Boateng (Bayern Munich)

Ở những trận đấu vòng bảng World Cup, khi Lahm được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm thì Boateng chính là người đảm nhận cánh phải của Đội tuyển Đức. Cầu thủ sinh năm 1988 đã gần như bắt chết Cristiano Ronaldo trong trận đấu mở màn của Đức với Bồ Đào Nha. Mặc dù sở trưởng của Boateng là trung vệ nhưng anh cũng có thể thi đấu khá tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải. Huấn luyện viên Pep Guardiola của Bayern cũng đã từng sử dụng Boateng ở ví trí hậu vệ phải trong mùa giải trước khi kéo Javi Martinez xuống vị trí trung vệ.

Boateng có thể thi đấu tốt ở cả 2 vị trí hậu vệ cánh phải và trung vệ.

4. Oliver Sorg (SC Freiburg)

Oliver Sorg sở hữu khả năng có thể chơi được cả 2 vị trí hậu vệ cánh trái và cánh phải. Anh là mẫu hậu vệ tích cực tham gia tấn công. Trong một mùa giải mà cả đội Freiburg đã chơi tệ và phải vất vả trụ hạng, Sorg chỉ khá hơn đôi chút khi có 2 bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo. Dù đã thi đấu cho U21 của Đức nhưng anh sẽ cần phải thể hiện nhiều hơn ở mùa giải tới nếu muốn được có tên trong đội tuyển quốc gia.

Sorg sẽ phải cải thiện phong độ cùng Freiburg nếu muốn được HLV Loew để mắt tới.

5. Benedikt Howedes (Schalke 04)

Howedes chính là thủ lĩnh hàng thủ của Schalke 04. Anh là một trong số ít những cầu thủ Đức chơi đủ 90 phút ở tất cả các trận đấu tại World Cup lần này. Howedes thường thi đấu ở vị trí hậu vệ trái ở đội tuyển nhưng anh cũng có thể thi đấu với vai trò hậu vệ phải hoặc trung vệ. Cầu thủ 26 tuổi này sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt và luôn giữ được cái đầu lạnh trong nhiều tình huống, đó là lý do anh được nhận trách nhiệm đảm đương chiếc băng đội trưởng của Schalke.

Howedes đang dần khẳng định được vị trí của mình ở Đội tuyển Đức.

6. Julian Korb (Borussia Monchengladbach)

Korb mới chỉ 22 tuổi và được đánh giá là sự phát hiện thú vị mùa giải trước. Vốn xuất phát từ vị trí tiền vệ nhưng anh chỉ được biết đến khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho Monchengladbach. Korb đã được đá chính 22 trận đấu ở Bundesliga mùa trước. Anh cũng thuộc mẫu hậu vệ chịu khó tham gia tấn công. Tuy nhiên, chặng đường để có thể góp mặt trong Đội tuyển quốc gia của anh còn khá xa.

Korb mới chỉ 22 tuổi và cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn thay thế vị trí của Lahm trong tương lai.