2h00 28/6 Tây Ban Nha – Italia: Nỗi đau thêm dài

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:13 27/06/2013

Sau thất bại đáng thất vọng tại Chung kết Euro 2012 trước chính đối thủ Tây Ban Nha, rất khó để Italia có thể gây bất ngờ khi gặp lại đội bóng này tại Bán kết Confederations Cup.

2h00 28/6 Tây Ban Nha – Italia: Nỗi đau thêm dài 1

Thông tin thú vị:

- Lần gặp nhau gần đây nhất, TBN đã nã vào lưới Italia tới 4 bàn không gỡ.

- Torres đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với 5 bàn/3 trận.

- La Roja là đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại giải cho đến thời điểm này khi sở hữu 15 lần làm tung lưới đối phương.

- Trong số 31 trận đấu giữa 2 đội tuyển này, Italia đang dẫn trước với 10 chiến thắng, TBN có 9 còn lại là số trận hòa của 2 đội.

- Confederations năm 2009, Italia từng bị loại ngay từ vòng bảng.

- 8 lần chạm trán gần nhất Ý chỉ thắng 1 trận vào tháng 8 năm 2011 với tỷ số 2-1.


Sau trận thảm bại tại Chung kết Euro 2012, đây là lần đầu tiên người Ý có cơ hội đòi lại món nợ trước đối thủ xứ Bò tót. Tuy nhiên với phong độ hiện tại cùng với những tổn thất về lực lượng có vẻ như đó vẫn là giấc mơ quá xa xỉ đối với các học trò Cesare Prandelli. Trong khi đó, đội bóng của Vicente Del Bosque đang thể hiện phong độ khủng khiếp. Tổng cộng TBN đang có 28 trận bất bại tại các giải đấu của FIFA. Ngoài ra họ còn có 1 động lực to lớn khác khi Confederations Cup chính là chức vô địch còn thiếu của TBN trong tổng số rất nhiều danh hiệu của mình.

2h00 28/6 Tây Ban Nha – Italia: Nỗi đau thêm dài 2
TBN vẫn tỏ ra quá mạnh so với người Ý.

Về lực lượng TBN không có bất kỳ sự vắng mặt nào. Có chăng sẽ chỉ là 1 vài thay đổi trong đội hình khi cầu thủ đang có phong độ cao và chơi cực tốt trong màu áo đội tuyển, Fernando Torres sẽ được góp mặt ngay từ đầu. Bên phía Italia, 2 cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của họ là Balotelli Adrea Pirlo đã gặp những chấn thương rất nặng. 

Nếu như Super Mario đã sớm về nước để điều trị thì trường hợp của Pirlo vẫn còn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Có đầy đủ hảo thủ, Italia đã bị đánh giá thấp hơn TBN rất nhiều chứ chưa nói đến việc thiếu vắng những người cầm trịch như hiện nay. 1 trận chung kết trong mơ giữa Brazil và TBN chắc chắn đã được rất nhiều CĐV trung lập nghĩ đến.

2h00 28/6 Tây Ban Nha – Italia: Nỗi đau thêm dài 3
Mất Balotelli sẽ là 1 tổn thất không nhỏ cho hàng công của Italia.