5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 18/11/2012

Cùng điểm danh những bàn thắng không thể không xem này nhé!

Để tìm ra được 5 bàn thắng trong hàng nghìn bàn thắng tuyệt vời nhất không phải việc đơn giản, bóng đá cũng giống như một môn nghệ thuật và có thể những lựa chọn sau đây không phải là lựa chọn của tất cả mọi người.

Vị trí thứ 5: Roberto Baggio (Italia) - Tiệp Khắc, 1990


Roberto Baggio chính là cầu thủ được chờ đợi nhất của đội tuyển Italia ở World Cup 1990 và thật sự "Đuôi ngựa thần thánh" đã để lại dấu ấn rất đậm nét trong giải đấu này đặc biệt với bàn thắng ghi được trong trận đấu gặp Tiệp Khắc. 

5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại 1
Cú dứt điểm khéo léo của Baggio

Nhận bóng từ giữa sân, Baggio phối hợp một nhịp cùng với Giuseppe Giannini sau đó cầm bóng lao thẳng vào vòng cấm địa như chốn không người trước khi làm động tác giả và dưt điểm khéo léo hạ gục thủ môn đối phương. Một bàn thắng đã giúp Baggio đi vào lịch sử của bóng đá thế giới.


Vị trí thứ 4: Lionel Messi (Barcelona) - Getafe, 2007


Thời điểm ghi bàn thắng này Messi đã nổi lên như một cầu thủ trẻ tiềm năng của lò đào tạo La Masia. Có thân hình nhỏ bé, cũng thuận chân trái, cũng là người Argentina, nhiều người đã so sánh và coi Messi chính là Maradona thứ hai của bóng đá thế giới.

5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại 2
Những pha xử lý bóng của Messi tạo nên siêu phẩm

Bàn thắng được ghi trong trận gặp Getafe năm 2007 của Messi cũng được mang ra so sánh với bàn thắng huyền thoại của Maradona năm 1986. Tốc độ tuyệt vời cùng khả năng giữ thăng bằng không thể chê đã làm nên một pha đi bóng và dưt điểm hoàn hảo của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.



Ví trí thứ 3: Zinedine Zidane (Real Madrid) - Bayer Leverkusen, 2002


Bàn thắng được ghi trong trận chung kết Champions League 2002 giữa Real Madrid và Bayer Leverkusen. Bóng được đẩy xuống cánh trái cho Roberto Carlos đua tốc độ, hậu vệ người Brazil đã có một pha chuyền bóng không thật sự thuận lợi khi bóng bay bổng lên cao rơi xuống vị trí của Zidane. Cầu thủ người Pháp đã khiến cho tất cả cổ động viên phải "chết lặng" vì pha xử lý quá khó tin của mình, Zidane tung chân trái vô lê, bóng bay thẳng vào góc cao của khung thành trước sự bất lực của thủ thành Hans-Jorg Butt.

5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại 3
Pha xử lý bóng khó tin của Zidane



Vị trí thứ 2: Carlos Alberto (Brazil) - Italia, 1970


Đội hình của đội tuyển Brazil năm 1970 là một trong những đội hình tuyệt vời nhất mọi thời đại với các danh  thủ như Pele, Rivelino, Jairzinho, Carlos Alberto… Trong trận chung kết World Cup năm đó, Brazil đã giành chiến thắng 4-1 trước đội  tuyển Italia trong số 4 bàn thắng đó, có một bàn thắng đã đi vào lịch sử của bóng đá thế giới.

5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại 4


Bóng bắt nguồn từ sân nhà với pha đi bóng của Clodoaldo, cầu thủ này sử dụng kỹ thuật của mình để vượt qua 4 cầu thủ đối phương. Sau 2 đường chuyền, bóng tới chân của Pele trước khi Vua bóng đá thực hiện một đường chọc khe cho Carlos Alberto và cầu thủ này đã tung ngay cú sút má ngoài cực khó hạ gục thủ thành của Italia và làm nổ tung các khán đài của sân vận động Azteca.



Vị trí thứ nhất: Diego Maradona (Argentina) - Anh, 1986


Trước khi thực hiện bàn thắng kinh điển này ít phút, Maradona cũng đã đi vào lịch sử với pha ghi bàn bằng tay, mà sau đó chính cầu thủ này đã gọi nó là “Bàn tay của chúa”. Nếu như “Bàn tay của chúa” được biêt đến một cách tai tiếng thì bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 này lại khiến người ta kinh ngạc trước khả năng chơi bóng có 1-0-2 của Maradona.

5 bàn thắng kinh điển nhất mọi thời đại 5

Bắt đầu từ sân nhà, Maradona nhận bóng của đồng đội, cầu thủ này dắt bóng đi qua tất cả cầu thủ cản đường rồi sau đó là đẩy bóng nhẹ nhàng qua thủ môn tuyển Anh trước khi dứt điểm đơn giản mang về bàn thắng quý giá cho Argentina. Bàn thắng không chỉ đẹp mà còn có giá trị rất lớn khi giúp Argentina bước  lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2.