5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 08:09 25/04/2013

Cùng nhìn lại những nét chính trong trận thư hùng giữa Dortmund và Real Madrid rạng sáng nay.

Khi Mourinho hết phép

Nổi tiếng là một vị chiến lược gia ma mãnh và đầy mưu kế, nhưng dường như ở màn so tài với Jurgen Klopp rạng sáng nay, "Người đặc biệt" đã phải cúi đầu chịu thua.

Đã có lưng vốn từ 2 trận đấu đầy khó khăn với Dortmund ở vòng bảng, Mourinho vẫn không thể tìm ra cách khắc chế đội bóng nước Đức. Thật khó tin là một Real đang có phong độ cao của Mourinho tỏ ra bất lực trước lối đá chính xác, khoa học và cũng đầy máu lửa của Borussia Dortmund.

Thậm chí dù phải nhận bàn thua sớm từ phút thứ 8 của Lewandowski, nhưng Real Madrid vẫn không thể cầm được bóng và bị ép dữ dội trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp 1. Có thể nói rằng ngoài bàn thắng may mắn ở cuối hiệp 1, các cầu thủ Real Madrid không có bất cứ một cơ hội đáng kể nào, ngoại trừ tình huống sút xa căng của Ronaldo ở phút thứ 24 của trận đấu.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 1
Mourinho không giúp được Real Madrid tránh khỏi 1 trận thua muối mặt

Bước vào hiệp 2, Real sớm phải nhận bàn thua từ tình huống có vẻ như đã việt vị của Lewandowski. Bên ngoài đường piste, Mourinho chẳng có bất cứ một sự chỉ đạo "đặc biệt" nào dành cho các học trò bởi ông còn bận "đá xoáy" trọng tài khi công nhận pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Lewandowski.

Những quyết định thay người của "The Special One" cũng tỏ ra không hiệu quả khi mà Kaka, BenzemaDi Maria cũng chẳng giúp cho Real Madrid có một thế trận tốt hơn.

Không được người thầy, "người cha thứ 2" truyền lửa, thật dễ hiểu khi "đàn con" của Mourinho thi đấu như rắn mất đầu sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 và muối mặt rời sân với tỷ số thua 1-4.

Ronaldo mờ nhạt

Với một tập thể chơi hoàn toàn lép vế trước đối thủ, thật khó để Ronaldo có thể 1 mình tỏa sáng và ghi nhiều hơn 1 bàn thắng cho đội nhà. Thực tế, ngay cả ở tình huống ghi bàn, nếu không có được đường chuyền về tai hại của Hummels để rồi Higuain tận dụng và tung ra đường chuyền dọn cỗ, chắc gì CR7 đã có nổi 1 bài thắng đem về chút lợi thế mỏng manh cho Real Madrid.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 2
CR7 mờ nhạt hơn hẳn Lewandowski

Ở những phút cuối trận, dù có liên tiếp 2 cơ hội đối mặt với Weidenfeller nhưng Ronaldo lại bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc.

Người Đức trở nên quá chính xác và thăng hoa

Lối chơi của người Đức luôn nổi tiếng là khoa học và chính xác. Ở trận đấu với Real Madrid hôm qua, sự chính xác, khoa học đó đã đạt đến độ hoàn hảo tới mức khó tin.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 3
Dortmund thi đấu quá hay trong trận đấu đêm qua

Ở bàn thắng đầu tiên, Mario Gotze - cầu thủ vừa đá vừa bị 1 số CĐV Dortmund la ó đã có đường chuyền chính xác, vượt qua tầm với của Pepe cho Lewandowski lao vào đệm bóng cũng rất... chính xác mở tỷ số cho Dortmund.

Trong 2 bàn tiếp theo, những cú sút xa thiếu chính xác của các cầu thủ Dortmund lại vô tình trở thành 2 đường chuyền quá... chính xác cho Lewandowski để rồi tiền đạo người Ba Lan, dù không quá nổi danh với những tình huống dứt điểm tinh tế, đã đánh bại Lopez bằng 2 cú ra chân rất... chính xác.

Cuối cùng, pha nâng tỷ số lên 4-1 của Lewandowski cũng khiến chúng ta phải giật mình với cái cách mà cầu thủ này ghi bàn. Trong trận đấu có tính chất sống còn như thế này, một cú sút phạt đền thẳng vào giữa khung thành theo kiểu "mắm môi, mắm lợi" là tối kị, nếu không tin, hãy nhìn cái cách mà Ramos hay Rooney, Neymar, Beckham... từng "bắn chim" trong quá khứ để có thể hiểu rõ hơn.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 4
Mọi tình huống hãm thành của Dortmund đều quá hoàn hảo

Dù vậy, với một cầu thủ vừa có cú hattrick thì sự tự tin, tâm trạng phấn khích, thăng hoa là có thừa và cú nã đại bác vào chính giữa khung thành của Lewandowski lại tiếp tục... chính xác tới hoàn hảo.

Màn trình diễn tuyệt hảo của Lewandowski

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về các cách mà tiền đạo người Ba Lan nghiền nát hi vọng có mặt tại Wembley của thầy trò HLV Mourinho. 4 bàn thắng từ đủ mọi tư thế (đệm bóng cận thành, xoay xở khéo léo trong vòng cấm, sút penalty) đã phần nào chứng minh được tài năng của tiền đạo hiện đang được Manchester United và Hùm xám Bayern Munich theo đuổi sát sao này.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 5

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 6

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 7

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 8
Clip 4 bàn thắng của tiền đạo Lewandowski

Tội đồ Arbeloa và Pepe

Dù không có mặt trên sân nhưng hậu vệ cánh của Real Madrid Arbeloa xứng đáng đứng trong hàng ngũ... tội đồ cùng Pepe. Lý do ư? Chiếc thẻ đỏ gián tiếp lãng xẹt của Arbeloa ở trận đấu với Galatasaray, ở thời điểm mà thế trận đã an bài đã vô tình khiến Real Madrid của anh bị xáo trộn đội hình và trả giá đắt trong trận đấu này.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 9
Arbeloa làm khó Real Madrid với chiếc thẻ đỏ vô duyên trong trận đấu với Galatasaray

Với một cầu thủ đẳng cấp như Pepe thì cho dù đã phải ngồi dự bị quá lâu, anh cũng không thể lấy đó để bao biện cho màn trình diễn tệ hại của mình. Xoay xở chậm chạp, chọn vị trí thiếu nhạy cảm, trung vệ thép người Bồ xứng đáng là một trong những cầu thủ Real thi đấu tệ hại nhất ở trận đấu rạng sáng qua (thực tế thì trang Goal chấm Pepe vỏn vẹn có... 1,5 điểm).

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 10
Pepe đã không còn là chính mình

Chảo lửa Signal Iduna Park - chỗ dựa vững chắc cho Dortmund tại Champions League

Tại Bundesliga, chảo lửa Signal Iduna Park đã không còn là chốn linh thiêng của Dortmund nhưng ở đấu trường Champions League thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác khi Dortmund đang có thành tích toàn thắng trên thánh địa của mình.

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 11

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 12
Chảo lửa Signal Iduna Park - chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Borussia Dortmund

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 13

Sức ép khủng khiếp tại Signal Iduna Park (sức chứa 80.720 chỗ ngồi) luôn là cơn ác mộng đối với bất cứ một đối thủ nào của Dortmund, cho dù đó có là "thiếu gia" Manchester City, "kền kền" Real Madrid, đội bóng giàu truyền thống Ajax hay ngựa ô Malaga... 

5 điểm nhấn trong trận thua tai hại của Real Madrid trước Borussia Dortmund 14
Malaga cũng đã phải khóc hận tại Signal Iduna Park ở vòng bán kết, dù dẫn 2-1 cho tới phút 91

Thật khó để các đối thủ của B. Dortmund có thể giữ trái tim nóng và một cái đầu lạnh khi phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp của đám đông luôn tay lăm lăm băng rôn, khẩu hiệu và hò hét tới khản cổ trên các khán đài của sân Signal Iduna Park.