23h00 16/6 TRỰC TIẾP Đức - Bồ Đào Nha: Chờ Ronaldo trổ tài

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:37 16/06/2014

Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn trước đối thủ nặng ký cho ngôi vô địch, đội tuyển Đức.


Thông tin thú vị:

- Gặp Bồ Đào Nha, Đức sẽ trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 100 trận tại World Cup.

ĐT Đức chỉ thua đúng 1 trận trong 18 trận ở vòng bảng gần nhất tại các kỳ World Cup, đó là trận thua với tỉ số 0-1 trước Serbia ở World Cup 2010. Ở 6 trận đấu mở màn của mình tại các kỳ World Cup gần nhất, Di Mannschaft toàn thắng.

Miroslav Klose đã có 14 bàn thắng ở các VCK World Cup, chỉ kém 1 so với kỉ lục của Ronaldo (15 bàn).

Đức là đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (36 bàn).

Bồ Đào Nha chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong số 7 trận đấu gần nhất ở World Cup (hòa 3 và thua 3), đó là chiến thắng 7-0 trước Triều Tiên ở World Cup 2010.

- Ronaldo mới chỉ có đúng 2 bàn thắng sau 48 cú sút ở các trận đấu tại World Cup. 

Joao Moutinho (Bồ Đào Nha) là kiến tạo gia hàng đầu ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (10 đường chuyền thành bàn).

Nếu ghi bàn, Cris Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên (sau Jurgen Klinsmann) nổ súng ở 6 giải đấu lớn liên tiếp. Hiện tại, CR7 đã có ít nhất 1 bàn thắng ở EURO 2004, World Cup 2006, EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012.


Đức là 1 trong những đối thủ mà mội đội tuyển đều e ngại, trong số đó có cả Bồ Đào Nha. Lịch sử chỉ ra rằng người Bồ đã phải nếm trải không ít những nỗi cay đắng khi phải chạm trán với Đức, nhất là ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Các con số thống kê cho thấy Bồ Đào Nha chỉ giành được đúng 3 chiến thắng trong tổng số 17 lần đối đầu với người Đức (hòa 5 và thua 9) cho đến thời điểm hiện tại. 

Ronaldo là niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup năm nay.

Tuy nhiên, "Brazil của châu Âu" có lý do khi nghĩ đến 1 kết quả thuận lợi trước Di Mannschaft khi mà trong đội hình hiện tại của họ, Cristiano Ronaldo đang đạt phong độ cao nhất từ trước đến nay. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 29 tuổi đã là đầu tàu đưa Real tới giấc mơ Decima. Không chỉ giành Chiếc giày Vàng châu Âu cùng Suarez (với 31 bàn thắng ở La Liga), ngôi sao 29 tuổi này còn phá vỡ kỉ lục ghi bàn 1 mùa ở Champions League của Messi (17 bàn). Với những con số thống kê đó, các fan của Bồ Đào Nha đang rất hy vọng CR7 sẽ mang những màn trình diễn đó vào trận đấu với Đức tối nay.

Vậy nhưng trong 3 lần gặp nhau ở World Cup 2006, Euro 2008 và Euro 2012, Bồ Đào Nha dù luôn được đánh giá cao với Ronaldo trong đội hình cũng toàn thua trước người Đức. Sức mạnh của Cỗ xe tăng là điều không phải bàn cãi nhiều. Sở hữu 1 tập thể đồng đều, ổn định với những cá nhân xuất sắc như Ozil, Gotzer, Muller, Podolski... Đức luôn được đánh giá là 1 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại mọi giải đấu mà họ tham gia. 

Đội tuyển Đức luôn được đánh giá cao tại mọi giải đấu.

Về đội hình, trong khi Bồ Đào Nha sẽ có được những cái tên tốt nhất thì với Đức, khả năng ra sân của Bastian Schweinsteiger còn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, dù không có Schweinsteiger kèm theo sự vắng mặt của Marco Reus thì Đức vẫn còn nhiều phương án thay thế. Cả 2 đội dự đoán sẽ có những phút thi đấu rực lửa trong trận mở màn bảng G ngày hôm nay.