23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1?

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 10:20 18/01/2015

Cuộc đọ sức giữa Man City và Arsenal cũng sẽ là 1 cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 cầu thủ có phong độ cao nhất giải Ngoại hạng tới thời điểm này: Aguero và Alexis Sanchez.

Thông tin thú vị

- Trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa Man City và Arsenal tại Etihad, đã có tổng cộng 28 bàn thắng được ghi (tính riêng ở Premier League).

- Đã có 6 thẻ đỏ được trọng tài rút ra trong 9 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội ở Premier League.

- Phong độ sân khách của Arsenal ở mùa giải này không thực sự tốt, họ chỉ giành được 4 chiến thắng, để thua 4 lần và có 3 trận hòa.

- Arsenal là đội bóng duy nhất đã ghi được 3 bàn tại Etihad trong một trận ở Premier League kể từ khi HLV Pellegrini lên nắm quyền, đáng tiếc đó là lại trận thua 3-6 của các Pháo thủ.

- Chỉ có Chelsea là đội bóng có số trận thắng trên sân của Manchester City nhiều hơn Arsenal (11 lần so với 10 lần).

- Trước khi gặp Arsenal, Manchester City đang có chuỗi 12 trận bất bại tại Premier League (thắng 9, hòa 3, thua 0).


23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1? 1
Phong độ hiện tại của Manchester City và Arsenal.

Sau trận hòa gây sốc trước đội bóng bét bảng Burnley hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Man City tiếp tục để Everton cầm hòa ở vòng đấu trước và tuột mất cơ hội vươn lên đứng đầu bảng. Không những thế, ở vòng 22 này họ còn phải tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad, khó khăn dồn dập kéo đến khi Chelsea lại có thêm một chiến thắng dễ dàng trước Swansea. Khoảng cách lúc này giữa hai đội đã là 5 điểm và HLV Pellegrini không thể để cho đội bóng của ông phạm thêm bất cứ sai lầm nào nữa. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Chile vẫn dành những lời khen có cánh tới Alexis Sanchez, cầu thủ đang có phong độ tốt nhất của Arsenal.

Manchester City là một trong số ít những đội bóng đã kích hoạt “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, đáng tiếc là tân binh Wilfried Bony lại không thể ra mắt trong trận đại chiến với Arsenal tối nay do đang tập trung với tuyển Bờ Biển Ngà cho giải CAN 2015. Tuy nhiên, đội hình của The Citizens không hề suy yếu vì tiền đạo số 1 của họ là Sergio Aguero đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany cũng tiếp thêm sức mạnh cho hàng thủ của đội bóng áo xanh, trong khi bộ đôi tiền vệ trụ Fernando và Fernandinho hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ ở khu vực trung tuyến thay cho Yaya Toure.

23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1? 2
Sergio Aguero là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất hiện nay ở Premier League.

Bên phía đội khách, HLV Arsene Wenger cũng bày tỏ khát khao được đánh bại đội bóng đại gia thành London để viết nên trang sử mới. Trận thua 3-6 ở Etihad vẫn là một kỉ niệm đáng buồn với Arsenal cũng như các cổ động viên nhiệt thành của đội bóng. Pháo thủ đã trả được món nợ trên sân nhà Emirates nhưng không có nơi nào thích hợp hơn là trên chính sân của đối thủ. HLV Wenger cũng đã cho rằng Arsenal đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu suốt thời gian qua và ông cần phải khắc phục vấn đề này nhanh nhất có thể để tạo nên kỳ tích tại Etidad.

Theo thống kê, thành tích đối đầu đang nghiêng về phía đội khách nhưng đội hình hiện tại của Arsenal lại bị ảnh hưởng lớn vì chấn thương của các cầu thủ. Hàng loạt các trụ cột như Mikel Arteta, Jack Wilshere, Diaby, Debuchy đều sẽ phải ngồi ngoài theo dõi trận đấu. Danny Welbeck đã có thể tập luyện nhẹ cùng với các đồng đội nhưng anh vẫn chỉ là sự lựa chọn số 2 sau tiền đạo người Pháp Olivier Giroud. HLV Wenger có thể sẽ áp dụng đội hình 4-2-3-1 giống như bên phía Man City nhưng khu vực trung tuyến của Arsenal sẽ không được đảm bảo vì cả Ramsey lẫn Coquelin đều là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm.

23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1? 3
Alexis Sanchez là cầu thủ thi đấu hay nhất tại Arsenal ở mùa giải này dù anh mới chuyển tới đây chưa được 1 năm.

Thành tích đối đầu:

23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1? 4

Phong độ gần đây:

23h00 Manchester City - Arsenal: Ai mới là số 1? 5

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Demichelis, Fernando, Milner, Navas, Silva, Fernandinho, Aguero.

Arsenal: Ospina, Mertesacker, Koscielny, Moreal, Bellerin, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Sanchez, Cazorla, Coquelin, Giroud.