22h00 Sunderland – Man United: Cần lắm một chiến thắng

, Theo Mask Online 09:00 24/08/2014

Sau trận thua trước Swansea, HLV Louis van Gaal rất cần một chiến thắng để vực dậy lòng tin của fan hâm mộ.

 

Thông tin thú vị

- Mùa giải 2013/14 vừa qua Sunderland đã đá bay Man United khỏi League Cup sau 2 vòng bán kết lượt đi và về và tiếp tục gieo sầu bằng 1 chiến thắng ngay trên sân nhà của Quỷ đỏ ở những vòng cuối của giải Ngoại hạng.

- Còn tại sân nhà Ánh sáng, lần gần đây nhất Sunderland thắng Man United tại giải Ngoại hạng là ở vòng 37 mùa giải 1996/1997.
 
- Hai đội gặp nhau lần đầu vào ngày 04-03-1893 khi đó Newton Health FC (tiền thân của Man United) đã để thua Sunderland với tỉ số 0 - 5. Mùa giải đó Sunderland vô địch còn Newton Health FC đúng bét bảng.
 
- 129 là tổng số lần chạm trán giữa 2 đội ở các giải đấu cấp CLB ở Anh. Trong đó, tỉ lệ thắng/hòa thua của Man United là 59/30/40. Tuy nhiên kể từ khi bắt đầu chuyển sang giải Ngoại hạng thì Sunderland mới chỉ thắng được đúng 2 trận, hòa 5 và thua tới 19 lần.
 

Mùa hè vừa qua Sunderland đã đón chào rất nhiều tân binh chất lượng, có thể kể đến như tiền vệ Jack Rodwell và thủ môn Costel Pantilimon (đều tới từ Man City), trung vệ kỳ cựu của West Brom Billy Jones hay hậu vệ trẻ P.van Aaholt của Chelsea. Thay vì mua sắm ào ào như những mùa trước, "Mèo Đen" tỏ ra khôn ngoan hơn trong kỳ chuyển nhượng lần này khi bổ sung những vị trí còn hổng ở hàng thủ và giữa sân.
 
Trận hòa trước West Brom ở vòng đầu tiên đã chỉ ra một số điểm yếu trong đội hình của Sunderland hiện tại. Điển hình như vị trí của trung vệ Valentin Roberge hay thủ môn Vito Mannone, cả hai đều chơi dưới tầm và mắc những sai lầm đáng trách. Dù bình thường thi đấu khá phập phù nhưng Sunderland luôn đá rất hay mỗi khi gặp các đội bóng lớn. Và đặc biệt, các học trò của HLV Gus Poyet sẽ không bị áp lực nhiều ở trận đấu này khi họ được thi đấu trên sân nhà.
 
Ở mùa giải 2013/14, Sunderland đã từng hạ gục cả Chelsea, Man City, Everton thậm chí cả MU.
 
Ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Louis van Gaal lại mang một tâm trạng hoàn toàn khác. Thi đấu rất thành công ở tour giao hữu trước mùa giải, MU đã có thể lấy lại được tâm thế của một đội bóng lớn trước khi bước vào mùa giải mới. Tuy nhiên họ đã bị "Những Chú Thiên Nga" dội cho một gáo nước lạnh ngay tại SVĐ Old Trafford ở vòng 1. Sau đó, chính HLV Van Gaal cũng phải thừa nhận những thay đổi về mặt chiến thuật sẽ phải mất vài tháng để các cầu thủ thích nghi. Trận đấu với Sunderland sẽ là liều thuốc thử tiếp theo đối với sơ đồ 3-5-2 của MU. 
 
Sự trở lại của Van Persie có lẽ sẽ tiếp thêm động lực cho Quỷ Đỏ để giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Ở trận đấu trước, HLV Van Gaal phải sử dụng những cầu thủ trẻ do bị hàng loạt trụ cột không đảm bảo sức khỏe. Và tình hình hiện tại còn bết bát hơn khi hàng tiền vệ vốn đã mỏng và yếu lại càng trở nên mỏng manh hơn khi có tới 4 tiền vệ không thể thi đấu, đó là Fellaini, Carrick và hai cầu thủ trẻ Herrera, Lingard. Tuy nhiên các fan của MU sẽ bớt lo hơn khi Valencia, WelbeckJohny Evans đã có thể tập luyện trở lại. Sunderland có một đội hình không mấy sứt mẻ ngoại trừ trường hợp chấn thương cơ đùi của tiền vệ Giaccherini. Sẽ là một trận đấu không mấy dễ dàng đối với MU nhưng đó cũng là cơ hội để họ chứng minh bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Dũng NT (Theo Worldfootball, Goal...)