5 việc Van Gaal cần làm để đưa M.U trở lại

Bongdaso, Theo 15:14 20/05/2014

Louis van Gaal <a href="http://kenh14.vn/sport/hlv-van-gaal-chinh-thuc-dan-dat-mu-ryan-giggs-lam-tro-ly-20140519092322374.chn" target="_blank">được bổ nhiệm làm HLV mới của Man Utd</a> với rất nhiều kỳ vọng, tuy vậy, phía trước “thuyền trưởng” người Hà Lan là một núi công việc ở Old Trafford.

Sau một mùa giải thất bại thảm hại với David Moyes, Man Utd buộc phải thực hiện một cuộc cách mạng lớn ở mùa Hè này, từ băng ghế huấn luyện cho đến vị trí từng cầu thủ trên sân. Vì vậy, công việc của Van Gaal trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Để đưa Quỷ đỏ trở lại vị thế một đội bóng lớn ở Anh, sau đây là những điều ông nên và cần làm ngay lập tức.

Van Gaal có rất nhiều việc phải làm.

Tìm kiếm cặp trung vệ ăn ý

Việc Rio FerdinandNemanja Vidic cùng rời khỏi CLB, một lỗ hổng lớn sẽ xuất hiện ở hàng thủ của Quỷ đỏ. Bộ đôi này từng là “lá chắn thép” của họ nhờ sự hiểu ý và các phẩm chất tương hỗ hoàn hảo cho nhau. Mùa giải vừa qua, hàng thủ của Man Utd trở nên mong manh bởi David Moyes không thể tìm được một bộ đôi trung vệ hay và ổn định như vậy.

Vấn đề với Van Gaal rất rõ ràng, ông không chỉ phải tìm những người thay thế cho Vidic hay Ferdinand riêng lẻ, mà còn cần tạo một cặp trung vệ có thể bọc lót tốt cho nhau trước khung thành của De Gea. Jonny Evans, Chris SmallingPhil Jones đều cho thấy tiềm năng còn nhiều hạn chế, và nhiều khả năng, Van Gaal sẽ phải đưa về Old Trafford một trung vệ đẳng cấp trong mùa Hè này.

Thay thế những cầu thủ kỳ cựu đã rời CLB

Cùng với sự ra đi của Vidic Ferdinand, Ryan Giggs cũng treo giày để chuyên tâm vào công tác huấn luyện. Trong khi đó, Patrice Evra bắt đầu rục rịch ra đi. Đó đều là những cầu thủ kỳ cựu, giàu kinh nghiệm và có tố chất lãnh đạo của Quỷ đỏ. Van Gaal cần có những cầu thủ có phẩm chất tương đồng để dẫn dắt và thúc giục đồng đội trên sân. Bên cạnh đó, ông cũng phải lựa chọn một đội trưởng mới hợp lý cho Quỷ đỏ.

  

Nói về thâm niên ở Old Trafford, Wayne Rooney là cái tên được nhắc đến, nhưng có vẻ Van Gaal muốn Van Persie lãnh ấn tiên phong hơn tiền đạo người Anh.

Mua một tiền vệ năng động

Một trong những điểm yếu chết người của Man Utd những mùa giải qua là tuyến giữa, nơi họ thiếu một tiền vệ trung tâm giàu năng lượng. Đặc biệt dưới thời David Moyes, việc các tiền vệ của Quỷ đỏ thiếu tốc độ và sức mạnh bị cho là lý do chính khiến họ thường xuyên thất thế trước đối thủ.

Trong quá khứ, Man Utd luôn chơi tấn công dựa trên tốc độ cao, và Van Gaal sẽ cần một tiền vệ đủ nhanh và mạnh để có thể tái tạo điều đó.

Biến Giggs trở thành “cánh tay phải” thực sự

Giggs đã treo giày nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ này ở Old Trafford vẫn rất lớn. Một người vừa chân ướt chân ráo đến Premier League như Van Gaal rất cần các trợ lý có kiến thức sâu rộng và am hiểu bóng đá bản địa, cũng như nội tình đội bóng như Giggs.

Van Gaal cần phải tránh vết xe đổ của David Moyes và trao cho Giggs một vai trò rõ ràng trên hàng ghế huấn luyện của Man Utd.

Kết hợp Mata, Rooney và Van Persie

Wayne Rooney được giữ lại với mức lương kỷ lục, Juan Mata đến với giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử CLB, trong khi Van Persie vốn là “trò cưng” của Van Gaal. Cả 3 đều có những lý do “rất chính đáng” để đóng vai trò trụ cột của Man Utd, không ai muốn ngồi ngoài. Và đó là việc khiến Van Gaal phải đau đầu tìm hướng giải quyết.

Hoặc ông thể hiện quyền lực bằng cách “trảm” một trong ba cái tên kể trên, hoặc tìm cách kết hợp họ lại một cách tốt nhất có thể. Giống như việc tìm kiếm cặp trung vệ mới hay mua tiền vệ tài năng, việc này đóng vai trò then chốt cho kế hoạch tái sinh Man Utd của Van Gaal.