23h00 24/6 TRỰC TIẾP Italia - Uruguay: Long trời lở đất

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:45 24/06/2014

Cả Italia và Uruguay sẽ phải thi đấu 1 trận sinh tử vì tấm vé vào vòng trong.


Thông tin thú vị:

- Một trận hòa là đủ để Italia lọt vào vòng knock-out. Trong khi đó với Uruguay họ buộc phải giành 3 điểm.

- Trong 9 cuộc đối đầu với Uruguay trước đó, Italia chỉ thắng 2 lần (hòa 4 thua 3).

- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội là trận tranh vị trí thứ 3 tại Confederations Cup năm 2013. Trận này Italia đã thắng trên chấm 11 mét sau khi 2 đội hòa 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức.

- Trong lịch sử World Cup, Italia chỉ thua 3 trong tổng số 19 lần đối đàia với các đội bóng Nam Mỹ (thua Chile năm 1962, thua Brazil các năm 1970, 1978).

- Uruguay đã đối đầu với Italia 2 lần tại World Cup và cả 2 trận đấu đó đội bóng Nam Mỹ đều không thể ghi bàn (hòa 1, thua 1).

- Trận đấu với Italia sẽ là trận đấu thứ 50 tại World Cup của Uruguay.

- Italia đã bị bắt việt vị nhiều gấp đôi so với Uruguay sau 2 trận mở màn (18 lần).

- Uruguay đã ghi được tới 3 bàn chỉ sau 5 cú dứt điểm trúng đích.

- Luis Suarez đã ghi 5 bàn trong 7 trận gần nhất tại World Cup của anh.

- Cavani đã để lại dấu ấn trong 3/5 bàn thắng gần đây của Uruguay tại World Cup (2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo).


Tình cảnh hiện nay khiến Italia và Uruguay buộc phải loại nhau cho tấm vé cuối cùng lọt vào vòng knock-out tại bảng D (chiếc vé còn lại đã thuộc về Costa Rica). Italia là đội có lợi thế hơn khi chỉ cần giành 1 kết quả hòa là đủ để đi tiếp trong khi đó Uruguay buộc phải giành 3 điểm do đang kém hiệu số hơn so với đối thủ. Tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn là khó khăn khi mà đội bóng Nam Mỹ đang có phong độ và tinh thần rất cao sau khi đánh bại Sư tử Anh. Luis Suarez sẽ vẫn là cái tên mà hàng thủ Italia phải để mắt nhất khi mà chân sút của Liverpool đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn trình diễn không thể chê vào đâu được ở vòng đấu trước. Suarez Cavani sẽ là những niềm hy vọng của các CĐV Uruguay trong trận đấu này.

Suarez sẽ là niềm hy vọng số 1 của Uruguay trên hàng công sau những gì đã thể hiện ở trận đấu trước.

Về phần Italia, chắc chắn đội bóng của Cesare Prandelli sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công trong trận đấu này. Trên hàng công, Balotelli vẫn là tiền đạo cắm duy nhất. Tuy nhiên Bad boy sẽ phải cải thiện tình trạng dứt điểm của mình nếu muốn lập công cho đội bóng của mình. Ở trận đấu với Costa Rica, chân sút của Milan đã phung phí khá nhiều cơ hội. Anh chính là 1 trong những nguyên nhân khiến Italia thất bại đầy bất ngờ. 

Balotelli và đồng đội sẽ phải trả giá nếu cứ phung phí cơ hội.

Italia và Uruguay sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn và rất khó dự đoán. Đội bóng bản lĩnh hơn sẽ tiếp tục có mặt ở tại Brazil những ngày sắp tới.