22h00 Manchester City - Swansea City: Khó lường

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 22/11/2014

Với phong độ hiện tại của 2 đội, khó có thể nói Man City sẽ dễ dàng giành được chiến thắng trước Swansea City dù được chơi trên sân nhà.

Thông tin thú vị:

- Man City đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà khi gặp Swansea, tính ở các mặt trận khác nhau.

- Sergio Aguero đã ghi 12 bàn sau 11 vòng đấu ở giải Ngoại hạng năm nay dù chỉ có mặt trong đội hình xuất phát có 9 lần.

- Wilfried Bony đã ghi 2 bàn trong lần gặp nhau cuối cùng giữa 2 đội, tiền đạo này cũng mới chỉ được gặp Man City ở giải Ngoại hạng.

- Aguero đang có hiệu suất ghi bàn cực kỳ cao, trung bình 107 phút anh lại ghi một bàn thắng.


Nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Man City vừa có một trận hòa đáng thất vọng trước đối thủ dưới cơ QPR ở vòng đấu trước. Chính vì vậy mà HLV Pellegrini không thể để cho các học trò khinh suất thêm một lần nữa, nhất là khi đối đầu với đội bóng vừa lội ngược dòng trước Arsenal. Trên thực tế, Man City khởi đầu mùa giải năm nay cũng không quá tồi tệ, nhưng sự vươn lên của Southampton và đặc biệt là Chelsea đã khiến cho đội bóng nửa xanh thành Manchester cảm thấy hụt hơi.

Man City sẽ không thể dồn toàn lực cho trận đấu này vì chỉ 3 ngày nữa họ sẽ phải gặp đại diện đến từ nước Đức Bayern Munich ở vòng bảng Champions League. Vị chiến lược gia người Chile hiểu rằng vớt vát chút danh dự ở đấu trường châu lục là một liệu pháp khôn ngoan vào lúc này. Đội hình của Man City vẫn rất mạnh nếu so với đối thủ, vấn đề của họ chỉ là tâm lý thiếu ổn định.

22h00 Manchester City - Swansea City: Khó lường 1
Manchester City đang rất cần 3 điểm để đuổi theo đội đầu bảng Chelsea.

Swansea City lại không như thế, đánh bại Arsenal và lọt vào top 5 quả là một thành tích đáng nể đối với đội bóng non trẻ này. Sự hưng phấn sẽ giúp các cầu thủ của bầy Thiên Nga có thêm tự tin để đối đấu với “gã nhà giàu” Man City. Tuy nhiên, đó cũng là một con dao hai lưỡi nếu như các học trò của HLV Gary Monk không biết tận dụng các cơ hội.

Một lối đá phòng ngự chắc chắn sẽ thích hợp với Swansea ở thời điểm này. Bộ ba tiền vệ Sung-Yueng, Shelvey ở giữa, Sigurdsson dâng cao hơn chút đang có phong độ rất tốt. Nếu họ chế ngự được Yaya Toure thì cũng đồng nghĩa với việc Aguero sẽ ít có bóng hơn và khả năng bị ghi bàn cũng giảm đi đáng kể. 

22h00 Manchester City - Swansea City: Khó lường 2
Tài cầm quân xuất sắc của Gary Monk liệu có giúp Swansea vượt qua cửa ải Man City.

Man City đón chào sự trở lại của trung vệ thép Vincent Kompany và Eliaquim Mangala cũng rất sẵn sàng để ra sân. Tuy nhiên bộ ba David Silva, Aleksandar Kolarov, Edin Dzeko chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài theo dõi trận đấu vì dính chấn thương. Lực lượng của Swansea bị tổn thất nhiều hơn khi trung vệ Federico Fernandez và Ashley Richards cũng không thể ra sân, tiền đạo kỳ cựu Rosy Donnelly cũng trong tình trạng tương tự. Trong khi đó 2 cầu thủ Wayne Routledge và Nathan Dyer mới chỉ tham gia tập nhẹ.

Sau khi chứng kiến những gì diễn ra ở vòng đấu trước, rất khó để đưa ra một nhận định chính xác cho trận đấu này. Tuy nhiên nếu xét về các thông số thì Man City đang nhỉnh hơn so với đối thủ.

Thành tích đối đầu:

22h00 Manchester City - Swansea City: Khó lường 3

Phong độ hiện tại (5 trận gần nhất):

22h00 Manchester City - Swansea City: Khó lường 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Man City: Joe Hart, Clichy, Kompany, Demichelis, Zabaleta, Fernandinho, Fernando, Nasri, Toure, Navas, Aguero.

Swansea City: Fabianski, Rangel, Bartley, Williams, Taylor, Shelvey, Sung-Yueng, Routledge, Sigurdsson, Montero, Bony.

Nguồn: Goal