3h00 13/6 Brazil - Croatia: Nhảy Samba khai hội

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 12/06/2014

Dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà, các "vũ công" Brazil hứa hẹn sẽ khiến trận mở màn World Cup năm nay trở nên rực lửa.



Thông tin thú vị:

- Đội chủ nhà World Cup chưa bao giờ nhận thất bại ở trận mở màn. Trong 20 trận khai mạc World Cup trước đó, những đội chủ nhà đã giành chiến thắng tới 14 và hòa 6.

- World Cup năm 1950, Brazil cũng là chủ nhà và ở trận khai mạc với Mexico các vũ công Samba đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0.

- Các trận mở màn World Cup thường rất ít bàn thắng. 8 trong số 12 trận khai mạc gần nhất đều có không quá 1 bàn.

- Brazil là đội bóng duy nhất không vắng mặt tại bất cứ kỳ World Cup nào.

- Tại đấu trường World Cup, Selecao đang giữ kỷ lục với 67 trận thắng và ghi được 210 bàn.

- 9 trận gần nhất tại vòng bảng World Cup, Brazil đã thắng tới 8 (1 hòa).

- Trong tổng số 13 trận thi đấu tại World Cup, Croatia chỉ để thủng lưới 11 bàn (hiệu số 0,85bàn/trận) và đây là tỷ lệ ít nhất trong tổng số 32 đội tuyển tham dự World Cup năm nay.

- Trong 9 trận đấu gần nhất tại World Cup, Croatia đã nhận tới 6 thẻ đỏ.

- Lần chạm trán duy nhất ở đấu trường World Cup giữa 2 đội, Brazil đã giành thắng lợi 1-0 (World Cup 2006) với bàn thắng duy nhất của Kaka.

Cuối cùng, sau rất nhiều mong đợi, ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh cũng khởi tranh với trận mở màn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa chủ nhà Brazil và đội bóng đến từ châu Âu, Croatia. Với 1 đội hình toàn sao cộng lợi thế sân nhà, tất nhiên các vũ công áo vàng được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên Scolari và các học trò cũng không thể chủ quan trước Croatia, đội bóng được cho là khả dĩ nhất có thể cản bước được Brazil tại bảng A của World Cup năm nay.


Brazil có 1 đội hình "full" sao.

Về lực lượng, đội chủ nhà Brazil đang lo sốt vó với chấn thương của Neymar ở buổi tập hôm thứ 3 vừa qua. Trong buổi tập này niềm hy vọng số 1 của Selecao đã gặp chấn thương mắt cá và phải tập tễnh rời sân. Tuy nhiên thông tin mới nhất cho hay Neymar sẽ kịp bình phục và tham gia trận khai mạc với Croatia. Ngoài Neymer, hàng công của Brazil sẽ góp mặt những cái tên như Hulk, Oscar và tiền đạo duy nhất Fred. Trong khi đó hàng thủ gần như sẽ cố định với 4 cái tên: Marcelo - Thiago Silva - David Luiz và Dani Alves.

Chấn thương mới nhất của Neymar đang khiến CĐV lo sốt vó.

Gặp đối thủ "rắn mặt" nhất bảng đấu tuy nhiên Croatia lại đang đối mặt với khá nhiều sự thiếu vắng đáng tiếc trong đội hình. Đầu tiên là sự vắng mặt của hậu vệ Danijel Pranjic khi anh dính chấn thương mắt cá ở trận giao hữu với Úc vào tuần trước. Tiếp đó, Croatia cũng không thể có sự phục vụ của chân sút của Bayern Munich, Mario Mandzukic khi anh này bị treo giò sau thẻ phạt ở trận đấu với Iceland tại vòng loại World Cup tháng 11 năm ngoái. Dẫu sao sự góp mặt của những cái tên như Ivan Rakitic, Luka Modric hay Nikica Jelavic vẫn khiến các CĐV của Croatia tin tưởng vào 1 kết quả thuận lợi trước đội chủ nhà Brazil.

Modric sẽ là niềm hy vọng số 1 của các CĐV Croatia.

Brazil với sức mạnh của mình sẽ hủy diệt đối thủ hay chính Croatia sẽ tạo nên 1 bất ngờ trong ngày khai mạc? Hãy cùng đi tìm câu trả lời vào rạng sáng ngày mai tại Arena Corinthians.