4 điều fan bóng đá thường làm trước mùa World Cup

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:45 28/03/2014

Nếu hỏi fan bóng đá điều gì 4 năm mới có 1 lần, đừng mong đợi câu trả lời là ngày 29/2. Phải là World Cup cơ! Rồi họ chỉ bình chân như vại đợi ngày ca khúc khai mạc cất lên ư?

Chắc chắn là, Không-Thể-Nào!
 
Dưới đây là 4 việc mà họ - những chàng trai, cô gái phát cuồng vì bóng đá – sẽ không tiếc thời gian chuẩn bị, nhằm vào mục tiêu duy nhất: cảm giác “tuyệt vời ông mặt trời” khi thưởng thức các màn trình diễn sôi động trên sân cỏ của giải bóng đá lớn nhất hành tinh!
 
1. Nghiên cứu từng đội bóng
 
Với fan bóng đá, thông tin tối quan trọng, cần sự tập trung nghiền ngẫm và tốn nhiều thời gian buôn chuyện + gõ bàn phím bình luận nhất trước ngày khai mạc chính là về phong độ của các đội bóng tham gia tranh tài tại World Cup. Xoay quanh đó là hàng tá các cuộc tranh luận rôm rả về các cầu thủ chính, đội hình, dự đoán chiến thuật của các huấn luyện viên, phân chia bảng đấu… Bên lề chắc chắn là những câu chuyện về nước chủ nhà – một chủ đề không bao giờ hết nóng, vì bốn chữ “đăng cai World Cup” đủ sức biến mọi sân vận động trên hành tinh này trở thành thánh địa trong mơ của những môn đệ túc cầu giáo. Mùa giải năm nay, còn cái tên nào được nhắc đến nhiều hơn Brazil cơ chứ?
 
 
2. Theo dõi trận giao hữu
 
Những trận đá giao hữu lúc nào cũng chỉ diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, vui vẻ (giao hữu mà!). Nhưng trong mắt người hâm mộ chân chính, những trận đấu dường như vô thưởng vô phạt này lại chính là bước khởi động cần thiết để họ quan sát trước về cách sắp xếp đội hình ra quân, cách ứng phó của đội bóng yêu thích trước nhiều đối thủ (thường là) có sự khác biệt rõ rệt về kỹ thuật và phong cách thi đấu. Thời gian chuẩn bị lần cuối trước khi tiến tới World Cup không nhiều, nên dù ai nói ngả nói nghiêng, những trận giao hữu lúc nào cũng có ý nghĩa riêng của nó.
 
 
3. Tìm điểm hẹn lý tưởng
 
Quán nhậu cũng được, quán cà phê cũng xong, nhà riêng càng tuyệt. Ở đâu không quan trọng, miễn là phải thật rộng rãi thoải mái, đôi khi còn phải... cách âm tốt, để hội cạ cứng có thể thoải mái biểu lộ mọi cảm xúc: từ la ó, gào thét (thậm chí gầm rú) đến nhảy chồm lên ôm chầm lấy nhau, cười khóc trong sung sướng khi dõi theo trái bóng World Cup lăn trên sân, mà không phải lo sợ con mắt dòm ngó dị nghị của những “kẻ ngoại đạo” xung quanh.
 
4. Săn vé xem World Cup trực tiếp
 
Fan bóng đá đích thực không ai không nung nấu tham vọng được một lần chứng kiến những trận cầu nảy lửa của giải bóng đá danh tiếng nhất thế giới đang diễn ra ngay trước mắt. Để làm được điều đó, họ sẽ lùng sục tất tần tật mọi cơ hội để đến gần hơn với tấm vé quý giá. Thế nên, nếu có một ngày Acer công bố kết quả khảo sát: 80% số lượng khách trong tuần đầu tháng 4 đều là tín đồ bóng đá chính hiệu thì cũng không có gì để ngạc nhiên. Họ đang săn vé bằng cách mua hàng công nghệ đấy mà. Săn vé đúng là không dễ, nhưng rất đáng để thử một lần trong đời. Nhất là khi tấm vé ấy còn bao gồm cả một chuyến du lịch hoàn toàn miễn phí đến Brazil - đất nước từng 5 lần “ẵm” chức vô địch World Cup, với biển xanh, nắng vàng và những vũ điệu Samba nóng bỏng! Quá là đã, phải không?
 
 
Từ nay đến 10/04/2014, khi mua bất kỳ sản phẩm laptop hoặc máy tính bảng Acer, người mua sẽ có cơ hội giành được 3 chiếc vé đến xem trực tiếp World Cup 2014 tại Brazil. Mọi chi tiết về chương trình vui lòng xem tại http://www.acer.com.vn/ac/vi/VN/content/promotion.
 
Acer Worldwide vừa công bố dòng laptop Acer TravelMate P645 được vinh danh tại giải thưởng Red Dot Award 2014 dành cho sản phẩm được thiết kế đẹp nhất. Đây là giải thưởng thiết kế uy tín hàng đầu thế giới, được bình chọn và đánh giá bởi 40 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đó có sự tham gia của nhà thiết kế lừng danh Jimmy Choo. Red Dot Award năm nay thu hút khoảng 1.816 doanh nghiệp, nhà thiết kế, kiến trúc sư từ 53 quốc gia trên toàn thế giới cạnh tranh trong 23 hạng mục. Acer TravelMate P645 được vinh danh trong hạng mục sản phẩm máy tính và công nghệ thông tin.