21h00 ngày 2/5, Cordoba vs Barcelona: Lấy khí thế trước trận đánh lớn!

Bongdaplus.vn, Theo 10:23 02/05/2015

Giữa tuần tới, Barca sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng khi tiếp đón đối thủ hùng mạnh Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League. Trước trận đánh lớn đó, thầy trò HLV Luis Enrique rất muốn có một chiến thắng tưng bừng trên sân của Cordoba đêm nay để lấy khí thế.

Suarez (phải) và đồng đội sẽ không khó dội mưa gôn vào lưới Cordoba như lượt đi
Suarez (phải) và đồng đội sẽ không khó dội mưa gôn vào lưới Cordoba như lượt đi

Barca hiện có phong độ rất tốt. Họ đang trải qua mạch 15 trận bất bại, trong đó chỉ để hòa duy nhất 1 trận. Lúc này, thầy trò HLV Enrique gần như đang thẳng tiến tới chức vô địch La Liga, khi mà mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa tính cả chuyến làm khách Cordoba đêm nay.

Với phong độ ấy, mục tiêu giành một chiến thắng đậm để lấy khí thế cho trận gặp Bayern Munich của thầy trò HLV Enrique là không khó. Đội bóng xứ Catalan tất nhiên vẫn chưa quên trong trận đấu lượt đi, họ đã thắng 5 bàn trắng trước đối thủ này.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Cordoba gần như không có hy vọng làm nên bất ngờ trước Barca. Ở thời điểm hiện tại, họ gần như đã cầm chắc 1 suất xuống hạng sau thành tích để thua 13 trong tổng số 15 trận đấu gần đây ở La Liga. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự kém cỏi của Cordoba là họ không biết cách ghi bàn. Tính đến thời điểm này, họ mới chỉ 21 lần làm tung lưới đối phương sau 34 vòng đấu, tức trung bình chỉ 0,62 bàn/trận, thành tích không bằng của một mình Messi bên phía Barca (đã ghi được 38 bàn).

Do phải giữ quân cho trận đại chiến với Bayern Munich, HLV Enrique nhiều khả năng sẽ cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận đấu trên sân của Cordoba đêm nay. Đặc biệt trên hàng công bộ ba Messi, Neymar và Suarez có thể sẽ bị chia cắt. Neymar nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi nhường chỗ cho tiền đạo Pedro.

Có một chi tiết rất thú vị là ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Barca cũng đá với 3 tiền đạo Messi, Suarez và Pedro. Hôm đó, cả 3 chân sút của đội bóng xứ Catalan đều “nổ súng”, trong đó Messi lập cú đúp.

Thống kê chỉ ra rằng, 7 trận gần đây, trận nào Barca cũng ghi được tối thiểu 2 bàn. Với sức công phá hủy diệt đó, có lẽ không khó để họ khuất phục hàng thủ kém cỏi với 53 bàn thua tính đến thời điểm hiện tại của Cordoba.

Tóm lại, trước một đội bóng có phong độ kém cỏi như Cordoba, lại toàn thua trước Barca trong cả 3 trận đối đầu gần đây và không ghi nổi bàn danh dự, đoàn quân của HLV Enrique rất có thể sẽ lại tạo ra một cơn mưa bàn thắng, qua đó cũng chính thức đẩy Cordoba trở lại Segunda.

DỰ ĐOÁN: 0-4