5 pha cứu thua xuất thần của "người nhện" Nguyên Mạnh

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:20 08/10/2015

Không cản được quả phạt đền phút bù giờ, nhưng Nguyên Mạnh xứng đáng là người hùng của ĐT Việt Nam trong trận hòa 1-1 với Iraq.


AFF Suzuki Cup 2014, Nguyên Mạnh phải vật lộn với thách thức tâm lý sau khi mắc sai lầm rất nghiệp dư trong trận Việt Nam hòa Indonesia 2-2 ở trận ra quân. Sau giải này, thủ thành người Nghệ An còn liên tiếp dính phải chấn thương.

Bất chấp Nguyên Mạnh gần như không chơi bóng trong suốt 3 tháng qua, nhưng HLV Miura vẫn quyết định triệu tập thủ thành 24 tuổi người Nghệ An. Trong mắt ông thầy người Nhật Bản, Nguyên Mạnh hội tụ đầy đủ những yếu tố của một thủ môn giỏi: phản xạ xuất thần, có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Không phụ sự tin tưởng của HLV Miura, Nguyên Mạnh đã có một màn trình diễn xuất thần ở Mỹ Đình trong trận đấu với Iraq. Công Vinh là người ghi bàn mở tỷ số, nhưng không quá khi nói rằng chính Nguyên Mạnh mới là người hùng trong trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á với vô số tình huống cản phá xuất thần.

nguyen-manh-5-1444314190-31628
Nguyên Mạnh đã có một ngày thi đấu chói sáng, làm nản lòng các chân sút Iraq.

Không lâu sau khi Công Vinh ghi bàn mở tỷ số, Nguyên Mạnh bắt đầu cho màn “ảo thuật” bằng tình huống đổ người cản phá cú dứt điểm quyết đoán của cầu thủ Iraq ở phút 32.

Sang hiệp 2, chỉ trong vòng 2 phút (57’, 59’), thủ thành người Nghệ An có 2 tình huống liên tiếp làm nản lòng các chân sút đối phương và sau đó là cú đổ người cản phá cú căng ngang phút 82.

Chưa hết, màn trình diễn xuất thần của Nguyên Mạnh đến vào phút 90+2 khi anh cản phá được cú sút rất căng ngay sát vòng 16m50 của Ali Faisal. Cả chảo lửa Mỹ Đình đã đứng bật cả dậy vỗ tay tán thưởng Nguyên Mạnh.

Chỉ tiếc rằng ngày thi đấu chói sáng của Nguyên Mạnh đã không trọn vẹn khi anh phải vào lưới nhặt bóng đúng vào phút bù giờ thứ 6 của trận đấu khi bị Younis Mahmoud đánh bại... trên chấm 11m sau khi Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm.